Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1414

Cập nhật lúc: 2024-10-11 05:10:00
Lượt xem: 29

Một đám người đông đúc ngồi xuống quanh bàn ăn, bàn ăn này là do Tư Đồ Mạn đặt, là những món đắt nhất, ngon nhất trong tửu lâu này, sắc hương vị đều chu toàn.

Trình Loan Loan trêu đùa với hài tử một chút, ánh mắt lúc này mới rơi trên người nhị lão Trình gia, tinh thần của hai vị lão nhân nhìn qua thì tốt hơn một chút so với hai năm trước, xem ra những ngày tháng sống ở kinh thành cũng không tồi, Trình đại tẩu vì trang điểm mà trông không còn giống dáng vẻ của một nông phụ nữa, cũng trẻ ra vài tuổi.

Bất kể trước đây quan hệ giữa hai bên có tồi tệ bao nhiêu, có nói như thế nào cũng là hai năm chưa gặp, ngoài mặt vẫn coi như là hòa hợp hòa thuận.

Sau ba tuần rượu, Trình lão đầu tử không khỏi mở miệng hỏi: “Loan Loan, đại ca con cái tên hỗn trướng không có tiền đồ kia ở thôn Trình gia không làm ra chuyện khốn nạn gì chứ?”

Không đợi Trình Loan Loan trả lời, Triệu Tứ Đản liền nói: “Đại cữu trong những ngày ở thôn Trình gia rất tiêu d.a.o tự tại, gặp người liền nói mình có một nhi tử làm quan, đi đường mũi ngước lên trên trời, ai cũng không dám dây vào. Ngược lại, mọi người đều tâng bốc nhường nhịn, hắn cũng không có cơ hội gây sự, Trình lão gia tử cứ yên tâm đi.”

Sắc mặt của Trình lão đầu tử có chút tối sầm lại.

Trước đây ông ta cũng cảm thấy Chiêu Nhi rất có tiền đồ, trên mặt có hào quang, đi đến đâu cũng đều cao hơn người một bậc.

Nhưng sau hai năm ở kinh thành, ông ta mới biết, một vị quan thất phẩm thực sự không tính là gì, có đầy trên đường lớn.

Bọn họ ở kinh thành dần dần học được cách khiêm tốn, kết quả lão đại cái thứ không có tiền đồ này lại ở trong thôn diễu võ giương oai, quả thực là làm mất mặt Chiêu Nhi.

Trình Chiêu mấp máy môi, không nói gì nhưng trong lòng đã có chủ ý.

Trình đại tẩu vốn muốn mắng vài câu, nhưng thấy người trên bàn đều không muốn nhắc đến người đó nữa, nên đành ngượng ngùng ngậm miệng lại.

Một bữa cơm, ăn cũng xem như là vui vẻ.

Sau bữa ăn, người Trình gia tự động trở về, Trình Chiêu và Tư Đồ Mạn lại dẫn đoàn người Trình Loan Loan đi đến trạch viện được Hoàng thượng ban thưởng.

Phần thưởng Trình Loan Loan được ban khi sắc phong làm tam phẩm Tuệ Thục Nhân có vài phần đều ở kinh thành, triều đình trực tiếp để Trình Chiêu lĩnh chỉ, để Trình Chiêu nhận phần thưởng này.

Một tòa đại trạch viện cùng với trên dưới ba mươi sáu nô bộc hầu hạ trong viện, hơn nửa năm nay, việc xử lý chi tiêu thường ngày của trạch viện đều sử dụng phần thu nhập của Duyệt Lãm Các giữ gìn trạch viện thật tốt.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1414.html.]

Trạch viện này mặc dù ở trong kinh thành, nhưng cách hoàng cung có hơi xa, bởi vì các trạch viện phụ cận hoàng cung đều được nhất nhị phẩm quan viên và hoàng thân quốc thích chiếm giữ, trạch viện của nàng ở thành Tây, một nơi yên tĩnh giữa phồn hoa náo nhiệt.

Chủ nhân ban đầu của trạch viện này là một quan viên tam phẩm, sau khi xảy ra chuyện bị xét nhà, trạch viện liền vườn không nhà trống, sau này được tu sửa mới một chút, bèn ban thưởng cho đương triều Tuệ Thục Nhân.

Từ cửa đi vào, lập tức có ba mươi sáu hạ nhân đi tới, đồng loạt quỳ xuống đất hành lễ.

“Tham kiến Tuệ Thục Nhân!”

Những người này vừa nhìn liền biết là những hạ nhân được quan phương nghiêm khắc huấn luyện ra, lời nói cử chỉ đều vô cùng có quy phạm.

“Đều đứng lên đi.” Trình Loan Loan ôn nhu mở miệng, “Ai là người đứng đầu ở đây, đứng ra tự giới thiệu bản thân một chút.”

Một nam nhân hơn bốn mươi tuổi bước ra, từ tốn khiêm nhường nói: “Bẩm Tuệ Thục Nhân, tiểu nhân họ Lưu, mọi người đều gọi tiểu nhân một tiếng lão Lưu, khi Tuệ Thục Nhân chưa vào ở, tiểu nhân phụ trách tất cả mọi việc thuộc các phương diện ở trạch viện.”

Trình Loan Loan gật đầu: “Vị bên cạnh ta đây là Tề bà tử, là quản gia hầu hạ ta đã nhiều năm, chuyện của nửa năm nay, ngươi và Tề bà tử trao đổi một chút.”

Lão Lưu vội nói: “Vâng, tiểu nhân tuân mệnh.”

Hạ nhân trong trạch viện này, Trình Loan Loan giao tất cả cho Tề bà tử quản lý.

Bản thân nàng ở trong trạch viện, Tứ Đản ở viện bên cạnh, Lục Ánh Tuyết cùng Ngu Chiêm ở tại một Trúc Lâm Uyển phía sau, Tư Đồ Mạn nếu có đến có thể tạm ở Thưởng Tuyết Viện khác ở bên cạnh.

Cả một buổi chiều, Trình Loan Loan đều đi ngủ, ngủ tròn hai canh giờ, thân thể lúc này mới hồi phục trở lại.

Còn Tề bà tử bên đó cũng trao đổi hoàn tất, cầm theo một cuốn sổ đi tới: “Thục Nhân, lão nô phát hiện một điểm không đúng.”

Trình Loan Loan ra hiệu cho bà tiếp tục nói.

“Những hạ nhân triều đình ban thưởng, theo lý mà nói đều là những cung nhân được chọn ra từ trong cung, vốn dĩ quả thực cũng là như vậy…” Tề bà tử thấp giọng nói, “Nhưng ba mươi sáu người này sau khi vào phủ, có hai người đột nhiên c.h.ế.t bất đắc kỳ tử, thế là lão Lưu đã mua hai nha hoàn từ bên ngoài về để bổ sung vào… qua không lâu sau, hai tiểu sai đột nhiên biệt tăm biệt tích, thế là lại thêm hai người…”

Sắc mặt của Trình Loan Loan nghiêm trọng.

Đây là có người gài vào tai mắt ở trong phủ của nàng, ngoại trừ Hạ gia, không còn có người ngoài nào nữa.

Loading...