Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1342

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:17:12
Lượt xem: 32

Tuế tuế niên niên nhân bất đồng 2

Chương đại nhân ngoài chúc mừng năm mới ra còn đặt vào một vài thư tịch ngôn ngữ A Tát Bố cùng gửi đến, để Trình Loan Loan trước tháng sáu năm sau phiên dịch ra rồi gửi tới kinh thành.

Thẩm gia thì là gửi lời chúc năm mới, nói một chút về tình hình gần đây, vận khí làm quan của Thẩm Đông Minh không tồi, tất cả đều bình an khỏe mạnh.

Trình Chiêu cũng viết một chút về tình hình gần đây, chủ yếu là về tình hình Duyệt Lãm Các ở kinh thành, Duyệt Lãm Các phát triển càng ngày càng tốt lên, bởi vì hội viên rất nhiều, sau khi qua năm mới sẽ mở nhà thứ hai ở Tây Thành, Duyệt Lãm Các này có thể phát triển nhanh chóng như vậy, thứ nhất là nhờ hình thức mới lạ, thứ hai chính là nhờ Ngu phu tử những năm qua đã giải thích đề khoa cử, dẫn đến oanh động không nhỏ tại kinh thành, khiến Duyệt Lãm Các càng bước lên một tầng cao nữa.

Hắn còn nhắc đến một chuyện đại hỷ, một tháng trước Tư Đồ Mạn đã sinh ra một khuê nữ, trong câu chữ thể hiện niềm vui sướng nồng đậm, hắn trong thư thỉnh cầu Trình Loan Loan có thể đặt một cái tên cho hài tử.

Cuối cùng là thư của Tam Ngưu, tiểu tử này có thói quen viết thư đi thẳng vào vấn đề, câu đầu tiên chính là – nương, con đã trở thành Thiên phu trưởng rồi!

“Ai yo, Tam Ngưu nhà chúng ta thực sự có tiền đồ!” Ánh mắt của Triệu lão thái thái cười híp lại thành một đường thẳng, “Thiên phu trưởng đó, dưới tay có thể quản một ngàn hào nhân, so với cha hắn còn lợi hại hơn, lợi hại hơn nhiều!”

Triệu Tứ Đản đi qua đó xem thư, cười nói: “Tam ca bây giờ đi theo sư phụ, có sư phụ đề bạt, tam ca chắc chắn rất nhanh sẽ thăng quan tiếp!”

“Lời này của đệ như thể Tam Ngưu hoàn toàn dựa vào Hạ sư phu vậy.” Triệu Nhị Cẩu hừ một tiếng nói, “Tam Ngưu mặc dù có hơi ngốc một chút, hơi ngơ một chút, không có não một chút, nhưng vẫn có chút giá trị vũ lực, có thể thăng lên làm Thiên phu trưởng không phải điều hiếm lạ.”

Trình Loan Loan bật cười nói: “Đợi Tam Ngưu quay về rồi, ta liền nói hai người các con nói xấu hắn, xem hắn làm sao thu phục các con.”

Mọi người trong nhà vừa trò chuyện, vừa dùng bữa uống rượu, bất tri bất giác đã đến đêm khuya.

Nửa đêm trong trấn vang lên tiếng pháo nổ liên tiếp, pháo hoa b.ắ.n lên bầu trời rộng lớn rồi nở rộ, từng đóa từng đóa một tan biến như gửi lời đa tạ hạ màn.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1342.html.]

Bởi vì người người nhà nhà trấn Đại Hà đều có cuộc sống không tồi, qua năm mới cũng chịu chi mua pháo hoa, đêm giao thừa tối ngày hôm đó, pháo hoa b.ắ.n từ giờ Tý đến khi trời tờ mờ sáng.

Trình Loan Loan trong lòng tràn đầy cảm xúc, nàng cứ như vậy đến độ tuổi ba mươi bảy, một năm lại một năm như thế, tuế tuế niên niên nhân bất đồng, mỗi năm mỗi năm lại già đi…

Ngày hôm sau là mùng một tháng giêng, nhà nhà người người chúc tết lẫn nhau, trong trấn cực kỳ náo nhiệt, đặc biệt là trong nhà Trình Loan Loan, những người đến chúc tết nối liền không dứt, rời đi một đợt lại đến thêm một đợt, đến tối vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, may mà hiện tại Ngô Tuệ Nương có thể ứng phó tình cảnh này, không thì Trình Loan Loan có thể sẽ vì tiếp đãi khách nhân mà mệt c.h.ế.t ở trong viện nhà mình.

Mùng bảy tháng giêng, Tiền lão gia tử gửi thiếp mời tới, thời gian đại hôn của Tiền Huy và Lãnh tiểu thư đã được quyết định, chính là vào mùng tám tháng ba mùa xuân, là một ngày cát tường hoàng đạo, hôn lễ được tổ chức ở huyện Bạch Vân, cách đây lại không xa, Trình Loan Loan đến lúc đó đương nhiên phải đến tham gia uống chén rượu mừng.

Mùng bảy vừa qua, kỳ nghỉ tết cũng kết thúc, trấn Đại Hà chính thức bận rộn trở lại.

Phường than đá khởi công, hội chợ mở cửa đón khách, học đường khai giảng, bến tàu khách đi thuyền đi đi lại lại, tạo nên cảnh tượng náo nhiệt phồn vinh.

Trình Loan Loan cũng bận rộn hơn, hồ nước ở Lý Gia Câu bên đó sớm đã chuẩn bị ổn thỏa, chỉ đợi sau khai xuân bắt đầu nuôi tôm.

Năm ngoái, bởi vì trời mưa to, tôm trong hồ nước của Ngô Tiểu Chùy bị cuốn đi không ít, các thôn gần đó cũng có một ít tôm hùm dã sinh, người trong thôn vì kiếm tiền mà liều mạng bắt ngao tôm dã sinh đem ra hội chợ bán lấy tiền, bởi vì tiêu diệt đủ nhanh nên tôm chưa tạo thành hậu quả nghiêm trọng, nhưng cũng cho Trình Loan Loan một lời cảnh tỉnh.

Nàng sai người chất một ít tảng đá dưới đáy hồ nước, tránh cho ngao tôm đào hang trốn thoát, trốn thoát rồi tổn hại tiền bạc là chuyện nhỏ, ảnh hưởng sản lượng mẫu lương thực lại là chuyện lớn.

Còn có khoai tây và cà chua, cũng bắt đầu trồng trọt trên quy mô lớn, táo tạm thời chưa kết quả, dâu tây cũng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, cần phải nhẫn nại hơn chờ thêm một năm nữa.

Lại có trồng trọt hoa ở thành Nam Dương, năm ngoái chỉ có người của huyện Khánh An trồng hoa, Nam Dương có một số người coi thường khinh rẻ, nhưng sau này mọi người đều không ngờ tới thì ra trồng hoa thực sự có thể đổi tiền, hơn nữa giá cả thị trường lại không tính là thấp, vậy nên năm nay, rất nhiều người Nam Dương cũng thỉnh cầu trồng hoa…

Trình Loan Loan đương nhiên sẽ không trồng quá nhiều hoa, phường của nàng chỉ to như thế này, hoa quá nhiều cũng không tiêu hao nổi, hơn nữa cũng ảnh hưởng đến phát triển nông nghiệp.

Nàng sai Trình Viên Viên lại đi đến Nam Dương một chuyến để chọn định thôn thích hợp với đất đai khí hậu rồi lựa chọn hai ba thôn trồng hoa là cũng gần ổn…

Loading...