Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1507

Cập nhật lúc: 2024-10-11 21:20:39
Lượt xem: 15

Không nhọc Vương gia phí tâm 1

Trình Loan Loan tỉ mỉ giải thích cho Hoàng hậu về ý tưởng quản lý học đường dành cho nữ tử.

Hoàng hậu càng nghe càng cảm thấy hứng thú, ban đầu nàng chỉ là đề xuất một ý tưởng nho nhỏ, không ngờ Trình Loan Loan lại có thể biến nó thành sự thật có thể chạm tới được.

Nếu nữ tử báo danh đều có thể học vỡ lòng, còn có thể học được hai ba tài nghệ, nâng cao trình độ tư tưởng thì toàn bộ triều Đại Vũ hẳn là sẽ xảy ra những thay đổi rất lớn.

Tuy nhiên, tư tưởng của Trình Loan Loan quá tân tiến, có một số rõ ràng không phù hợp với thời đại phong kiến, sau khi Hoàng hậu đưa ra ý kiến, nàng lập tức sửa đổi lại, hai người ở Khôn Ninh Cung cả ngày mới quyết định ra phương án cuối cùng.

Sau khi phương án được xác định, Hoàng hậu gọi nữ quan dưới quyền đến hỗ trợ Trình Chiêu áp dụng phương án.

Trình Loan Loan dùng bữa tối ở Khôn Ninh Cung rồi mới rời đi.

Vừa bước tới cửa cung, nàng đã nhìn thấy một bóng người quen thuộc.

“Khụ!” Tần vương chắp tay sau lưng đi tới: “Sắc trời cũng đã muộn như thế, trên đường không an toàn, ta đưa Tuệ phu nhân trở về.”

Trình Loan Loan lắc đầu: “Đã có nha hoàn và hộ vệ, không nhọc Vương gia phí tâm.”

“Thật ra ta là muốn hỏi thăm Tuệ phu nhân một chút chuyện học đường của nữ tử.” Tần vương tìm chuyện để nói: “Kinh thành xem như nơi giàu có nhất triều Đại Vũ, dù vậy cũng chỉ có nữ nhi của quan viên mới có thể vào tộc học học chữ đọc sách, còn lại nữ nhi của thương nhân, bách tính đều cho rằng đọc sách là chuyện lãng phí thời gian, lãng phí tiền bạc...Nói cách khác, người giàu có có nơi đọc sách, người nghèo không cần thiết phải đọc sách, học đường nữ tử này thật sự có thể mở được không? Nếu như không bệnh mà c.h.ế.t thì hoàng tẩu có trách tội ngươi không?”

“Vương gia lo lắng nhiều rồi.” Trình Loan Loan cười nói: “Cho dù có mở không được thì Hoàng hậu nương nương cũng sẽ không trách tội lên đầu ta đâu, còn nữa, ta cho rằng học đường nữ tử nhất định sẽ có thể xây dựng thành công.”

Ban ngày khi ở Khôn Ninh Cung, nàng đã thảo luận vấn đề này với Hoàng hậu rồi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1507.html.]

Vấn đề mà Tần vương nói quả thật có tồn tại, nhưng không phải là không thể giải quyết.

Bây giờ dưới gối Hoàng thượng có ba vị công chúa, đều tới tuổi thích hợp để đọc sách, công chúa không thể vào Quốc Tử Giám, là mời nữ phu tử giảng bài riêng.

Hoàng hậu quyết định để ba vị công chúa trực tiếp đến học đường nữ tử, nói cách khác, để đám công chúa luôn sống trong hậu cung này xuất hiện trước mặt mọi người, như thế, những quan viên kia vì muốn để cho nữ nhi của bọn họ qua lại thân thiết với công chúa, nhất định sẽ đến báo danh không ngừng —Đây là hiệu ứng người nổi tiếng.

Người giàu có công chúa dẫn đầu, nguồn học trò sẽ không thành vấn đề.

Mà người nghèo thì càng dễ giải quyết hơn, miễn phí ba năm đầu nhập học, về sau chỉ lấy phí thúc tu mức thấp, chắc chắn sẽ có một bộ phận người động tâm.

Học trò của một học đường xuất thân từ tầng lớp cao nhất và tầng lớp dưới chót của xã hội, đây hẳn là vấn đề lớn nhất mà học đường sẽ phải đối mặt.

Trình Loan Loan yên lặng thắp một ngọn nến thay sơn trưởng tương lai của học đường nữ tử.

Tần vương nhìn về phía Trình Loan Loan, nương theo ánh đèn trong cung, có thể nhìn thấy ngũ quan của nàng một cách rõ ràng, khí chất trên người nàng không giống bình thường, trên mặt tràn ngập tự tin và rạng rỡ.

Nàng là một nữ tử, từ thôn Đại Hà đến kinh thành, bất kể đến nơi nào tựa hồ cũng có thể làm ra chuyện oanh động.

Dù cho chuyện học đường nữ tử thật sự thất bại, đối với nàng mà nói cũng không phải đả kích mà hẳn là kinh nghiệm, nàng sẽ càng bị áp chế thì bùng nổ càng mạnh, đi càng ngày càng xa.

Trước đây, hắn cảm thấy bản thân mình có thân phận đặc biệt, nữ tử trên đời này có thể xứng với hắn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Mà nay, hắn thấy được ánh sáng rực rỡ của nàng, hắn mới thực sự ý thức được rằng ngoại trừ thân phận thì hắn không có gì cả, hắn không xứng với Tuệ phu nhân của triều Đại Vũ.

Có lẽ hắn cũng nên làm một chút gì đó.

“Vương gia, thần phụ cáo từ.”

Trình Loan Loan hành lễ một cái, xoay người vịn vào tay của Cố Băng lên xe ngựa.

Loading...