Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1402

Cập nhật lúc: 2024-10-11 05:09:42
Lượt xem: 25

Triệu Tứ Đản thành Giải Nguyên 2

Thời gian thấm thoát thoi đưa, ngày cuối cùng của tháng mười chính là ngày yết bảng thi Hương.

Cuối thu đầu đông, trong không khí phảng phất hơi lạnh, rất nhiều người đều đợi ở cổng thành.

Lục Ánh Tuyết là một người có tính nôn nóng, kéo Trình Loan Loan nhanh chóng đến xem náo nhiệt, bọn họ chen vào đám người, cuối cùng cũng chiếm được vị trí có lợi.

Sau lưng họ có mười bảy học sinh đi theo, văn nhân tương đối thận trọng, cứ như vậy đứng ra xa, không có chen chúc vào trong.

Đợi giờ lành vừa đến liền thấy bốn nha sai đi ra, ba ba ba vỗ hồ dán trên tường, sau đó dán bốn năm danh sách bảng màu vàng lên trên bức tường.

Đám người xôn xao tụ tập lại.

Có thư sinh tương đối nhát gan, không chịu được kích động, che mắt lại nói: “Cha nương, nhanh chóng tìm xem có tên của con hay không!”

Có thư sinh sớm đã không thể chờ đợi được nữa, đôi mắt nhanh chóng lướt nhìn qua từ trên bảng: “Ông trời của ta ơi, ta đỗ rồi, lần đầu tiên thi đã đỗ, quá tốt rồi, quá tốt rồi!”

Có thư sinh còn chưa xem bảng, đã mặt mũi trắng bệch, lảo đảo không đứng vững: “Tại sao lại không có ta chứ, ta sao lại rớt bảng rồi, sao có thể như vậy…”

Lục Ánh Tuyết trực tiếp bắt đầu xem từ tên thứ nhất, chớp mắt như muốn bùng nổ: “Loan Loan tỷ, không được rồi, Tứ Đản hạng nhất, hắn là Giải Nguyên của thi Hương năm nay! Ông trời ơi, Tiểu Chiêm nhà ta cũng đậu bảng rồi, hạng thứ hai, là hạng thứ hai! Quá tốt rồi quá tốt rồi, tổ tông hiển linh!”

Nàng kích động ôm lấy Trình Loan Loan, nhảy lên người Trình Loan Loan.

Trình Loan Loan không thể không dùng hai tay đỡ lấy nàng, sau đó lập tức ném nàng sang một bên, nhanh chóng qua đó xem bảng.

Hạng thứ nhất, Triệu Cảnh Tư.

Nhi tử nàng Tứ Đản, thực sự là Giải Nguyên thi Hương.

Bất cứ người khiêm tốn nào, sau khi thấy nhi tử của mình có tiền đồ, thì e là cũng sẽ không thể nào khiêm tốn được nữa.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1402.html.]

Nụ cười trên khuôn mặt nàng làm thế nào cũng không thể che giấu đi được.

Nhưng nàng cũng biết, nếu Ngu Chiêm không phải là hạng thêm vào, Tứ Đản chắc chắn sẽ không đạt hạng nhất, Giải Nguyên này, bên cạnh thực lực, thì còn cần may mắn.

Những người xung quanh nhìn nàng với ánh mắt tràn đầy các kiểu ngưỡng mộ, có vài người rớt bảng trong đáy mắt còn có sự đố kỵ và không cam tâm.

Trình Loan Loan khó khăn áp chế khóe môi hơi cong lên của mình, đồng thời, cũng bảo Lục Ánh Tuyết thu liễm một chút, đừng rước họa cho các hài tử.

Vô số người dưới bảng, có người vui cười, có người bật khóc, có người hối tiếc, có người cảm thấy may mắn… muôn vàn trạng thái ở đời người, đều được diễn tả sinh động tinh tế ở nơi này.

Lần này, học đường Đại Hà có mười tám người tham gia thi Hương, một người bỏ thi giữa chừng, mười bảy người còn lại, có bốn người đậu bảng.

Bốn người này, nghe thì có vẻ ít, nhưng đối với một học đường cấp thôn trấn mà nói, tỷ lệ này đã là rất cao rồi, thậm chí so với thư viện Nam phủ còn không phân cao thấp.

Hơn mười học sinh rớt bảng của học đường Đại Hà dường như sớm đã có chuẩn bị tâm lý, ngoài mặt có sự thất vọng, nhưng lại không sụp đổ.

Bọn họ đã đợi ở tỉnh thành nhiều ngày như thế, sau khi có kết quả, bèn thu dọn hành lý trở về, đại trạch viện trong nháy mắt liền yên ả tĩnh lặng.

Buổi tối ngày yết bảng đó, Học Quan đại nhân của tỉnh thành sẽ tổ chức Du Hồ Yến cho các tân tấn cử, du ngoạn hồ thưởng hoa uống rượu, cũng coi là chúc mừng những cử tử này.

Cấp bậc của yến hội này tương đối cao, ngoài tất cả Học Quan đại nhân của Học Quan phủ ra, còn sẽ mời Tuần phủ đại nhân, Đô Ti đại nhân…, cũng xem như cho các cử tử đủ thể diện.

Khiến Trình Loan Loan không ngờ đến là, nàng vậy mà cũng nhận được lời mời.

Nhưng nghĩ lại cũng bình thường, nàng là mệnh phụ triều đình, đồng thời cũng là đại thần trong triều, quả thực là có tư cách tham gia yến hội như vậy.

Nàng thay một bộ phục trang trang trọng, dẫn theo Triệu Tứ Đản và Ngu Chiêm, cùng với hai học sinh đậu bảng khác cùng ngồi xe đi đến Du Hồ Yến.

Du Hồ Yến mỗi ba năm một lần đều được tổ chức ở trong một trang viên vùng ngoại ô tỉnh thành, trong trang viên có núi có nước, có thể du ngoạn hồ, cũng có thể thưởng hoa, là một điểm đến rất lý tưởng.

Còn chưa đến thời gian, ở cửa trang viên xe ngựa đã dừng kín chỗ, rất nhiều cử nhân mặc y phục rực rỡ diễm lệ, cầm theo thiệp mời xếp hàng từ cửa đi vào.

Loading...