Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1290

Cập nhật lúc: 2024-08-14 21:28:17
Lượt xem: 16

Mà những gì cô ấy đang nói đến đều là những "cửa ải" trên đường đi đến Hoàng Tuyền.

Truyền thuyết kể rằng những người phạm tội trong suốt cuộc đời sẽ phải chịu một số khó khăn trắc trở khi vượt qua những cửa ải này.

Bởi vì tôi chưa từng đến những nơi này cho nên bản thân không biết những cửa ải này rốt cuộc là như thế nào, cho nên chỉ xua tay nói: “Cái này thì đúng là tôi không có phương án ứng phó hợp lý. Dù sao bản thân cũng chưa từng tới đó, cho nên chỉ có thể đi một bước xem một bước vậy!"

Từ Lâm Tĩnh nghe vậy thì bổ sung thêm: "Trước đây lúc còn ở trong tông môn thì tôi cũng đã từng đọc một cuốn sách giới thiệu về âm phủ, trong đó có phần giới thiệu về các trạm kiểm soát này. Ví dụ như đồi Ác Cẩu này, nơi đó đều là tham, sân, si của con người hóa thành chó dữ.

Nếu vong hồn của người c.h.ế.t có bất cứ loại tham, sân, si nào thì đều sẽ bị đám chó dữ ở nơi này ngửi được, sau đó bọn chúng sẽ điên cuồng cắn xé vong hồn đó. Mãi cho đến khi vong hồn đó bước từng bước một đi qua đồi Ác Cẩu L này mới thôi!”

“Còn núi Kim Kê. Truyền thuyết kể rằng những con gà trống vàng đó được tạo bởi hận, ái, ố mà thành, nếu trên người của vong hồn mang theo những thứ này, cũng sẽ được những con gà trống vàng đó hành hạ, mãi cho đến khi đi qua núi Kim Kê.

Còn về phần thôn Dã Quỷ, hình như đó là "Dục”, chỉ cần còn dục vọng thì sẽ đi lạc vào thôn Dã Quỷ...

Về phần điện Mê Hồn cuối cùng, ở nơi đó có một cái giếng Mê Hồn. Nếu có quỷ hồn đi vào nơi này, chỉ cần uống xong một ngụm nước Mê Hồn thì sẽ trở nên thành thật và cuối cùng là tiếp nhận xét xử của Phán Quan.

Những nơi này là bốn cửa ải của Âm phủ. Nếu như anh muốn Vượt Âm mà không có phương án đối phó hoàn chỉnh nào. Thì ngay cả cửa ải đồi Ác Cẩu đầu tiên anh cũng không thể vượt qua nổi, có thể sẽ bị chó dữ cắn xé trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm."

Từ Lâm Tĩnh lộ ra vẻ mặt nghiêm túc mà nói, mà tôi nghe đến đó thì cũng cảm thấy có chút khiếp sợ.

Tôi biết rõ tất cả những điều này, tôi cũng biết đến bốn cửa ải này, nhưng tôi nào biết “Tham, sân, si, hận, ái, ố và dục” đó là cái gì?

Huống chi có người nào có thể vượt qua được bảy giới này chứ? Nếu làm được thì cuối cùng người đó còn là con người nữa không?

Lúc này ngoại trừ tôi, tất cả mọi người đều cau mày.

Mà tôi cũng hỏi thẳng: "Từ Lâm Tĩnh, có cách nào có thể hoàn hảo vượt qua mấy cái quan ải này không?"

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1290.html.]

"Ba quan ải đầu tiên thì có một ít lão tổ suy đoán và tưởng tượng ra biện pháp có thể vượt qua được, nhưng chưa từng được kiểm chứng qua.

Nhưng quan ải điện Mê Hồn thì không có cách nào, bởi vì quan ải này được quỷ sai canh giữ, hơn nữa một khi uống phải nước Mê Hồn thì anh sẽ lập tức trở thành một kẻ ngốc, đến lúc đó chắc chắn không thể quay lại được... " Từ Lâm Tĩnh tiếp tục nói.

Mắt thấy Từ Lâm Tĩnh có rất nhiều tin tức về bốn quan ải của Hoàng Tuyền như vậy, tôi tiếp tục mở miệng thỉnh giáo.

"Vậy làm sao thì mới có thể đi qua ba quan ải đầu tiên?"

Lúc này Từ Lâm Tĩnh cũng không chút do dự, tiếp tục trả lời: “Căn cứ theo ghi chép mà lão tổ suy đoán, quan ải thứ nhất có thể mang bánh đánh chó, chỉ cần thấy chó dữ thì có thể mang bánh ra đánh chó. Sau đó cứ một đường đi về phía trước là được. Mà đây cũng là lý do tại sao lại có một số chủ mộ sau khi hạ táng sẽ chôn cùng với bánh đánh chó.

Còn quan ải núi Kim Kê thứ hai, gà trống vàng không chỉ có móng vuốt sắc nhọn mà còn có thể bay, cho nên nếu trên người có hận, ái, ố thì chắc chắn sẽ không thoát khỏi tầm mắt của chúng nó. Theo phỏng đoán ở trong sách chính là sử dụng gà trống vàng làm phương tiện di chuyển để trốn thoát khỏi núi Kim Kê.

Về phần thôn Dã Quỷ, tất cả chỉ có đúng một từ, đó là Dục. Nơi này vô cùng xa hoa, có thể khơi dậy đủ loại dục vọng ở trong lòng. Ở đây, cách duy nhất cũng chỉ là hạn chế ham muốn của mình.

Nhìn chung thì ba phương pháp này, tôi cảm thấy ngoại trừ phương pháp đầu tiên là đáng tin cậy ra thì phương án thứ hai và thứ ba cơ hồ là rất khó làm được.”

Từ Lâm Tĩnh nói xong cũng trình bày quan điểm của riêng mình.

Mà tôi nghe xong thì không khỏi hít vào một hơi khí lạnh.

Trước kia tôi còn tưởng rằng cái gì mà mấy thứ như đồi Ác Cẩu, núi Kim Kê, thôn Dã Quỷ, điện Mê Hồn này là "điểm du lịch" trên đường Hoàng Tuyền. Về phần thử thách trong truyền thuyết, hầu như không có nhận biết.

Nhưng ai biết được, hóa ra đó là các cửa ải dùng để tra tấn quỷ hồn, mà điều này cũng làm cho nhịp tim của tôi không khỏi tăng nhanh một chút, mà bản thân tôi cũng cảm thấy việc hoàn thành nghi lễ này khó hơn gấp trăm lần so với trong trí tưởng tượng của tôi.

Mà một người bình thường như Tiểu Mạn và Ngô Huệ Huệ thì cũng đã sớm bị chuyện này làm cho kinh ngạc đến choáng váng, bọn họ cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước một thế giới kỳ lạ mà bọn họ sẽ đến sau khi chết.

Tôi hít một hơi thật sâu và ghi nhớ kỹ từng cái biện pháp mà Từ Lâm Tĩnh đã nói.

Loading...