Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1601

Cập nhật lúc: 2024-10-12 05:07:05
Lượt xem: 12

Tịch Cơ Quốc năm lần bảy lượt tập kích, ngay cả lão bách tính kinh thành cũng biết, dĩ nhiên cũng gây nên thảo luận lớn trên triều.

“Thái tử điện hạ là phái chủ chiến, truyền thuật lời của nương tại điện, thỉnh cầu hoàng thượng phái ngài ấy tới san bằng Tịch Cơ Quốc.” Triệu Tứ Đản nói: “Đại thần trong triều cũng đều hiểu, nếu không nhấn c.h.ế.t Tịch Cơ Quốc, vậy thì chiến trường sẽ ở ngoại ô kinh thành hoặc kinh thành, không ai muốn chuyện này xảy ra, vì vậy, sau khi tảo triều kết thúc, phái chủ chiến trong triều vượt quá nửa, tất cả đại thần nhất nhị phẩm đều được hoàng thượng gọi đến Ngự Thư Phòng thương nghị tiếp.”

Trình Loan Loan gật đầu: “Xem ra trận này đánh là chắc chắn rồi.”

Ai cũng sợ đánh trận, ai cũng sợ hi sinh, nhưng bây giờ không đánh, người khổ chính là lão bách tính của vài năm sau.

Bây giờ Tịch Cơ Quốc mai phục trong tối, là bởi vì chúng vẫn chưa cường đại như thế, lúc này tuyên chiến là thời cơ tốt nhất.

Quả nhiên sau khi triều sớm ngày hôm sau kết thúc, hoàng thượng đã hạ chiếu lệnh.

Phiêu Kỵ đại tướng quân dẫn ba vạn trú quân lưu thủ kinh thành, phải loại trừ toàn bộ phe cánh Tịch Cơ Quốc trong vòng một tháng.

Trâu đại nhân thuộc cánh binh bộ khác là phụ quốc thượng tướng, thái tử đương triều là trung tướng, dẫn mười vạn quân sĩ tới tỉnh Cát, san bằng Tịch Cơ Quốc.

“Mười vạn quân sĩ này, năm vạn tập trung từ phía tây, năm vạn điều từ phía đông, tụ hợp ở tỉnh Cát.” Trình Chiêu lên tiếng nói: “Phụ quốc thượng tướng và thái tử điện hạ dẫn một nghìn ngự lâm quân cùng với lương thảo xuất phát trước, sau một tháng có thể tới tỉnh Cát, khai chiến bất cứ lúc nào.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1601.html.]

Tỉnh Cát chính là một tỉnh ở cực bắc nước Đại Vũ, cách Tịch Cơ Quốc một bờ biển hẹp, ngồi thuyền tới Tịch Cơ Quốc, hai ngày là đủ.

Mười vạn tướng sĩ cộng thêm lương thảo và nhân viên hậu cần, muốn vượt biển cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

Nàng nâng mắt hỏi: “Nước Đại Vũ có tổng cộng bao nhiêu binh lực?”

“Nước Đại Vũ có khoảng bốn mươi vạn tướng sĩ, mười vạn khống chế chư quốc phương nam, mười lăm vạn phòng thủ tây cương Tây Nhung, mười vạn phòng thủ bắc cương, còn có ba vạn ở kinh thành, bảy vạn còn lại phân bố ở quân bộ các tỉnh.” Trình Chiêu đáp: “Trong tay hoàng thượng cũng có một phần binh lực, cụ thể bao nhiêu không biết được. Phái mười vạn san bằng Tịch Cơ Quốc, có lẽ đã đủ rồi.”

Trình Loan Loan gật đầu, bốn mươi vạn tướng sĩ, bất cứ một triều đại nào ở Hoa Hạ quốc, đều được coi là binh lực cường thịnh rồi, đây có lẽ cũng là kinh nghiệm do m.á.u và nước mắt lịch sử tổng kết ra.

Phái ra mười vạn tướng sĩ thiết kỵ tới Tịch Cơ Quốc, về nhân số không có vấn đề, nhưng lỡ như lương thảo đứt đoạn, hậu quả tương đối nghiêm trọng.

Bây giờ là tháng năm tháng sáu, chưa tới mùa thu thu hoạch, lương thực trong kho lương quốc khố chắc không nhiều như thế, cho nên trận này phải tốc chiến tốc thắng.

Nhưng nếu lỡ như gặp phải tình huống gì, rất dễ bất lực, ví dụ một khi khai chiến, giá lương thực chắc chắn sẽ tăng mãi, tăng tới một trăm văn tiền một cân cũng không hiếm lạ, lỡ như tới lúc đó không thể điều động đủ lương thực, phải làm sao đây…Bất cứ chuyện gì cũng đều phải chuẩn bị trước, không đánh trận mà không chuẩn bị gì.

Trình Loan Loan lên tiếng: “Chiêu nhi, con giúp ta hẹn gặp Hộ Bộ Thượng Thư đại nhân một chút, ta muốn quyên góp ít lương thảo.”

Triệu Tứ Đản kinh ngạc ngẩng đầu: “Tháng năm tháng sáu chính là lúc lương thực trong nhiều nhà nông khô kiệt, ai ai cũng tiết kiệm đợi tới tháng tám tháng chín bội thu, cho dù là có bạc cũng không mua được lương thực. Triều đình là dự định mang lương thảo trong một tháng tới tỉnh Cát trước, đợi sau khi thu hoạch mới chuyển tiếp một lô tới, chắc không thành vấn đề.”

Loading...