Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1370

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:23:38
Lượt xem: 11

Tiệc mỹ thực thành Dương Châu 2

Nhóm nha sai lập tức lĩnh mệnh, đặt t.h.i t.h.ể của Hoàng Tam Nhi và Vạn Quang Viễn lên cáng rồi nâng ra ngoài, Vạn nương tử khóc lóc đi theo.

Trình Loan Loan mở miệng dò hỏi: “Đại nhân, ta có cần đến nha môn hợp tác điều tra không?”

Tri phủ Dương Châu dừng một chút rồi nói: “Nếu cần thì ta sẽ phái người tới truyền lời.”

Hắn chỉ là một quan Tứ phẩm, Tuệ Thục nhân là quan Tam phẩm, hơn nữa lại nhận được thánh ân, hắn không dám đắc tội, còn nữa, rõ ràng án tử này không có nhiều mối liên hệ với Tuệ Thục nhân.

Người của nha môn cuồn cuộn rời đi.

Trình Loan Loan ngước mắt nhìn về phía các bá tánh đang vây xem, cao giọng mở miệng nói: “Vừa lúc mọi người đều ở chỗ này, ta đây muốn tuyên bố một việc, hôm nay giờ Thân canh ba, ta sẽ tổ chức tiệc mỹ thực miễn phí ở cửa đông thành Dương Châu, mọi người đều có thể tới xem náo nhiệt.”

Mọi người ở đây đều không thể tin được.

“Nghe nói trấn Đại Hà đã tổ chức hai lần tiệc mỹ thực, vô cùng náo nhiệt.”

“Một người tốn hai mươi văn tiền là có thể vào, có thể miễn phí ăn không ít thứ tốt.”

“Tuệ Thục nhân thế mà lại tới Dương Châu chúng ta làm tiệc mỹ thực, dân chúng tầng chót chúng ta có lộc ăn rồi.”

“Hai mươi văn tiền cũng không đắt…”

Trình Loan Loan cười nói: “Tiệc mỹ thực đêm nay không tốn bất kỳ chi phí gì, hoan nghênh các vị đúng giờ tham gia, tới chậm thì có thể không còn món ngon nữa đâu.”

Nghe nói không cần bạc thì cả ngõ nhỏ náo nhiệt hẳn lên, món hời này không có ai muốn bỏ lỡ.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1370.html.]

Thành Dương Châu vô cùng lớn, dân cư đông đúc, mọi người rất rõ ràng nếu đến chậm thì thật sự không còn món ngon, vì thế còn chưa tới giờ mà đã có rất đông dân chúng tụ tập ở cửa thành.

Mà bên này nhà bếp tạm thời đã sớm dựng xong, ba ngày trước, Trình Loan Loan đã bắt đầu kế hoạch tổ chức tiệc mỹ thực hôm nay.

Lúc này những người trúng độc khi ăn tôm càng đều đã được chữa khỏi, mặt ngoài thì như đã Hạ Màn, nhưng trên thực tế sau này khi có người nhắc tới tôm càng thì vẫn sẽ nghĩ nó là độc vật, không thể ăn được, sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ… Vì để tẩy sạch hoàn toàn nhận thức này nên hoạt động đêm nay là vô cùng cần thiết.

Tiệc mỹ thực miễn phí chính là phải bỏ bạc ra, nhưng có chút bạc này cũng không cần đau lòng chi tiêu, như vậy mới có thể kiếm về càng nhiều bạc hơn.

Trình Loan Loan mặc một bộ y phục ngắn tiện lợi, ở nhà bếp quan sát công tác chuẩn bị.

Dân cư thường trú ở thành Dương Châu khoảng hơn năm mươi vạn người, thêm vào thương nhân vào nam ra bắc thì tầm khoảng tám mươi, chín mươi vạn người, tất nhiên không phải người nào cũng tới xem náo nhiệt, nhưng dân chúng tầng chót lại chiếm đa số, ước chừng đêm nay sẽ tới khoảng hai mươi vạn người, tức là phải chuẩn bị mỹ thực cho hai mươi vạn người.

Thuyền buôn tới từ trấn Đại Hà mang theo tôm càng đặt ở đáy thuyền, phía trên là các nguyên liệu nấu ăn, đa số là khoai tây.

Thứ này có thể ăn no, còn có thể làm ra các loại mỹ thực, đêm nay chính là tiệc khoai tây, khoai tây chiên, khoai tây rán, khoai tây nướng, khoai tây nghiền, khoai tây thái lát, khoai tây cắt sợi… Trừ cái này ra thì nàng còn chuẩn bị một lượng lớn hạt dưa, thứ này có thể để lâu, còn có rất nhiều món điểm tâm khác, mặt khác đem hạt thạch băng tới, có thể làm một lượng lớn thạch băng tại chỗ cho mọi người ăn…

Chi phí khoai tây tốn mười văn tiền một cân, tổng cộng mười vạn cân, vị chi là một ngàn lượng bạc.

Hạt dưa rang chín khoảng hai mươi văn tiền một cân, tổng cộng mười vạn cân, vị chi là hai ngàn lượng bạc.

Các loại quả khô, đồ uống, thạch băng… cộng lại khiến chi phí lên tới tám ngàn lượng bạc.

Chưa nói tới nàng còn mời hơn một trăm phụ nhân và bà tử đến đây chuẩn bị thức ăn, thuê sân, nồi niêu xoong chảo, bàn ghế, cũng là một khoản chi tiêu lớn…

Số bạc này đối với một ít phú hộ Dương Châu mà nói thì không tính là nhiều, nhưng cũng không ít, nói lui một chút thì cho dù không quá đáng giá với bọn họ nhưng tuyệt đối không thể bỏ nhiều bạc ra như vậy mời những người không liên quan tới ăn món ngon.

Mặt trời dần ngả về tây, người ở cửa thành đông ngày càng nhiều.

Loading...