Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1667

Cập nhật lúc: 2024-10-13 05:12:53
Lượt xem: 10

Trình Loan Loan cũng không chờ bao lâu, đã được dẫn vào.

“Bái kiến Vương hậu.” Nàng quỳ gối hành lễ, “Đại tướng hẳn đã báo cho ngài biết ý muốn khi ta đến đây, không biết hạt giống năm đó Vương hậu xuất giá mang đến còn giữ lại không?”

Sắc mặt Thái Bình Công chúa thản nhiên: “Người đâu, đem rương trong khố phòng mang hết tới đây.”

Cung nhân lĩnh mệnh đi trước, mang bốn năm cái rương lớn tới.

Trình Loan Loan nói cảm ơn xong, tiến lên mở ra xem xét.

Rương hòm được mở ra, bên trong tất cả đều là túi vải, bên ngoài túi vải thêu văn tự, viết rõ là hạt giống gì.

Trình Loan Loan nói cảm ơn xong, tiến lên mở ra xem xét.

Thái Bình công chúa phất phất tay, ý bảo tất cả cung nhân lui ra, nàng thì ngồi ở vị trí lẳng lặng uống trà.

Những hạt giống này năm đó theo nàng ngàn dặm xa xôi mà đến, nàng có nghĩ tới để cho những hạt giống này ở trên đại địa Tây Nhung Quốc mọc rễ nảy mầm.

Nhưng sau khi gả đến nàng mới biết được, Tây Nhung Quốc cũng không phải là thật sự muốn hòa thân mà là lợi dụng hôn sự ổn định cục diện, âm thầm trù tính, không ngừng tiến hành quấy rầy biên giới nước Đại Vũ... Nàng ngăn cản qua vài lần, còn bị Vương Tây Nhung cảnh cáo, hơn nữa nàng còn mang thai, chậm rãi không có tinh lực lại quản rất nhiều chuyện kia... Những ngày sau hài tử liên tiếp gặp chuyện không may, nàng vì báo thù cho hài tử, hao tổn toàn bộ hơn một trăm cung nhân bên người...

Trong thâm cung tịch mịch này, trái tim nàng càng ngày càng lạnh ngắt.

Cho đến khi người của nước Đại Vũ đến, nhìn thấy những gương mặt quen thuộc này, nghe được có người gọi nàng là Thái Bình Công chúa, nàng như trở lại năm mười mấy tuổi kia.

Khi đó, nàng còn trẻ, trong lòng có nhiệt huyết, lúc loạn trong giặc ngoài, nàng đứng ra gả xa cho Tây Nhung.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1667.html.]

Nếu như thời gian quay lại, lại cho nàng thêm một cơ hội, nàng vẫn sẽ chủ động xin làm công chúa hòa thân đi g.i.ế.c giặc sao?

Trình Loan Loan kiểm tra xong cái rương thứ nhất, ngẩng đầu lên thì thấy khóe mắt Thái Bình Công chúa rơm rớm, ánh mắt nhìn về phương xa, không biết đang suy nghĩ gì.

Nàng quay đầu nhìn về phía cửa đại điện, chỉ có hai cung nữ đang đứng đó, những người khác đều ở trong viện bận rộn.

Nàng nhẹ giọng mở miệng: “Vương hậu, ta hơi đói, không biết có thể mặt dày xin một ít thức ăn hay không?”

Thái Bình Công chúa thu hồi suy nghĩ, giọng nói vẫn nhạt như cũ, mở miệng phân phó: “Hai người các ngươi đi lấy một ít thức ăn.”

Hai cung nữ lĩnh mệnh rời đi.

Ở cửa đại điện không còn ai, Trình Loan Loan mới buông túi vải trong tay xuống, mở miệng nói: “Kỳ thật, ta tới nơi này không phải vì tìm hạt giống gì, mà là muốn cùng Công chúa nói chuyện riêng một chút.”

Trên mặt Thái Bình công chúa không có chút gì ngoài ý muốn: “Ngươi muốn nói chuyện gì với ta?”

“Ta muốn hỏi Thái Bình Công chúa một câu.” Trình Loan Loan ngước mắt nhìn thẳng người ngồi trên, “Xin hỏi, Công chúa hiện giờ là người Đại Vũ hay là người Tây Nhung?”

“Ở nước Đại Vũ chúng ta, lão tổ tông từng nói một câu, tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu.” Thái Bình Công chúa lạnh nhạt nói, “Ta đã xuất giá hai mươi năm, tất nhiên là theo phu quân của ta, phu quân của ta là người Tây Nhung, ta đây cũng là người Tây Nhung.”

“Ở trong mắt Công chúa, Vương Tây Nhung giống như một phu quân sao?” Trên mặt Trình Loan mang theo nụ cười châm chọc, “Hắn không cho Công chúa sự tôn trọng nên có thì thôi, ngay cả nữ nhi và nhi tử của mình cũng không bảo vệ được, nếu ta là công chúa, chắc chắn cũng sẽ không chịu đựng nhiều năm như vậy.”

Thái Bình Công chúa nặng nề buông chén trà xuống: “Làm càn.”

Trình Loan Loan không sợ chút nào, “Nếu ta đoán không sai, một nhi một nữ của công chúa đều là bị vị Lệ phu nhân kia làm hại, Vương Thái tử qua đời, Tiểu Công chúa nằm trên giường còn sống mà như đã chết... Nhưng đầu sỏ gây nên tội là Lệ phu nhân và năm hài tử của ả ta lại sống tiêu diêu tự tại, cục tức này, Công chúa nuốt trôi sao?”

Nàng tiến lên một bước, “Công chúa năm đó gả đến Tây Nhung là vì hòa bình hai nước, nhưng hôm nay, Vương Tây Nhung bắt nhiều người nước Đại Vũ như vậy, tại sao lại có thể hòa bình? Hắn bức bách ta trồng trọt lương thực, chờ mùa thu sang năm được mùa, thời điểm lương thảo sung túc, chính là lúc Tây Nhung một lần nữa đem binh tuyên chiến với nước Đại Vũ... Hai nước một khi khai chiến, vị trí Vương hậu này của Công chúa hẳn là cũng kết thúc rồi.”

Loading...