Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1019

Cập nhật lúc: 2024-07-30 17:49:54
Lượt xem: 25

Tôi cũng đi theo Thượng Quan Thư, chắp tay với khách khứa ở đây.

Tôi không biết liệu những người này có luôn giữ bí mật hay không, nhưng dù sao thì tôi và rất nhiều người ở đây đều là người cùng phe!

Hơn nữa, có một số vẫn là hắc hộ không có hồn cách, những quỷ này căn bản sẽ không chủ động đi tiếp cận quỷ sai.

Về phần những quỷ còn lại có thể tiết lộ cái không tính là "bí mật" của hôm nay không thì cũng khó mà nói được, tôi cũng chỉ có thể mặc cho số phận.

Rất nhiều quỷ lão lấy Thượng Quan Thư dẫn đầu đều hiểu được.

Đây là muốn giấu đầu lòi đuôi, muốn đem chuyện g.i.ế.c quỷ sai giấu diếm đi.

Trong đó có một số quỷ lão đã suy nghĩ cẩn thận về nguyên nhân, bởi vì lấy Thượng Quan Thư như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, lúc này cũng hô to một tiếng: “Đinh công tử g.i.ế.c rất hay, tôi cũng đã từng giao thủ với tên quỷ sông này, nhưng thực lực của gã quá cao, tôi không đánh lại. Không ngờ hôm nay gã lại cải trang đến đây vậy mà còn dũng cảm tự xưng mình là sứ giả Minh giới gì đó, Đinh công tử g.i.ế.c rất tốt!”

Một người khác cũng hét lên: “Đúng vậy, quỷ sông này vốn là người c.h.ế.t đuối trong sông Thanh Hà, không ngừng sinh ra oán khí, lúc này đã biến thành ác quỷ, chuyên ăn thịt trẻ con. Tôi cũng từng giao thủ với gã, còn suýt chút nữa đã bị thương, hôm nay gã c.h.ế.t ở chỗ này coi như là báo ứng...”

Ngay lập tức cuộc nói chuyện đã bắt đầu đổi hướng. Lúc trước còn nói người này là Minh sứ, hiện tại trực tiếp biến thành "quỷ sông".

Đương nhiên, có rất nhiều người trong lòng đều hiểu rõ đang xảy ra chuyện gì, đây chỉ là muốn chuyển hướng dư luận, tìm một cái cớ mà thôi!

Ở trong này cũng có một số quỷ lão đầu óc không biết xoay chuyển.

Lúc này nghe xong, còn tưởng rằng mình đã biết chân tướng, nhao nhao gật đầu, thì ra là có chuyện như vậy.

Đương nhiên, Dạ Phong cũng không có nói quá nhiều về chuyện này.

Giờ đây lời đã nói ra, cuối cùng như thế nào thì cũng không có biện pháp khống chế, chỉ có thể để mặc cho số phận.

Sau đó, Dạ Phong tuyên bố mở tiệc lần nữa, một lần nữa ngồi xuống.

Rất nhanh, đám người hầu bằng giấy trắng lại bắt đầu bận rộn, yến tiệc lần nữa bắt đầu.

Nhưng trước đó, Dạ Phong lại nói với mấy người chúng tôi: “Như vậy còn chưa đủ, quỷ sai mất tích một cách bí ẩn, phía dưới nhất định sẽ phái người đi điều tra, cho nên còn phải ngụy trang cho thật tốt mới được. Thượng Quan  tiểu thư, nhờ cô phái mấy người đi tới rừng cây nhỏ dưới chân núi Thanh Thạch, nơi đó có một tòa miếu cũ, đó chính là nơi ở của Minh sứ.”

“Chỉ cần ngụy trang ra dấu vết đánh nhau ở đó, sau đó lưu lại manh mối, tốt nhất là để cho du hồn dã quỷ xung quanh phát hiện, cũng tận mắt nhìn thấy. Đồng thời truyền tin tức giả ra ngoài, nói rằng yêu đạo của Mắt Quỷ chính là người đã g.i.ế.c Minh sứ. Đến lúc đó Âm ty cho người tới lục soát, nhất định có thể tìm được những manh mối này, chuyện một khi đã bị nhận định, Đinh huynh liền có thể thoát thân!”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1019.html.]

Dạ Phong miệng không ngừng nói, không ngừng kể cho tôi nghe kế hoạch thoát thân mà anh ta đã vạch ra cho tôi, biểu tình cũng rất nghiêm nghị.

Nhưng tôi nghe xong, lại có chút hoài nghi.

Địa phủ có thực sự dễ bị lừa như vậy không? Nếu như vậy, địa phủ đã đưa ra biết bao nhiêu án oan chứ?

Nghĩ đến đây, tôi nói: "Biện pháp này thực sự có thể thực hiện được không, những phán quan của địa phủ cầm trong tay sổ sinh tử, không phải có thể phân biệt được chân tướng của vạn vật trên thế gian sao?”

Tôi mang theo một tia u buồn, nói ra nghi vấn của mình.

Nhưng vào lúc này, Chu Vận đã xua tay nói: “Loại chuyện này hẳn không tới mức bốn vị phán quan phải ra tay, bất quá chỉ là một Minh sứ của một địa vực c.h.ế.t mà thôi, bốn vị phán quan có địa vị cực cao, trên thế gian có hàng triệu người chết, phán quan đại nhân căn bản không có khả năng tự tay làm mọi việc được.”

“Nhưng chỉ có bốn vị phán quan mới có thể sử dụng sổ sinh tử, chỉ cần chuyện này không đến tay bọn họ mà do một vị quan nhỏ ở dưới xử lý, nếu chúng ta chuẩn bị tốt có lẽ sẽ thoát được như Dạ Phong đã nói.”

Nghe Chu Vận nói xong, tôi cũng cảm thấy đúng.

Nhưng không đợi tôi mở miệng lần nữa, Vương Bảo Thành đang ở bên cạnh lại mở miệng nói: “Chuyện này cứ để tôi và anh Ngưu đi tới đó trước, chắc chắn sẽ làm tốt chuyện này! Nhất định có thể lấy giả đổi thật.”

Trong mắt Vương Bảo Thành, chuyện này là do anh ta gây ra, cuối cùng mới dẫn đến việc tôi g.i.ế.c c.h.ế.t quỷ sai, anh ta cũng không hề có ý trốn tránh trách nhiệm.

Lúc này cũng muốn góp một phần sức lực của mình, tận lực giúp tôi thoát tội, chấm dứt việc này...

*******

Không nghĩ tới vào thời điểm mấu chốt này Dạ Phong lại suy nghĩ biện pháp giúp tôi, hơn nữa kế hoạch do anh ta vạch ra cũng có thể thực hiện được.

Nếu như làm theo hướng dẫn của Dạ Phong, có khả năng cao sẽ giúp tôi thoát khỏi liên quan.

Mà nhiệm vụ kế tiếp, cũng không cần tôi đi làm.

Chuyện tung tin tức giả, Dạ Phong và Thượng Quan Thư đều có thể hoàn thành, dù sao bọn họ cũng có mạng lưới quan hệ rộng.

Ngay khi tin tức giả xuất hiện nó có thể chuyển hướng dư luận.

Đồng thời, Vương Bảo Thành cùng Đằng Ngưu sau khi đưa ra quyết định cũng nhanh chóng rời khỏi U Dạ sơn trang.

Loading...