Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1250

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:32
Lượt xem: 46

Triệu Tứ Đản thi đậu Đồng sinh 2

Sau khi người của lớp chữ Bính rút lui, liền đến lượt học sinh của lớp chữ Ất ra sân, bọn họ đều là những người đã đỗ thi huyện, nhưng chưa đậu thi phủ, Triệu Tứ Đản cũng nằm trong số đó.

Trường thi của thi huyện ở huyện Bình An, còn thi phủ thì phải đến Hồ Châu.

Trạch viện mà Trình Loan Loan đã mua ở Hồ Châu cuối cùng cũng phát huy được tác dụng, mười hai hài tử tham gia thi phủ đều được sắp xếp đến ở trong viện này.

Có Ngu phu tử đích thân dẫn dắt, Trình Loan Loan liền không cần đi theo qua đó.

Nàng ở trong thôn tìm kiếm một hồ nước để nuôi trồng tôm, có thể đi đi lại lại, cũng không tìm được một nơi thích hợp.

Chủ yếu là bởi vì nhân khẩu cư trú trong thôn càng ngày càng bão hòa, đất trống bị ruộng đất nhà cửa chia thành các mẫu đất ruộng nhỏ, không thể nào cải tạo thành hồ nước được.

Thế là, nàng chỉ có thể đặt ánh mắt nhắm đến thôn bên cạnh.

Vương gia đôn cách gần nhất thuộc về trấn Đại Hà, đất trống bên đó cũng bắt đầu xây nhà, nàng chỉ có thể đặt ánh mắt vào thôn Quế Hoa và thôn Trình gia cách hơi xa một chút.

Hai thôn này, nàng đều không có quá nhiều hảo cảm.

Chỉ có thể lùi lại mà cầu việc khác, lựa chọn Lý gia câu cách xa hơn một chút.

Chuyện này, Trình Loan Loan dự định giao cho Ngô Tiểu Chùy đi làm, hai năm nay, tốc độ trưởng thành của Ngô Tiểu Chùy khiến người ta kinh ngạc, có thể nói là Ngôn chưởng quỹ thứ hai, đối nhân xử thế không tìm ra một lỗi sai nào.

Trước đây nàng là định để Ngô Tiểu Chùy làm phòng thu chi, nhưng thiên phú của Ngô Tiểu Chùy lại ở một phương diện khác, vậy thì, chi bằng để hắn học làm quản sự.

Nghe thấy Trình Loan Loan để hắn đi Lý gia câu một mình phụ trách một mối làm ăn, Ngô Tiểu Chùy có chút kinh ngạc: “Thẩm tử không sợ cháu làm hỏng chuyện sao?”

“Sợ gì chứ?” Trình Loan Loan ôn hòa cười nói, “Làm hỏng chuyện thì sắp thêm thêm một người nữa đi hỗ trợ con, chút chuyện này lớn đến đâu chứ, nhưng thẩm tử tin rằng con có thể làm tốt. Tháng này trước tiên tìm một nơi mở hồ, ít nhất cũng phải mở năm mươi mẫu, sau đó tuyển thôn dân địa phương đến làm việc, cũng không cần phải bao ăn bao ở, phương diện tiền công có thể trả nhiều thêm một chút…”

Ngô Tiểu Chùy không ngừng gật đầu, ghi chép lại những điểm quan trọng lên trên giấy.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1250.html.]

Hắn bàn giao lại công việc ở phường xà bông trên tay hiện tại cho người khác, sau đó như ngựa phi không dừng bước đi đến Lý gia câu, bắt đầu xử lý chuyện chăn nuôi tôm.

Khi nàng đang bận rộn với việc chăm sóc nuôi dưỡng các vật chủng mới, Triệu Đại Sơn lại đang nỗ lực cố gắng để quảng bá rộng rãi bông vải.

