Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1267

Cập nhật lúc: 2024-09-27 13:57:17
Lượt xem: 77

Cho dù thỉnh thoảng gặp nạn đói niên đại, không chỉ triều đình có thể gạt ra lượng lớn lương thực cứu trợ thiên tai, bản thân bách tính cũng có thể tự cứu.

Bởi vậy, trong mấy năm Nam Vũ đăng cơ, bách tính không còn xuất hiện hiện tượng bị c.h.ế.t đói nữa.

Tuy vương triều Đại Thuận không phát triển nhanh chóng bằng Tây Bắc, chỉ dựa vào việc dân chúng không có bị c.h.ế.t đói, thì đã chứng tỏ công trạng lớn lao của Nam Vũ.

Còn nữa, nội cảnh vương triều Đại Thuận cũng có khu vực thảo nguyên, sau khi quay về, hắn ta cũng muốn noi theo đám người Mặc Cửu Diệp, đề xướng dân chúng chăn nuôi một lượng lớn ngựa bò dê.

Bởi khu vực Tây Bắc bao gồm số lượng chăn nuôi ngựa, bò, dê trong vùng Man Di dần dần tăng lên, Nam Vũ đã phá bỏ quy định không được phép g.i.ế.c trâu cày.

Mặc Cửu Diệp từng tấu chương, trâu do bọn họ chăn nuôi là thịt bò, chính là cung cấp cho mọi người ăn.

Hơn nữa hắn ta cũng từng nhiều lần thưởng thức thịt bò khô đưa tới từ Tây Bắc, khẩu vị đó quả thực tuyệt vời, ngon miệng hơn thịt heo thường ngày thường xuyên ăn rất nhiều.

Nam Vũ có thể lấy thừa bù thiếu, chưa bao giờ vì một số phép tắc cũ không hợp lý ảnh hưởng tới suy nghĩ của hắn ta.

Chuyện chăn nuôi bò thịt, hắn ta cũng dự định lần này đến Tây Bắc thảo luận một phen cùng Mặc Cửu Diệp, mục đích chính là vì đưa vào một ít nghé con, để dân chúng Đại Thuận cũng có thể làm nghề chăn nuôi.

Tóm lại, sau khi Nam Vũ đi theo phu thê Mặc Cửu Diệp dạo một vòng ở Tây Bắc, có thể nói là được lợi không nhỏ.

Mặc dù hắn ta cải trang xuất hành, nhưng dù sao cũng là ngôi vị cửu ngũ, tất nhiên Mặc Cửu Diệp tiến hành khoản đãi bằng quy cách cao cấp nhất. Đừng thấy trên phố thương nghiệp Tây Bắc có vô số món ngon, nhưng trong lòng mọi người đều biết rõ, những món ngon này vẫn có chênh lệch rất lớn với hậu trù vương phủ nấu ra.

Nam Vũ muốn ở trong vương phủ, tự nhiên cũng sẽ dùng cơm tại vương phủ.

Đi lâu như vậy, mấy người cũng xác thực hơi mệt mỏi, Mặc Cửu Diệp đề nghị về vương phủ nghỉ ngơi một hồi.

Vừa bước vào vương phủ, vòng qua vài lối hành lang gấp khúc, bèn nghe thấy một loạt khen ngợi trầm trồ của đám hài đồng.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1267.html.]

“Trụ nhi ca ca uy vũ..."

“Trụ nhi ca ca lợi hại quá...

Chỉ thấy chính giữa bãi đất trống to như thế kia, một tiểu nam hài thoạt nhìn sáu bảy tuổi đang đứng trên đài diễn võ.

Dáng người Trụ Nhi thẳng tắp, tay cầm một thanh trường kiếm xứng với dáng người cậu ấy, vẻ mặt đầy nghiêm túc nhìn chằm chằm một đám hài tử lớn nhỏ dưới đài.

"Còn có ai khiêu chiến?" Tuy giọng nói này còn non nớt, nhưng giọng điệu lại kèm theo một khí tức nghiêm nghị đặc biệt của thượng vị giả.

Hai mươi mấy hài tử dưới đài đều ngước đầu nhìn lên trên đài, trong ánh mắt tràn ngập vẻ sùng bái.

Lúc này, Ngọc Nhi xách theo một rổ hoa quả đi tới bên này.

"Thế tử, người đã dẫn theo các vị thiếu gia và các tiểu thư luyện tập cả buổi chiều, mau tới đây ăn chút hoa quả giải khát."

Trụ Nhi thuần thục đặt thanh kiếm ở sau lưng, sau đó nhanh nhẹn nhảy xuống đài diễn võ đi sang phía Ngọc Nhi.

Cậu ấy nhìn xung quanh một phen, hô to lên trên cao:

"Cơm Nắm, Tiểu Bạch, lại đây ăn táo nhỏ." Tốc độ của Tiểu Bạch nhanh như mũi tên, sau khi bổ nhào tới trực tiếp đứng trên đầu vai của Trụ Nhi.

Hiện nay Cơm Nắm đã trưởng thành một người mập hơn hai trăm cân, nghe thấy tiểu chủ nhân gọi nó, cũng nhanh chóng bò từ ngọn cây xuống, sau đó bước chân ngắn lắc m.ô.n.g chạy nhanh về phía Trụ Nhi.

Trụ Nhi xoa nhẹ đầu vai của Tiểu Bạch, lập tức lại ném một quả táo nhỏ cho Cơm Nắm.

"Hai người ngoan thật."

Loading...