Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1458

Cập nhật lúc: 2024-10-11 11:39:31
Lượt xem: 11

Trình Loan Loan sáng mắt lên.

Nguyễn phu nhân thật thông minh, thế mà nàng lại không nghĩ tới điểm này.

Với một người có tính tình thô lỗ dễ đắc tội người khác như Phiêu Kỵ đại tướng quân Nguyễn Kinh Vĩ, có thể ngồi vững vị trí đại tướng quân nhị phẩm, có lẽ Nguyễn phu nhân có công lao rất lớn.

Nàng đứng dậy: “Ta và Nguyễn phu nhân cùng nhập cung.”

Nguyễn phu nhân không từ chối, có thêm một người thì nhiều thêm một phần thắng.

Trình Loan Loan thay y phục, ngồi xe ngựa cùng hai mẫu tử Nguyễn gia vào cung.

Nguyễn phu nhân là cáo mệnh phu nhân nhị phẩm, Trình Loan Loan là Thục nhân tam phẩm, đưa cung bài, sau khi cung nhân bẩm báo, có cung nữ dẫn ba người đi tới Nhân Thọ cung.

Nhân Thọ cung nằm trên tuyến trục trong hoàng cung, đủ để phô rõ thân phận của thái hậu.

Trắc điện được sửa thành Phật đường, Phật hương lượn lờ, tiếng gõ mõ vang từng hồi, thái hậu và Vinh Khánh quỳ trên bồ đoàn, nhắm mắt tụng đọc kinh văn.

Khoảng chừng sau gần nửa canh giờ, niệm kinh mới kết thúc, ma ma lập tức bưng nước tới, hầu hạ hai người rửa tay.

Cung nữ nhẹ giọng bẩm báo: “Thái hậu, Nguyễn phu nhân và Nguyễn tiểu thư cùng với Tuệ Thục nhân đang đợi ở thiên điện.”

Thái hậu lau sạch tay, gật đầu nói: “Đến thiên sảnh.”

Vinh Khánh lập tức dìu lão nhân gia bà, mang theo chút ý đồ nói: “Con cùng ngài sang đó.”

Thái hậu vỗ mu bàn tay của nàng ta, cười nói: “Con bồi ta ở Phật đường gần một buổi, cũng mệt rồi, quay về nghỉ ngơi đi.”

“Có thể bồi thái hậu là phúc khí của Vinh Khánh, con nào mệt chứ.” Vinh Khánh dựa sát vào thái hậu: “Đi thôi, đừng để Nguyễn phu nhân và Tuệ Thục nhân đợi lâu.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1458.html.]

Thái hậu không từ chối nữa, hai người đi ra Phật đường, vào thiên sảnh.

Vừa bước vào, Vinh Khánh đã nhìn thấy Trình Loan Loan đợi trong điện, sâu trong con ngươi của nàng ta lập tức tuôn ra âm hàn.

Liên tiếp ra tay hai lần đều không thể khiến tiện phụ này chết, cũng không biết là nàng ta quá nhân từ hay là tiện phụ này mệnh quá lớn.

Tiện phụ này và người Nguyễn gia cùng nhập cung bái kiến thái hậu, đây là muốn cáo trạng?

Ha!

Nàng ta rút ra bài học từ lần trước, lần này làm việc sạch sẽ lưu loát, không để lại bất kỳ chứng cứ nào, cáo trạng cũng không được gì.

Sau khi đi vào, trên mặt Vinh Khánh lộ ra nụ cười nhu thuận: “Nghe nói Tuệ Thục nhân và Nguyễn tiểu thư đến phía Tây Lâm Khê thưởng mai đã xảy ra chút chuyện, thái hậu nhắc tới mấy lần rồi.”

Nguyễn phu nhân dẫn nữ nhi hành lễ, sau đó hai người đột nhiên quỳ phốc xuống đất: “Thần phụ tiến cung là muốn thỉnh thái hậu nương nương làm chủ cho tiểu nữ!”

Trình Loan Loan: “…”

Trước khi quỳ cũng không nói với nàng tiếng nào, nàng đứng trơ ở đây, thật sự có hơi ngượng ngùng.

Nàng chậm rãi quỳ xuống, lên tiếng nói: “Thần phụ cũng muốn xin thái hậu nương nương chủ trì công đạo cho thần phụ!”

Vừa nãy thái hậu còn khá ung dung, tưởng rằng họ tiến cung vì việc nhà, nhưng ba người này vừa tới đã quỳ trên đất, rất rõ ràng là có ủy khuất ngập trời.

Nghĩ một chút liền biết là ủy khuất gì.

Thái hậu lên tiếng nói: “Chắc các khanh vì chuyện của Lâm Khê mà tới, chuyện này lão lục đã nói với ai gia rồi, ai gia đã phái mấy người hiệp trợ lão lục điều tra kỹ càng, chắc chắn sẽ cho hai nhà các khanh một câu trả lời.”

“Không phải thần phụ không tin tưởng Tần vương mà là thân phận của Tần vương đặc biệt, cho dù tra ra gì đó cũng không dám nói cho thái hậu nương nương biết.” Nguyễn phu nhân ngẩng đầu lên: “Thần phụ bốn mươi tuổi mới có được một nữ nhi như thế này, thực sự không muốn nữ nhi rơi vào trong nguy hiểm nữa, cho nên mới vào cung thỉnh cầu thái hậu nương nương làm chủ, lời nói tiếp theo của thần phụ có thể sẽ có hơi đại nghịch bất đạo, mong thái hậu nương nương thứ tội!”

Thái hậu nhíu chặt mày lại: “Nguyễn phu nhân thật sự khiến ai gia hồ đồ rồi, có gì cứ nói thẳng, ai gia thứ tội cho khanh.”

Loading...