Bông vải năm nay cần được quảng bá rộng rãi đến các nơi trên khắp cả triều Đại Vũ, may mà năm ngoái khi bông bội thu, Triệu Đại Sơn liền dẫn người đi thu mua hạt giống bông khắp nơi, mấy vạn cân hạt bông đủ để mở rộng ra các nơi trên toàn quốc, đương nhiên, ngân lượng thu mua hạt giống bông là do triều đình cung cấp.

Hắn phải bảo tồn các hạt giống cả mùa đông một cách thích đáng để nộp lên cho tri phủ Hồ Châu, để tri phủ đại nhân đi phân phối, hắn phối hợp với tri phủ đại nhân dạy các nông nhân làm thế nào để ươm giống, di dời, tỉa cây, đánh đỉnh, duy trì tỷ lệ sống sót…

Lần bận rộn này kéo dài đến giữa tháng ba ánh xuân tràn đầy.

Kết quả thi phủ cũng đã có rồi, không nằm ngoài dự liệu. Triệu Tứ Đản đã thi đỗ Đồng sinh, hơn nữa còn là hạng nhất thi phủ lần này.

Từ Hồ Châu quay trở về, Triệu Tứ Đản bị người trong thôn bao vây lại.

“Ta biết ngay tiểu tử Tứ Đản này thông minh, quả nhiên thi đỗ Đồng sinh quay về rồi.”

“Lại còn là hạng nhất chứ, thật lợi hại, thật khiến trấn Đại Hà chúng ta nở mày nở mặt.”

“Nghe nói mùa thu có thi Viện, Tứ Đản ngươi phải cố lên nhé, tranh thủ để còn lợi hại hơn cả đại biểu ca ngươi…”

Lần này cùng thi đỗ Đồng sinh có bốn hài tử, lớn nhất mười bảy tuổi, nhỏ nhất chính là Triệu Tứ Đản, nhưng ba người còn lại đều không phải là người trấn Đại Hà, chỉ có Triệu Tứ Đản mới là người trong thôn sinh ra và lớn lên ở đây, ánh mắt của các thôn dân đương nhiên đều tập trung lên người hắn.

Hắn tự hào ngước cằm lên, ưỡn n.g.ự.c nhỏ đi vào trong nhà.

“Đồng sinh mười ba tuổi nhà chúng ta về rồi đây!” Triệu lão thái thái ánh mắt vui mừng híp lại thành một đường, “Đại ca cháu bây giờ là Chưởng Miên Lệnh Sử, việc làm ăn của nhị ca cháu đều mở rộng đến Hồ Châu rồi, tam ca cháu trong quân doanh chắc chắn sẽ trở thành Thiên phu trưởng, cháu chăm chỉ học hành, nhanh chóng vượt qua tam ca ca của cháu!”

Triệu lão đầu tử cười ha ha nói: “Đừng nói chuyện phiếm nữa, Tứ Đản, mau đi thay y phục, chúng ta đi tế tổ, tạ ơn lão tổ tông phù hộ!”

Triệu Tứ Đản bị đưa đi thay một bộ y phục mới, đốt hương tế tổ rồi lại đến mộ phần của Triệu Hữu Kim trên đỉnh núi, sau đó mới quay về tất cả mọi người trong nhà cùng ăn cơm chúc mừng.

Khi mọi người trong nhà đang náo nhiệt dùng bữa, Tề bà tử từ cửa vội vàng chạy vào: “Cung Nhân, tri phủ Hồ Châu Chúc đại nhân tới rồi, nói là có chuyện quan trọng muốn gặp đại gia.”

Đại gia, chính là Triệu Đại Sơn.

Sau khi hài tử trong nhà nhiều hơn, xưng hô cũng đã thay đổi, đời của Triệu Đại Sơn lần lượt là đại gia, nhị gia, tam gia, tứ gia, Tiểu Châu Châu chính là đại tiểu thư, Tiểu Trăn Trăn là nhị tiểu thư, Thần Thần là đại thiếu gia…

Loading...