Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1640

Cập nhật lúc: 2024-10-12 20:50:42
Lượt xem: 11

Ba mươi sáu kế toàn học vấn 2

Qua một khắc đồng hồ, người bên trong uống nhiều, hành vi có chút không khống chế, hạ nhân nước Đại Vũ vội vàng đóng cửa điện lại.

Tuy rằng đóng cửa, nhưng vẫn có thể nghe được tiếng uống rượu mua vui.

Mấy cung nhân canh giữ ở cửa lắc đầu, Hoàng tử điện hạ từ trước đến nay không uống rượu, vì lôi kéo người nước Đại Vũ mà bất chấp bằng mọi giá.

Chỉ là, có Á Lực Quận vương ở đây, chút kỹ xảo này của Hoàng tử là không đủ.

Trong đại điện, quả thật có người đang uống rượu, nhưng đổi thành thị vệ nước Đại Vũ.

Mà một đám đại thần thì đi vào nội thất.

Mọi người vây quanh cái bàn thấp, ngồi trên mặt đất, trên bàn đặt danh sách vừa rồi Hoàng tử viết, được Trình Loan Loan thông dịch thành văn tự nước Đại Vũ.

Hoàng thượng phái hai vị mưu thần tới, một vị là Dương đại nhân, một vị là Tất đại nhân, nhiều năm trước, hai người chỉ là phụ tá của Hoàng thượng, vì năm đó trong lúc đoạt đích đưa ra đề nghị tốt nên sau khi Hoàng thượng đăng vị, hai người này trực tiếp được phong quan, hiện giờ đã là quan Nhị phẩm, là trọng thần trong triều.

Dương đại nhân cầm danh sách, sắc mặt hết sức ngưng trọng: “Người của Á Lực Quận vương cơ bản đều là đại quan Nhị phẩm, chức quan trọng đều bị Á Lực Quận vương khống chế, muốn xoay chuyển thế cục sợ là có chút khó khăn.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1640.html.]

Thẩm Đông Minh mở miệng nói: “Mà bảy tâm phúc của Vương tuy rằng cũng là triều thần Nhị phẩm, Tam phẩm, nhưng đều quản lý là chuyện nông điền thủy lợi, không có bất kỳ thực quyền nào, nói cách khác, không giúp được gì.”

“Cũng không phải.” Tất đại nhân sờ sờ chòm râu: “Người của Á Lực Quận vương nhìn bề ngoài quả thật rất nhiều, nhưng trên thực tế, quan hệ của những người này với Quận vương cũng không thân thiết, Á Lực Quận vương và Vương là người một nhà, vì phòng ngừa vạn nhất, hắn ta không đề bạt bất kỳ huyết mạch thân nhân nào, mà người trong gia tộc Quận vương phu nhân chỉ là người ngu xuẩn, trách không được đại dụng, Á Lực Quận vương cũng không có đề bạt lên... Không có ràng buộc huyết thống, những người này cũng chỉ cấu kết với nhau dựa trên lợi ích, có thể dùng lợi ích mua chuộc người. Đương nhiên cũng có thể dùng lợi ích phân chia.”

Dương đại nhân gật đầu: “Nói như vậy, chuyện này kỳ thật cũng không tính là khó... Mấy vị đại nhân này chỉ thiếu đem hai chữ tham tài viết ở trên mặt, muốn lôi kéo xem như dễ dàng, còn có ba vị đại nhân này mê sắc, dùng mỹ nhân kế hẳn là có thể xúi giục phản loạn. Còn có phản gián kế, không thành kế, liên hoàn kế, lại thử mượn đao g.i.ế.c người, đóng cửa bắt trộm, nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của...”

Các đại thần nước Đại Vũ hăng hái bừng bừng thương nghị.

Mà Hoàng tử thì nghe nội thị bên cạnh thông dịch, càng nghe càng trợn mắt há hốc mồm.

Hắn cảm thấy mình đọc rất nhiều sách nhưng hôm nay nghe được mới phát hiện mình vẫn còn đọc ít sách, nhiều mưu kế như vậy dĩ nhiên chưa từng nghe qua.

Hắn vội vàng lấy giấy bút ra, nghiêm túc ghi chép lại.

“Mục đích chúng ta tới nơi này là đoạt lại binh quyền, cho dù có thể lôi kéo tất cả văn thần cũng không có cách đoạt binh quyền trong tay Á Lực Quận vương.” Tất đại nhân suy tư một hồi mở miệng, “Đại thần trên triều có biện pháp đánh bại, những người đi theo Á Lực Quận vương hơn mười năm nên làm thế nào để chia rẽ?”

Tất cả mọi người nghiêm túc suy tư.

Bọn họ đều là văn thần, đối với hệ thống quân bộ cũng không quá quen thuộc, nhất thời cũng không suy nghĩ ra thượng sách gì.

Thấy không ai nói gì, Hoàng tử Victor mới nói: “Trong quân bộ, người được Á Lực Quận vương tín nhiệm nhất là quân sư Mễ Lợi Á.”

Tất đại nhân lập tức đem cái tên này khoanh tròn, trên giấy còn có một ít thông tin của quân sư Mễ Lợi Á.

Loading...