Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1393

Cập nhật lúc: 2024-10-11 05:09:29
Lượt xem: 26

Nhà cũ Triệu gia đến tỉnh thành 1

Trình Loan Loan bảo người hỏi thăm kỹ càng chuyện của Đô ti đại nhân.

Một võ quan tứ phẩm, đã tại chức hơn mười năm, lần này rời xa kinh thành, bề ngoài thoạt nhìn không liên quan gì đến Hạ gia cả nhưng hẳn đã ngầm trao đổi lợi ích.

Năng lực hiện tại của nàng không đối phó được với Hạ gia nhưng ra oai phủ đầu với Đô ti đại nhân cũng không phải vấn đề gì quá lớn.

Có điều Tứ Đản vẫn đang ở trường thi, nếu lúc này ra tay có khả năng sẽ rút dây động rừng, chỉ có thể chờ một thời gian nữa.

Trong mấy ngày chờ đợi này Trình Loan Loan cũng không nhàn rỗi.

Trong những gia tộc lớn có rất nhiều chuyện xấu xa ngấm ngầm không thể để lộ dưới ánh sáng mặt trời, để đối phó với con tốt như Đô ti đại nhân, nàng hoàn toàn có thể ra tay từ bên trong.

Nàng bảo Trình Giáp lẻn vào quý phủ của Đô ti vào lúc nửa đêm, giấu thiết bị nghe lén được thiết kế tương tự như đồ trang sức vào khắp nơi trong phủ.... Tuy rằng làm như vậy không được đường hoàng cho lắm nhưng đối phương đã tính kế đến trên đầu nhi tử nàng rồi, nàng còn để tâm đến đường hoàng hay không đường hoàng gì nữa?

Thời gian chín ngày chín đêm trôi qua rất nhanh.

Chạng vạng cùng ngày, Trình Loan Loan và Lục Ánh Tuyết, còn có Chu tiên sinh đều lo lắng đứng đợi ở cổng trường thi.

Kỳ thi Hương diễn ra ba năm một lần, ước chừng có hai ba nghìn người tham gia, có tú tài năm trước, cũng có những lão tú tài hơn mười năm trước, cạnh tranh rất khốc liệt.

Tuy nhiên rất nhiều người có tố chất sức khỏe không tốt, mới bắt đầu kỳ thi không được mấy ngày đã bị ném ra, nghe nói kỳ thi Hương lần này tổng cộng có hai mươi ba người ngất xỉu ở trường thi....

Theo một tiếng chuông nặng nề vang lên, cổng lớn của trường thi mở ra hai bên, chỉ chốc lát sau, những học trò mệt mỏi không chịu nổi bước ra từ bên trong.

Lục Ánh Tuyết bước từng bước khập khiễng ngóng vào bên trong: “Sao còn chưa ra nữa, thật sự làm ta nóng lòng muốn c.h.ế.t rồi. Đứa nhỏ này vốn là một người chậm chạp, làm cái gì cũng thích từ từ, sao không suy nghĩ cho người có tính tình nôn nóng như ta chút nào vậy.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1393.html.]

“Ra rồi, ra rồi.” Chu tiên sinh vuốt chòm râu: “Lần này có mười tám người dự thi, có mười bảy người thuận lợi hoàn thành kỳ thi đã rất tốt rồi.”

Mười bảy người của học đường Đại Hà cùng nhau bước ra ngoài, có hai người đi không vững, chân loạng choạng, những học trò cùng trường bên cạnh giúp đỡ cầm hành lý, đệm chăn. Mười bảy người thoạt nhìn chính là một tổng thể đoàn kết, ngươi giúp đỡ ta, ta giúp đỡ ngươi, bước từng bước một, lảo đảo đi ra bên ngoài.

“Cuối cùng cũng ra rồi.” Lục Ánh Tuyết là người đầu tiên tiến lên, ôm nhi tử mình vào trong lòng: “Nương sắp lo lắng đến c.h.ế.t rồi, con không sao chứ.... Ôi, sao trên người con lại thối như vậy?”

Nàng lập tức buông nhi tử của mình ra, gấp rút lùi về phía sau.

Ngu Chiêm: “....”

Vốn đang dự tính dịu dàng ôm mẫu thân mình một cái, kết quả lại bị ghét bỏ.

“Ngu huynh lại thi ở phòng vệ sinh, ít nhiều gì cũng hơi thối.” Triệu Tứ Đản mở miệng: “Nương, lần này con phát huy rất tốt, hẳn là có thể thi đỗ.”

Trình Loan Loan đưa tay vỗ vỗ vai hắn: “Tốt lắm, rất tốt, đi thôi, trước tiên về rửa mặt, ăn một bữa cơm, sau đó ngủ một giấc thật ngon.”

Những đứa nhỏ này ở trường thi suốt chín ngày chín đêm, đói bụng chỉ có thể ăn lương khô và bánh bột ngô, mệt nhọc cũng chỉ có thể tùy tiện nằm trên tấm ván gỗ ngủ một chút, y phục trên người tám chín ngày không được thay, trên người mỗi người đều có mùi, hơn nữa tinh thần mỗi người cũng đều kề cận ranh giới sụp đổ, phải nghỉ ngơi thật tốt ba ngày ba đêm mới có thể khôi phục như lúc đầu.

Ở nhà, Tề bà tử đã chuẩn bị đồ ăn xong xuôi từ lâu, bởi vì bọn nhỏ đã rất lâu không được ăn thức ăn mặn nên cũng không dám chuẩn bị quá nhiều mà chỉ làm một số món thanh đạm.

Một đám người ăn như sói đói vồ mồi, chỉ chốc lát sau đã ăn sạch sẽ hai bàn đồ ăn, sau đó quay về sương phòng ngủ một giấc ngon lành.

“Ta vừa mới hỏi sơ qua Cảnh Tư mấy đề, trò ấy đều trả lời rất tốt.” Chu tiên sinh nói với vẻ mặt vui mừng: “Ý tưởng trong câu trả lời của Tiểu Chiêm cũng rất sáng tạo. Theo ta thấy, tỷ lệ được đề tên trên bảng của hai trò ấy rất cao, hai người trong số mười tám người có thể thi đỗ chính là may mắn của học đường Đại Hà chúng ta.”

Trình Loan Loan biết Tứ Đản có thiên phú học hành nhưng vẫn không thể tin hắn có thể thi đỗ cử nhân ngay trong lần đầu tham gia kỳ thi: “Tiên sinh quá coi trọng rồi?”

“Không phải vậy.” Chu tiên sinh lắc đầu: “Cảnh Tư vốn đã thông minh, mỗi ngày đều thảo luận tri thức với Ngu sơn trưởng, còn cùng Tiểu Chiêm cố gắng vươn lên, trò ấy có thể thi đỗ cử nhân tuyệt đối không phải do vận may mà là bằng chính thực lực của trò ấy. Có điều ta không dám chắc chắn về kỳ thi hội đầu xuân sang năm.”

Loading...