Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1519

Cập nhật lúc: 2024-10-11 21:21:28
Lượt xem: 16

Tần vương muốn làm đại sự 1

Tần vương đang ngồi trong sảnh đãi khách uống trà.

Thấy Trình Loan Loan đi tới, hắn lập tức đứng dậy: “Nhi tử của Tuệ phu nhân tham gia thi Hội đúng không, chắc hẳn chín ngày nay Tuệ phu nhân không có chuyện gì khác nhỉ.”

Trình Loan Loan nghi ngờ hỏi: “Vương gia muốn nói gì?”

“Ta là có việc cần thỉnh giáo Tuệ phu nhân, có thể sẽ mất kha khá thời gian.” Tần vương vung tay, lấy một quyển sách nhỏ trong tay tùy tùng đưa tới: “Tuệ phu nhân, xem trước cái này đã.”

Trình Loan Loan nhận lấy quyển sách nhỏ, mở ra, nàng hơi giật mình: “Vương gia cũng muốn mở một học đường?”

Đừng trách nàng giật mình, chủ yếu là do ở trong ấn tượng của nàng, vị Vương gia này là người ăn chơi đàng điếm, vô công rồi nghề, vất vả lắm mới làm một chuyện đứng đắn thì cũng là đến Hồ Châu hái đào, đổ tất cả công lao của Đại Vận Hà lên đầu mình… Bây giờ hoàng hậu mở học đường nữ tử, hắn cũng học theo mở học đường, đây chẳng phải là muốn đấu với Hoàng hậu nương nương?

Bị Trình Loan Loan dùng ánh mắt khác lạ nhìn, Tần vương không hiểu sao lại có chút xấu hổ, hắn sờ mũi nói: “Học đường của hoàng tẩu là nơi để các nữ tử thường dân học vỡ lòng, đồng thời làm phong phú tư tưởng và cuộc sống cho nữ tử thế gia. Nhưng học đường này của ta không giống với hoàng tẩu, Tuệ phu nhân, ngươi nhìn kỹ lại xem, xem xong rồi lại cho ta một vài ý kiến.”

Trình Loan Loan bó tay, đành cẩn thận nhìn kỹ lại một lần nữa.

Vừa nhìn quả thật đã khiến nàng cảm thấy kinh ngạc, bởi vì học đường này và học đường của hoàng hậu đúng là không giống nhau.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1519.html.]

Thời này không có học đường dành cho nữ tử, cho nên học đường của Hoàng hậu nương nương vô luận dạy nội dung gì đều là sản phẩm mới để cho thời đại này học hỏi theo.

Nhưng vì học đường lập ra dành cho nam tử đã quá nhiều, muôn hình vạn trạng, có nơi chuyên dạy kiến thức, có nơi chuyên dạy võ thuật, có nơi chuyên dạy chức nghiệp kỹ năng… Nói chung cái gì cần thì đều có, còn học đường Tần vương sắp mở đây sẽ mở ra một hình thức hoàn toàn khác ở trong số những học đường này.

Đây lại là một học đường đối ngoại lấy việc dạy ngoại ngữ là chính.

Xung quanh nước Đại Vũ có vô số tiểu quốc gia, ngôn ngữ và chữ viết của bọn họ không giống nước Đại Vũ, việc qua lại giữa hai bên cũng cực kỳ hạn chế.

Hồng Lý Tự phụ trách ngoại giao cũng chỉ có hơn mười quan viên, chỉ có thể ứng phó được các cuộc kết giao và mậu dịch cơ bản nhất chứ không thể sâu hơn được.

“Học đường này của ta chỉ tuyển những học trò từ cử tử đổ lên.” Tần vương thấy đáy mắt Trình Loan Loan hiện lên sự hứng thú, hắn lập tức có tự tin, hắn chậm rãi nói: “Cử tử có học thức, đồng thời cũng đã có vốn kiến thức nhất định. Bọn họ biết nước Đại Vũ có nước nào phụ thuộc, hiểu rõ lịch sử qua lại giữa nước và nước nên không cần dạy lại những nội dung cơ sở này nữa. Cử tử báo danh lựa chọn một môn hệ thống ngôn ngữ để học. Sau khi học xong thì triều đình bỏ bạc đưa bọn họ sang quốc gia phù hợp học tập thế mạnh của nước họ, quay về mở rộng, cứ như vậy, nước Đại Vũ chúng ta sẽ càng ngày càng lớn mạnh…”

Trình Loan Loan nghĩ tới học đường cuối cùng của triều đại kiếp trước, có người đề xuất “Học người man di để chế ngự người man di” hay chính xác là ra nước ngoài học tập kỹ thuật của nước khác rồi đem về xây dựng quốc gia, để quốc gia của mình trở nên cường đại rồi đi đối đầu với những quốc gia lớn bên ngoài…

Tuy nói ở thế giới này, Đại Vũ có nền tảng lập quốc là quốc gia cường đại nhất nhưng cũng có thể dùng cái lý luận này để biến nó trở nên cường đại hơn.

Những tiểu quốc xung quanh mặc dù lạc hậu nhưng bọn họ cũng có tri thức tương đối tiên tiến, ví dụ lưu ly chính là đến từ Sắt Tác Quốc, kính mắt đến từ nước Ban Ni, A Tát Bố phương diện y học tương đối tiên tiến, nghe nói nước La Mã ở xa xôi đã nghiên cứu ra bê tông... Tóm lại, mỗi quốc gia đều có sở trưởng của mình, nếu như đem những sở trưởng này đều vận dụng vào nước Đại Vũ, vậy quốc gia này nhất định sẽ mở ra thịnh thế mà trước nay chưa từng có...

“Ý tưởng này của Vương gia thực sự rất tốt.” Trình Loan Loan nói lời từ tận đáy lòng: “Nhưng mà những cử tử là người đã chức quan, liệu bọn họ sẽ đồng ý đến trường học kiểu mới này ư?”

Có ý tưởng là tốt, thế nhưng nó chưa chắc đã phù hợp với thời đại này.

Loading...