Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1252

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:35
Lượt xem: 27

Trọng trách của Triệu Đại Sơn 2

Bây giờ đã là hạ tuần giữa tháng ba, sắc xuân gần rõ rệt, nhiệt độ tăng cao, ăn mặc cũng càng ngày càng mỏng đi.

Trình Loan Loan cuối cùng cũng nhận được phản hồi của triều đình, cho phép bách tính trấn Đại Hà ưu tiên nuôi trồng các vật chủng mới, cần ghi chép chi tiết quá trình và báo cáo lên triều đình mọi lúc.

Nàng cười đến mặt mày cong cong, lập tức sai người trích hạt giống cây táo, đồng thời mô phỏng làm phòng ấm nuôi trồng dâu tây.

Còn có khoai tây và cà chua, trực tiếp mua hạt giống từ hệ thống để trồng tiếp là được, hai loại cây này đều vô cùng dễ trồng dễ sống, đặc biệt là khoai tây, không chỉ hương vị thơm ngon mà sản lượng lại còn cao, sản lượng một mẫu có thể đạt đến ba đến bốn ngàn cân, so với lương thực nhiều hơn gấp nhiều lần, nếu gặp phải năm mất mùa nữa, có khoai tây thì không sợ mất mùa đói kém.

Nhưng rốt cuộc là năm đầu tiên trồng trọt, nàng cũng không dám trồng quá nhiều, cà chua khoai tây mỗi loại trồng một mẫu đất, táo, dâu tây mỗi loại ba mẫu đất.

Cùng lúc đó, hồ nước bên Ngô Tiểu Chùy cũng có tiến triển, hắn trực tiếp mua lại một hồ nước công cộng của Lý gia câu, chiếm diện tích ba mươi mẫu, sau đó lại mua thêm hơn hai mươi mẫu đất bên cạnh, mời thôn dân địa phương đào thành hồ nước, cuối cùng ghép thông với hồ nước công cộng ban đầu tạo thành một hồ nước cực lớn khoảng năm đến sáu mươi mẫu.

Tháng ba tháng tư chính là mùa tốt thích hợp để thả giống tôm, Trình Loan Loan một lần thả hai ngàn đến ba ngàn cân giống tôm.

Loại vật này thích ứng cực mạnh, vào giao mùa xuân - hạ sinh trưởng cực nhanh, ước chừng tháng sáu tháng bảy là có thể đánh bắt lên bàn rồi, đến lúc đó, trên thực đơn của Đại Hà Yến lại có thể thêm được vài món ăn mới.

Đương nhiên, Đại Hà Yến nhiều nhà như vậy, không thể nào tiêu thụ hết nhiều tôm đến thế, nàng có thể chế biến tôm trở thành đặc sản của trấn Đại Hà…

Chuyện về tôm, Trình Loan Loan liền giao toàn quyền cho Ngô Tiểu Chùy phụ trách.

Trọng tâm của nàng đặt trên các mỹ phẩm dưỡng da.

Phường Cam Du ban đầu chỉ sản xuất ba loại sản phẩm là bộ thủy nhũ sương lấy nguyên vật liệu lô hội, cam du làm nguyên liệu chính.

Mà hoa trong vườn hoa bây giờ đều đã lớn, hoa đào nở rộ, hoa nhài thơm ngát, hoa thược dược diễm lệ, hoa mẫu đơn khoác lên mình vẻ kiêu sa… Những thứ này đều là thượng phẩm để làm mỹ phẩm dưỡng da.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1252.html.]

Nàng tập trung tinh thần bắt đầu nghiên cứu sản phẩm mới, lần này dự định làm các loại mỹ phẩm dưỡng da cao cấp, hướng đến những quý phụ thiên kim có tiền.

Trên tay nàng có cách làm mua được từ trong hệ thống thương thành, kỳ thực làm cũng không được tính là quá khó…

Ngô Tuệ Nương ngồi bên cạnh hỗ trợ mài cánh hoa, bên ngoài đột nhiên bắt đầu có mưa rơi tí ta tí tách.

“Nước mưa năm nay có hơi nhiều.” Nàng thuận miệng nói, “Vào tháng tư năm ngoái, nước trong hồ sen mới đến bắp chân, mấy ngày nay liên tục đổ mưa, nước đã chưa qua đầu gối, không biết liệu có ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của hoa sen không.”

Trình Loan Loan ngẩng cái đầu có chút cứng ngắc lên, nhìn mưa bụi rơi xuống từ mái hiên, hậu tri hậu giác phát hiện ra, sau khai xuân hình như vẫn luôn đổ mưa.

Mặc dù nói mưa xuân quý như dầu, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, dường như cũng không tốt lắm.

Nàng cau mày nói: “Lúa nước năm nay vẫn chưa trồng xuống đúng không?”

Tề bà tử đứng ở bên cạnh nói: “Nước mưa quá nhiều, ruộng nước đều bị ngập úng, không dễ trồng.”

Tề bà tử ban đầu nào có biết những điều này, nhưng ở trong thôn Đại Hà một thời gian dài như vậy, mỗi ngày đều giao lưu qua lại với nông hộ, dần dần liền hiểu sơ một chút.

Trình Loan Loan đứng dậy.

Cụ thể tình hình thế nào, nàng kỳ thực cũng không phải rất rõ, nàng cầm một chiếc ô, định đi đến nhà Thiết Trụ để hỏi tình hình một chút.

Từ sau khi Lý Chính trở thành Huyện Thừa, mỗi ngày đều phải đến huyện Bình An, chuyện của trấn Đại Hà đều giao lại cho Thiết Trụ.

Khi Trình Loan Loan qua đó, Triệu Thiết Trụ đang triệu tập mấy người nông dân trong thôn để mở cuộc họp nói về thời tiết bây giờ.

Mưa liên tiếp nửa tháng, cải thảo, đậu cô ve, quả cà trồng từ mùa xuân đều gần như bị ngập úng mà chết, người trong thôn tạm thời không dám trồng lúa nước.

Lúa nước mặc dù sinh trưởng trong nước nhưng lượng nước không thể quá nhiều, nếu nước cao hơn lá mầm thì cây lúa sẽ vì thiếu dưỡng chất mà chết, đây là giống cây lão bách tính tầng lớp thấp coi trọng nhất, vì vậy, người trong thôn không dám liều mà trồng tiếp.

Loading...