Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1320

Cập nhật lúc: 2024-10-09 23:29:33
Lượt xem: 21

Từ chối lời mời của Tần vương 2

Tùy tùng kia hơi buồn bực. Hắn còn tưởng rằng nhiệm vụ này rất dễ dàng, không ngờ ngay cả quà mừng cũng không tặng được.

Hắn thở dài một hơi nói: “Vương gia nhà chúng ta tổ chức tiệc mừng ở biệt viện, đặc biệt mời Tuệ Cung nhân và Triệu tiểu thiếu gia đến tham gia, mong Tuệ Cung nhân nể mặt.”

Hắn chắc chắn rằng Tuệ Cung nhân đã từ chối lần đầu thì hẳn sẽ không từ chối lần thứ hai.

Trình Loan Loan mới không muốn lãng phí thời gian lá mặt lá trái với Tần vương kia, nàng tiếc nuối nói: “Chúng ta đang chuẩn bị quay về trấn Đại Hà, đã chuẩn bị hành lý, xe ngựa xong xuôi cả rồi, chỉ có thể cô phụ lòng tốt của Tần vương thôi.”

Giọng nói của Lục Ánh Tuyết vang lên cách đó không xa: “Loan Loan tỷ, tỷ nhanh lên chút, nếu còn muộn nữa thì sẽ phải lên đường trong đêm tối đấy.”

“Thật có lỗi, ta phải nhanh chóng thu dọn đồ đạc, nếu không thật sự sẽ làm lỡ hành trình.” Trình Loan Loan mang vẻ mặt áy náy: “Xin vị đại nhân này giúp đỡ nhắn giùm một tiếng, hy vọng Tần vương có thể thông cảm phần nào.”

Nàng nói xong liền cất bước bước đi, không để lại cho tùy tùng kia bất kỳ cơ hội khuyên nhủ nào.

Tề bà tử đứng bên cạnh cười nói: “Vị đại nhân này uống chén trà đã rồi đi hay là….”

Tùy tùng kia buồn bực che quà mừng lại, vẻ mặt u ám rời khỏi viện.

Nửa cái đầu ló ra phía sau hành lang sau lưng hắn, đúng là Lục Ánh Tuyết. Nàng vô cùng lo sợ nói: “Loan Loan tỷ, dáng vẻ của tùy tùng này dường như rất tức giận, liệu Tần vương có tức giận lắm không? Chao ôi, ta nói này Loan Loan tỷ, cho dù tỷ từ chối quà mừng của Tần vương thì cũng không nên từ chối lời mời mới phải…. Biệt viện của Tần vương chắc chắn rất khác biệt, ta cũng muốn đi mở mang tầm mắt.”

Trình Loan Loan không nói gì nhìn nàng: “Vậy không bằng để muội thay ta đến xem đi. Nếu Tần vương coi trọng muội thì nói không chừng muội có thể lập tức từ Ngu phu nhân biến thành Tần vương phi đấy.”

“Ta chỉ đùa chút thôi mà.” Lục Ánh Tuyết cầu xin tha thứ: “Nếu như bị lão Ngu nhà chúng ta biết được thì chắc chắn sẽ không bỏ qua cho ta. Chàng ấy mà, thoạt nhìn bên ngoài có vẻ đứng đắn nghiêm túc nhưng thực ra lại là một bình giấm chua to tướng, ta ghét chàng muốn c.h.ế.t đi được.”

Trình Loan Loan: “….”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1320.html.]

Ngoài miệng thì nói ghét muốn c.h.ế.t đi được nhưng thực tế lại không giấu nổi nụ cười tươi trên khóe miệng, đây là ma lực của tình yêu sao?

Sau khi thu dọn đồ đạc ngay ngắn, hơn hai mươi người ngồi xe ngựa rời khỏi Hồ Châu, lúc tới tràn ngập hy vọng thì lúc về lại càng thêm thoả thuê mãn nguyện.

Cả quãng đường đều rất thuận lợi, lúc những tia nắng cuối cùng của trời chiều vừa tắt, xe ngựa liền đến trấn Đại Hà.

Vừa đến cổng thôn, người trong thôn đã vây đến chúc mừng.

Bởi vì người báo tin vui do triều đình sắp xếp đã đến trấn Đại Hà báo tin vào lúc sáng sớm nên tất cả bọn họ đều biết học đường Đại Hà tạo ra kỳ tích từ lâu.

“Tứ Đản đứng thứ nhất, Ngu Chiêm đứng thứ hai…. Học đường Đại Hà có tổng cộng mười tám người có tên trên bảng, điều này lần nữa chứng minh phong thủy thôn Đại Hà chúng ta tốt.”

“Ta đã hỏi thăm tin tức, năm nay thư viện Nam Phủ chỉ có mười hai người thi đỗ tú tài, còn xa mới bắt kịp học đường Đại Hà chúng ta, ha ha ha, sau này học đường Đại Hà chính là học đường tốt nhất trong vòng mười dặm quanh đây.”

“Ngu sơn trưởng đã nói sẽ trao học bổng cho những người thi đỗ tú tài đấy.”

“Vì sao gọi là học bổng?”

“Nghe nói là do nương Đại Sơn đề xuất, ý là thưởng một khoản tiền cho các học trò ưu tú, có thể xem như là lộ phí đi thi ở tỉnh thành lần sau.”

“….”

Những tú tài vừa mới thi đỗ trở về được những người trong thôn vây quanh khen ngợi, như là Trạng nguyên, Bảng nhãn đang dạo phố vậy. Bọn họ ngồi trên xe ngựa, lần đầu tiên cảm nhận được cái gì gọi là nở mày nở mặt, cái gì gọi là hãnh diện.

Sau kỳ thi Viện lần này, học đường Đại Hà hoàn toàn nổi danh.

Trước kia có chiêu bài sống Trình Chiêu nhưng theo bản năng mọi người sẽ cảm thấy bởi vì Trình Chiêu ưu tú nên mới mang đến thành tựu cho học đường Đại Hà.

Có điều bây giờ một học đường lại có mười tám người thi đỗ tú tài, vậy đủ để chứng minh cách thức và khái niệm giáo dục của học đường Đại Hà tốt hơn nhiều so với các thư viện khác.

Sáng sớm ngày hôm sau, học đường Đại Hà tổ chức hội nghị toàn thể phụ huynh học trò lần thứ nhất.

Loading...