Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1716

Cập nhật lúc: 2024-10-13 12:12:47
Lượt xem: 13

Nghĩ lại năm sáu năm trước, nương Đại Sơn vẫn chỉ là một nông phụ, bởi vì tính cách hiếu thắng, không được người trong thôn thích…

Ai có thể ngờ được năm sáu năm sau, nương Đại Sơn đã thành Tuệ phu nhân nhị phẩm đương triều…Ồ, không, lần này đánh thắng trận, nương Đại Sơn lập được kỳ công, hoàng thượng nhất định sẽ thăng quan cho nương Đại Sơn nữa.

Người khác có thể thăng thành đại quan nhất phẩm, là vì thực lực là nhất phẩm, mà nương Đại Sơn có thể thành nhất phẩm, là bởi vì chức quan cao nhất Đại Vũ triều chỉ có nhất phẩm.

Triệu Hữu Ngân uống một ngụm rượu hỏi: “Đại tẩu định khi nào về trấn Đại Hà?”

Trình Loan Loan chống cằm nói: “Còn mấy ngày nữa là Tết rồi, ở đây ăn tết xong sau đó khải hoàn về triều, đợi sau khi ta phục mệnh cho hoàng thượng, lập tức khởi hành về trấn Đại Hà.”

Triệu Tứ Đản bấm đốt ngón tay tính thời gian, cũng tức là nói cùng lắm là tháng hai năm sau, nương sẽ trở về.

Tuy hắn không nỡ chia cách với nương, nhưng hắn hi vọng nương về nơi an toàn hơn.

Sau khi tiệc chúc mừng chiến thắng kết thúc, còn bốn năm ngày nữa là Tết.

Trong bốn năm ngày này, chín tòa thành trì từng thuộc nước Đại Vũ nhanh chóng được dọn sạch, trú quân của nước Đại Vũ thuận lợi chuyển vào trong thành, cắm tinh kỳ của nước Đại Vũ lên.

Ngoài ra, Tây Nhung tặng vô số vàng bạc, nhưng cách một ngàn vạn lượng bạc trắng vẫn có hơi xa, thế là dùng chiến mã để khấu trừ.

Thi hài của ba mẫu tử Thái Bình công chúa dùng quan tài khảm vàng bạc đưa tới, trông phú lệ đường hoàng, nhưng người có mặt tại đây đều rõ, thi hài của công chúa đã sớm bị tổn hoại, nhất định rất thê thảm…

Rất nhanh đã tới giao thừa.

Quân doanh chuyển vào trong thành, lần nữa chúc mừng năm mới.

Trình Loan Loan đứng trong gió đêm, nhìn bầu trời không có trăng sao, tâm tư bay rất xa rất xa.

Năm nay nàng đã ba mươi chín tuổi, bước vào ngưỡng cửa bốn mươi rồi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1716.html.]

Từ khi tới thời đại này tới giờ, sáu năm, mỗi năm đều trải qua rất nhiều rất nhiều chuyện, lâu như đã qua sáu mươi năm.

Kỳ thực có hơi mệt rồi.

Sau khi chuyện lần này kết thúc, thật sự không dày vò nữa, sau này hưởng thụ cuộc sống thôi.

Mùng ba Tết, tướng sĩ nước Đại Vũ khải hoàn về triều.

Phía tây bắc vẫn luôn đổ tuyết, sau khi đi ba bốn ngày mới đi tới địa khu có thời tiết quang đãng, tâm trạng của con người cũng tốt lên.

Vào ngày rằm tháng giêng, ngoài mười lăm vạn đại quân lưu thủ tây bắc, những người còn lại đều theo về kinh thành.

Trên vọng lâu của hoàng thành, hoàng đế và hoàng hậu dẫn đầu văn võ bách quan, cùng với tất cả lão bách tính kinh thành nghênh đón các tướng sĩ khải hoàn trở về.

“Các ngươi khải hoàn trở về, trẫm và chư vị cùng uống chúc mừng, dâng rượu!”

Hoàng đế hạ lệnh xuống, cung nhân xung quanh lập tức bưng khay dâng rượu, cho tới khi trong tay mỗi người đều cầm một ly rượu mới nâng ly chúc mừng.

Gió đầu xuân thổi tan cái lạnh rét của mùa đông, trên mặt tất cả mọi người đều tràn đầy vui vẻ.

“Lúc Tây Nhung xâm phạm, thần dân nước Đại Vũ ta biểu hiện ra dũng khí trước nay chưa từng có, nay, xét công ban thưởng!”

“Tất cả tân binh tham chiến, mỗi người thưởng mười lượng bạc, trảm sát mười quân địch trở lên, thưởng hai mươi lượng, trảm sát tất cả kẻ thù quan lại, thưởng năm mươi lượng…”

“Tất cả lão bách tính quyên tặng quân lương đều là công thần của nước Đại Vũ, triều đình đặc biệt mở khoa cử liên tiếp ba năm cho lão bách tính…”

“Vân Huy tướng quân, Phiêu Kỵ đại tướng quân, Xa Kỵ tướng quân, Chiêu Dũng tướng quân…trở thành tấm gương bảo vệ tổ quốc giữ gìn lãnh thổ, khiến nước Đại Vũ ta uy dương tứ hải…công này kéo dài tới tử tôn hậu duệ, quang vinh tổ đức…”

“Thất phẩm võ quan Triệu Cảnh Vu anh dũng g.i.ế.c địch, có công chống địch, đặc phong làm Võ Vệ tướng quân tứ phẩm…”

Loading...