Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1622

Cập nhật lúc: 2024-10-12 20:47:20
Lượt xem: 13

Được thăng thành Tứ phẩm Hồng Lư Thiếu Khanh 2

Đang chuẩn bị đánh thì một chiếc xe ngựa đột nhiên dừng ở cửa Hạ phủ, hai người vội vàng sang bên nhường lối đi.

Chỉ thấy một tiểu thái giám từ trong xe đi xuống trước, sau đó là Minh công công đại hồng nhân bên cạnh Hoàng Thượng, thái giám ở xe ngựa phía sau nâng sơn bàn, trong sơn bàn đặt thánh chỉ.

“Không đánh không đánh.” Triệu Tam Ngưu vội nói, “Thánh chỉ trong cung tới, nhất định là thăng quan cho sư phụ ta.”

Trận cung loạn đêm Trừ Tịch sở dĩ có thể bình ổn nhanh như vậy, sư phụ hắn lập được công lao to lớn, nhưng vẫn không thăng chức, cũng không có ban thưởng, xem ra cuối cùng cũng đến.

Hỉ yến đang náo nhiệt, Minh công công vừa đến, không khí nhất thời bị đẩy lên tới đỉnh cao nhất.

“Chúng ta thay mặt Hoàng thượng Hoàng hậu nương nương chúc mừng Hạ tướng quân.” Minh công công cười ha hả nói, “Hôm nay Hạ tướng quân đại hôn, Hoàng thượng cố ý phái chúng thần tới chúc mừng Hạ tướng quân, Hạ tướng quân, xin tiếp chỉ!”

“Thần tiếp chỉ!”

Hạ Tiêu nhấc hỉ bào lên, quỳ trên mặt đất.

Mọi người trong viện vội vàng quỳ xuống theo.

Hiện giờ Hạ Tiêu là Tam phẩm Chiêu Dũng tướng quân, là chức quan do bản thân rất nhiều năm trước ra tiền tuyến lập quân công kiếm được, về sau bị đổ oan hủy bỏ chức vị tướng quân, lại về sau nữa quan phục nguyên chức, vẫn là chức quan như vậy, hắn thăng chức, mọi người không cảm thấy bất ngờ chút nào.

“Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết, Chiêu Dũng tướng quân Hạ Tiêu, văn võ kiêm toàn, túc vệ trung chính, thủ tiết thừa nghị... Sắc lệnh là Nhị phẩm Chiêu Dũng đại tướng quân, ba ngày sau hộ tống Vương thất A Tát Bố hồi triều, khâm thử!”

Hạ Tiêu ngẩng đầu.

Thăng quan cho hắn thật ra ở trong dự liệu của hắn, vì nửa năm trước Hoàng thượng đã đề cập qua một lần, hắn đã lấy lý do cầu tình cho chi nhánh Hạ gia để cự tuyệt.

Thế nhưng, để cho hắn hộ tống Vương thất A Tát Bố hồi triều, một lần này ít nhất hai tháng... Hắn vốn định đưa biểu tỷ về trấn Đại Hà...

Rời khỏi Đại Hà trấn lâu như vậy, hắn thật sự rất muốn trở về một lần nữa.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1622.html.]

Hắn mím môi, đang định nói chuyện.

Minh công công cũng không nhìn hắn, mà đi tới bên trong đám người nữ quyến, vẫn cười ha hả mở miệng: “Tuệ phu nhân, xin tiếp chỉ.”

Trình Loan Loan quỳ gối trong đám người, không ngờ còn có chuyện của mình.

Nàng đứng dậy khom lưng đi ra ngoài, quỳ gối ở phía trước: “Thần phụ tiếp chỉ!”

“Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết, Hồng Lư Tự Lục phẩm Ti Tân Triệu Trình thị từ khi nhậm chức tới nay, phá quyển thông kinh, đốt lương đạt đán, trẫm thấy rất tốt...... Tư đặc thụ ngươi làm Tứ phẩm Hồng Lư Thiếu Khanh, theo Vương thất A Tát Bố hồi triều, thay trẫm thăm biên vụ... Khâm thử!”

Trình Loan Loan kinh ngạc, nhưng cũng không quá kinh ngạc.

Từ sau khi Vương hậu A Tát Bố khóc lóc kể lể với Hoàng hậu, nàng đã đoán được triều đình nhất định sẽ trợ giúp A Tát Bố đoạt lại binh quyền.

Và nàng, với tư cách là người thông thạo ngôn ngữ A Tát Bố nhất, chắc chắn sẽ được cử đến đó.

Chỉ là không nghĩ tới, triều đình lại thăng quan cho nàng, từ Lục phẩm nhảy lên làm Tứ phẩm Hồng Lư tự Thiếu Khanh, Hoàng thượng thật đúng là hào phóng.

Ồ!

Trong sân lập tiếp sôi trào.

Hạ tướng quân thăng quan là có công cứu giá, Tuệ phu nhân đây là......

“Mới bao lâu, đã thành Tứ phẩm triều quan, còn là nữ tử, toàn kinh thành cũng không tìm ra người thứ hai.”

“Ai bảo Tuệ phu nhân tinh thông ngôn ngữ A Tát Bố chứ, chỉ là không rõ vì sao học một ngôn ngữ cũng có thể thăng chức cao như vậy.”

“…”

Minh công công cười đỡ Trình Loan đứng lên.

Chỉ tinh thông ngôn ngữ đương nhiên sẽ không một đường thăng chức, chủ yếu là Tuệ phu nhân thông minh hơn người, lần này đi A Tát Bố, rất nhiều chuyện đều cần Tuệ phu nhân làm người dẫn đầu để quyết định, cho nên, Hoàng thượng mới không tiếc thăng quan cho Tuệ phu nhân như vậy... Nếu không phải trong triều quá nhiều người phản đối, Tuệ phu nhân có thể trực tiếp lên Tam phẩm... Chỉ là hiện giờ chức quan Nhị phẩm phu nhân và Tứ phẩm Thiếu Khanh cũng đủ rồi.

Loading...