Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1289

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:12
Lượt xem: 32

Trình Loan Loan và Triệu huyện thừa mang theo khoản tiền lớn đi tới nha môn huyện Bình An.

Khi mười một vạn lượng bạc đặt vào cùng một chỗ, cảnh tượng đó vẫn tương đối khiến người ta huyết mạch sôi sục.

Ngụy huyện lệnh mười phần xấu hổ nói: “Trận này, hạ quan đã chạy một lượt tất cả các huyện ở Hồ Châu, gặp được tất cả các huyện lệnh đại nhân nhưng chỉ dự trù được hơn sáu ngàn lượng bạc, thật sự là hổ thẹn với Tuệ Cung Nhân.”

Trình Loan Loan cười nói: “Một huyện lệnh có thể có bao nhiêu tiền của chứ, có thể đi khắp nơi thuyết phục dự trù được sáu ngàn lượng bạc, điều này đã đủ chứng minh Ngụy đại nhân có bản lĩnh rồi.”

Nàng trước đây giao hảo với Thẩm huyện lệnh nên biết rất rõ những huyện phổ thông này kỳ thực đều rất nghèo, đây cũng là lý do tại sao nàng không đi các huyện “hóa duyên”.

Nhưng Ngụy đại nhân đi rồi, còn thực sự cầm được sáu ngàn lượng bạc, không cần nghĩ cũng biết rằng, hài tử này đụng phải bao nhiêu bức tường (ý chỉ gặp nhiều trắc trở).

Ngụy huyện lệnh quả thực là một phen nước mắt chua xót.

Kênh đào này là huyện Bình An dẫn đầu, điểm khởi nguồn nằm trong trấn Đại Hà, bến tàu cũng là xây dựng tại trấn Đại Hà, những huyện khác cảm thấy chuyện này không có bao nhiêu liên quan đến bọn họ, vì vậy từng người một chỉ khoanh tay đứng nhìn, cho dù hắn có đưa ra danh hào của Tuệ Cung Nhân thì những người này cũng không nguyện ý bỏ tiền ra, dù sao thì huyện của bọn họ vốn dĩ đã thiếu tiền, số tiền này giữ lại cho bách tính nhà họ mưu cầu hạnh phúc không được sao, dựa vào đâu mà phải chắp tay tặng không cho huyện Bình An?

Về sau, là hắn nói cho những huyện lệnh này, nếu không tham gia vào xây dựng kênh đào của huyện Bình An, sau này thuyền bè của những khu vực này đến kênh đào bắt buộc phải giao ra lộ phí, thuyền bè của thương nhân trong khu vực chỉ đi qua từ nơi này cũng phải nộp đủ tiền tài… Những huyện lệnh kia sau khi trải qua các kiểu cân nhắc lợi ích liền không tình không nguyện bỏ tiền ra, cuối cùng bảy tám phần tích góp được sáu ngàn lượng bạc, trong đó còn có hai ngàn lượng là Ngụy huyện lệnh tự mình lấy tài sản riêng nộp thêm vào.

“Ngân lượng gần như đã đủ, bất cứ lúc nào cũng có thể khởi công.” Trình Loan Loan mở miệng, “Những chuyện sau đó ta liền không quản nữa, Ngụy đại nhân để tâm hơn một chút.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1289.html.]

Ngụy huyện lệnh vội nói: “Tuệ Cung Nhân yên tâm, chuyện này sẽ trở thành chuyện quan trọng nhất trong năm nay của huyện Bình An, nhất định sẽ không để Tuệ Cung Nhân thất vọng.”

Đợi sau khi Trình Loan Loan rời đi, hắn lập tức liên hệ với Tào gia huyện Hà Khẩu, lợi dụng thương thuyền của Tào gia để tiến đến thành Nam Dương, đón hơn vạn dân tị nạn qua đây.

Khi thương thuyền đi tới thành Nam Dương, hắn thức xuyên qua đêm cùng sư gia xác định vị trí của dân tị nạn.

Trước mắt là kỳ đầu tiên khởi công, cả đoạn sông chia thành ba điểm, mỗi một điểm bố trí hơn ba ngàn dân tị nạn, may mà bây giờ là mùa hạ, không cần phải xây dựng chỗ ở tạm thời, những công nhân ban ngày làm việc, ban đêm lại ngủ tại chỗ, công địa cung cấp một ngày ba bữa, đồng thời phân phát tiền công, tiền công một ngày là bốn mươi văn tiền.

Ý của hắn là, hoặc là một ngày hai mươi năm văn tiền bao ăn ba bữa, hoặc là một ngày bốn mươi văn tiền không bao ăn.

Nhưng Tuệ Cung Nhân lại nói, khởi công kênh đào là việc khổ cực, bắt buộc phải để các công nhân ăn no uống đủ, không thì sinh bệnh rồi lại không có người làm việc.

Nếu sau này tiền bạc không đủ, Tuệ Cung Nhân sẽ lại nghĩ cách.

Chuyện tiền bạc, có người lo lắng, Ngụy huyện lệnh không phải moi móc như vậy nữa.

Ngày đầu tiên của tháng bảy, hơn vạn dân tị nạn ở Nam Dương đã đặt chân đến huyện Hà Khẩu, lại có người tiếp tục hành trình tiến đến trấn Đại Hà.

Bọn họ đều nghe nói qua chuyện thôn Đại Hà trở thành trấn Đại Hà, đối với tất cả mọi thứ ở đây sớm đã mong ước không thôi, theo những gì họ biết, thôn Đại Hà được đề xuất đổi thành trấn chỉ trong thời gian vài tháng, luôn cảm thấy sẽ còn có bóng dáng của nông thôn trước đây, nhưng sau khi đến mới phát hiện, tất cả mọi thứ ở đây, hoàn toàn không giống với trong tưởng tượng của bọn họ.

Nhà cửa chỉnh tề tăm tắp, đường rộng rãi sạch sẽ, hội chợ náo nhiệt, ai nấy đều mang vẻ mặt tươi cười, khắp nơi đều tràn đầy sức sống.

Nhìn ra xa hơn, có thể thấy ruộng đồng đang sinh trưởng tốt, trong ruộng một màu lúa vàng cam cam, trông vô cùng thích mắt, tất cả đều hiện lên vẻ đẹp đẽ.

Loading...