Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1558

Cập nhật lúc: 2024-10-12 06:07:35
Lượt xem: 31

Tôn thị lập tức nắm một nắm nhét vào trong tay Triệu Minh Hiên: “Hiên Hiên, tiền này con cầm chắc, hơn mười năm sau, con nhất định sẽ trở thành trạng nguyên!”

Triệu Minh Hiên lập tức đưa tiền đồng vào tay Tiểu Châu Châu: “Tỷ tỷ, đợi lát nữa đi mua kẹo ăn…”

Triệu Nguyệt Châu nhận rồi ném lên phố, vỗ tay nói: “Giành tiền này, giành tiền này!”

Xuân Hạ Thu Đông bốn đóa hoa cảm thấy vui, cũng nhao nhao tới rải tiền phụ.

Một thùng tiền đồng còn chưa đi được mấy bước đã bị rải hết.

Tề bà tử vội vàng bảo Trình Giáp Trình Ất đến tiền trang đổi tiền, phải rải tiền cả con đường này, càng nhiều càng tốt.

Dạo phố tiến hành nửa canh giờ, rải mười mấy thùng tiền đồng ra, ước chừng là hơn nghìn lượng bạc, chút tiền này đối với Trình Loan Loan mà nói thực sự không là gì.

Trọng điểm của dạo phố là xem bảng, đây là hoàng bảng, dòng đầu tiên viết tên của Triệu Cảnh Tư.

Sau khi xem bảng kết thúc, các tiến sĩ không thể về nhà, phải đi tham gia các yến hội do triều đình tổ chức, tới tối mới có thể về.

Người của nhà lão Triệu xem một trận náo nhiệt, cũng không về nhà mà đến tửu lâu gần đó, cả nhà ăn mừng một phen.

Sau khi về tới nhà, vô số người tới chúc mừng.

Thẩm lão phu nhân và Thẩm Đông Minh đợi ở cửa, hai nhà chúc mừng lẫn nhau.

“Tiểu Chính nhà chúng ta có thể trở thành tiến sĩ, thật sự là lão tổ tông phù hộ.” Thẩm lão phu nhân cảm thán nói: “Nhớ năm xưa, năm năm trước, Tiểu Chính ngay cả thi tú tài cũng khó, ở thôn Đại Hà một khoảng thời gian, nhận nghĩa mẫu, kết giao với huynh đệ tốt Trình Chiêu, nó liền bắt đầu gặp may, người chính là gần đèn thì rạng.”

Thẩm Đông Minh cũng cảm thán một phen, vì lại có khách tới, hai mẫu tử Thẩm gia liền rời đi.

Tần vương tới ngay sau đó, nói cho Trình Loan Loan biết tình huống thi đình hôm nay.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1558.html.]

“Đề thi hôm nay là quan hệ giữa nước Đại Vũ và nước láng giềng, người người đều nói năng thỏa thích, Triệu Cảnh Tư lại nói khác với số đông, đương nhiên, hắn nhỏ tuổi, chưa từng tiếp xúc với triều sự cho nên lời nói chắc chắn có chỗ không hợp lý và sơ hở, nhưng hắn to gan, dám nói, có quan niệm mới mẻ, cho nên được hoàng huynh khâm điểm là Trạng Nguyên lang.” Tần vương cười nói: “Bởi vì Hàn Lâm Viện có cặp nhạc phụ nữ tế Tư Đồ đại nhân và Trình đại nhân, nếu cộng thêm một biểu đệ Triệu Cảnh Tư thì không ổn thỏa lắm, vì vậy, hoàng huynh trực tiếp cho Trình đại nhân đến Chiêm Sự Phủ, quan nhậm tòng ngũ phẩm, cho Triệu Cảnh Tư nhậm chức Biên Tu chính thất phẩm ở Hàn Lâm Viện.”

Chiêm Sự Phủ, đó chính là nơi làm việc cho thái tử.

Trình Chiêu vào triều làm quan mới ba năm, dựa theo trật tự bình thường, ba năm thăng một lần, vậy cũng chỉ có thể là tòng thất phẩm.

Nhưng bây giờ, bởi vì Tứ Đản đỗ, hoàng thượng trực tiếp thăng Trình Chiêu lên mấy cấp… đây là thật sự định kéo thế lực nhà nàng lên, ban thưởng cho không hề qua loa.

Tần vương chúc mừng xong liền rời đi, tiếp đó là Lâm gia, Chương gia, Nguyễn gia, Kim gia, Lê gia, Tư Đồ gia… lần lượt phái người tới chúc mừng.

Lúc nàng ở đây tiếp khách, Triệu lão thái thái thì cùng Văn thị Tôn thị đang nghiên cứu tổ chức tiệc rượu.

Đối với người nông thôn mà nói, thi đỗ Trạng Nguyên là chuyện mộ tổ bốc khói xanh, không mở tiệc mấy ngày là có lỗi với cái danh này.

Triệu lão thái thái thậm chí còn lấy tiền dưỡng lão của mình ra: “Ở đây có ba trăm lượng bạc, lấy ra làm tiệc hết.”

Văn thị cuxng móc tiền ra ngoài: “Chỗ con cũng có ba trăm lượng, ít nhiều có thể phụ một ít.”

Tuy Tôn thị không nỡ nhưng mọi người đều lấy tiền, nàng ta cũng không thể keo kiệt, cũng lấy ba trăm lượng bạc ra.

Lục Ánh Tuyết sảng khoái móc một nghìn lượng bạc ra: “Lão Chiêm chúng ta một thân nước bẩn, Chiêm gia không thích hợp mở tiệc, cho dù mở cũng không có khách để mời nên làm chung với Loan Loan tỷ. Loan Loan tỷ tuyệt đối đừng chê ít tiền, mau lấy đi.”

Trình Loan Loan hơi cảm động.

Nhà lão Triệu tổng cộng bỏ chín trăm lượng bạc, số tiền này đối với họ mà nói chắc chắn là một con số lớn.

Hơn nữa khoảng thời gian này họ tới kinh thành, việc kinh doanh trong nhà cũng dừng lại, tổn thất không ít, còn chi tiêu lớn như vậy, nàng có chút không dám lấy số tiền này.

Nhưng Triệu lão thái thái không cho nàng cơ hội từ chối: “Tức phụ lão đại, con mau đi lên danh sách khách mời, lão đầu tử, ông chọn ngày lành hoàng đạo mở tiệc, tức phụ của Đại Sơn, Xuân Hoa, Trình Phóng, ba các con nghĩ danh sách món ăn, tốt nhất là lấy hết bản lĩnh sở trường ra…”

Dưới sự sắp xếp của Triệu lão thái thái, cả gia đình đều bận rộn.

Loading...