Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1419

Cập nhật lúc: 2024-10-11 05:10:08
Lượt xem: 15

Nhà bếp doanh địa Kinh Thành ở phía sau cùng, bởi vì doanh trướng dễ bắt lửa, cho nên nhà bếp là căn nhà đơn sơ dùng gạch sống dựng lên.

Còn xây nơi chuyên dùng để ăn cơm, bày hàng trăm tấm bàn gỗ đơn giản, lúc này là giờ cơm, bốn phía đều là tiểu binh tuổi tác không lớn.

Trình Loan Loan vừa đến, nhà ăn đang náo nhiệt liền an tĩnh lại.

"Gặp qua tướng quân, gặp qua Tuệ Thục Nhân!"

Các tiểu binh ở đây cùng nhau hô to, động tác hành lễ không đúng khuôn phép nhưng lại có thể nhìn ra bọn họ là xuất phát từ nội tâm hoan nghênh Trình Loan Loan đến.

Hạ Tiêu hạ tay xuống: "Tuệ Thục Nhân không chú trọng những hư lễ kia, các ngươi đừng quá câu nệ, nên như thế nào thì như thế ấy."

Trình Loan Loan cười nói: "Mọi người huấn luyện tới trưa, đều đói rồi đúng không, mau chóng ngồi xuống ăn cơm."

Trương Kim Bảo chỉ chỉ vị trí trên cùng: "Thẩm ngồi nơi đó ăn cơm đi, bức tường bên kia gần nhà bếp, ấm áp hơn một chút."

Nàng một phụ nhân hơn ba mươi tuổi, thân thể không bằng tiểu hỏa tử mười mấy tuổi, không khách khí trực tiếp ngồi ở vị trí ấm áp nhất.

Nàng vừa ngồi xuống, đại sư phó nhà bếp Dương lão đầu liền bưng một cái chén lớn ra: "Buổi sáng hôm nay có chân giò heo được đưa tới, cực kỳ tươi ngon, ta bỏ trên bếp lò hầm hơn một canh giờ, mềm nhừ ra rồi, Tuệ Thục Nhân mau chóng nếm thử."

Trình Loan Loan quay đầu lại nói: "Cảm ơn Dương sư phụ."

"Tuệ Thục Nhân khách khí cái gì, phải là chúng ta nói cảm ơn." Dương lão đầu nhấc tạp dề bên ngoài lên, lại nhấc lên hai tầng áo ngoài bằng vải bố lộ ra áo bông bên trong, "Y phục này mặc trên người rất ấm, ta suốt ngày ở trong nhà bếp còn cảm thấy lạnh, chớ nói chi là những hài tử trong quân doanh kia, áo bông chăn bông mà Tuệ Thục Nhân đưa tới không biết cứu được tính mệnh của bao nhiêu hài tử."

Trình Loan Loan có chút xấu hổ.

Không nghĩ tới một động tác tùy ý của hai năm trước lại được người nhớ thương đến nay, loại cảm giác này thật sự rất tốt.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1419.html.]

"Chiêu Dũng tướng quân hôm nay nhất định phải bồi Tuệ Thục Nhân uống vài chén." Dương lão đầu chỉ vào mấy hàng bình rượu vừa xếp ở góc tường, "Ta cố ý bảo người đưa tới, tất cả mọi người uống một chút, náo nhiệt một chút."

Trương Kim Bảo mang theo mấy tên lính quèn đi chuyển bình rượu, đổ đầy rượu vào bát trên bàn, một người nhận một bát, sau đó đồng thời giơ chén rượu lên với Trình Loan Loan.

"Chúng ta cũng không biết làm như thế nào để cảm tạ Tuệ Thục Nhân, chỉ có thể nói, Tuệ Thục Nhân ở trong lòng chúng ta chính là Bồ Tát cứu khổ cứu nạn!"

"Về sau Tuệ Thục Nhân có chỗ nào cần chúng ta thì cứ mở miệng nói một tiếng, chúng ta dù núi đao biển lửa, không chối từ!"

"Đừng nói nhảm nhiều lời, chúng ta kính Tuệ Thục Nhân một chén rượu!"

Quân đội đóng giữ Kinh Thành nhân số có hơn ba vạn người, mỗi lần dùng cơm theo chế độ thay phiên, ở đây vốn dĩ chỉ có năm, sáu ngàn người, bởi vì Trình Loan Loan đến nên rất nhiều tiểu binh không được sắp xếp trực ban chạy tới tham gia náo nhiệt, trong nhà ăn người chen người, đại khái có thể có một vạn người, một người một chén rượu, có hai người uống một bát, đều hào khí vạn trượng uống hết.

Trình Loan Loan bị bầu không khí này lây nhiễm, một ngụm uống cạn sạch rượu trong chén.

Đây cũng là rượu đục rẻ nhất, hương vị không thuần hậu cho lắm, nhưng ý nghĩa của rượu này không tầm thường, uống hết cả người đều thoải mái.

Uống rượu xong chính là ăn cơm.

Nàng cúi đầu cẩn thận nhấm nháp chân giò heo duy nhất mà Dương lão đầu chuẩn bị cho nàng, vừa mới một ngụm liền cảm thấy cực kỳ ngấy, béo quá...

Dương lão đầu mong đợi nhìn nàng: “Thế nào, hương vị có phải rất ngon hay không?"

Trình Loan Loan chật vật nuốt một miếng thịt vào, gật đầu trả lời: "Vô cùng mềm, ăn rất ngon, Dương sư phụ vất vả rồi."

"Ha ha ha, không khổ cực không khổ cực!" Dương lão đầu hài lòng sờ đầu, "Tuệ Thục Nhân ở quân doanh thêm một hồi, ban đêm ta lại làm cho Tuệ Thục Nhân thêm mấy món sở trường."

"Không, không cần phiền phức như vậy." Trình Loan Loan xấu hổ, "Dương sư phụ cũng nhanh ăn cơm đi, không cần cố kỵ ta."

Dương lão đầu cười ha hả đi về nhà bếp, loáng thoáng còn có thể nghe được hắn khoe khoang với sư phó khác rằng mình làm chân giò heo cho Tuệ Thục Nhân ăn...

Loading...