Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1243

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:21
Lượt xem: 27

Sau khi bước vào tháng chạp, thời tiết càng ngày càng lạnh.

Thôn Đại Hà chính là như vậy, lúc nóng thì nóng muốn chết, lúc lạnh thì lạnh đến thấu xương.

Cũng giống như năm trước, bắt đầu nhận người tới đào ngó sen trong trời đông giá rét, đãi ngộ cũng giống như vậy, bao ăn bao ở còn có tiền công, còn được miễn phí cả y phục và chăn mền mùa đông.

Năm trước công nhân chế tác bột củ sen là bà tử và nhóm nha hoàn trong nhà, bận rộn hai tháng mới đưa tất cả ngó sen thành bột củ sen, ai cũng mệt mỏi quá sức.

Thế là năm nay, Trình Loan Loan làm lớn, tuyển một số phụ nhân tới làm công việc này.

Bột củ sen được làm trong nhà, có bếp lò nhóm lửa sưởi ấm, tiền công không chênh lệch nhiều so với đào củ sen, những phụ nhân ấy đều sẵn sàng tới làm công việc này.

Ở thời đại này, củ sen được xem như là một loại tương đối hiếm lạ, sau khi chế tác thành bột củ sen, để vào một chiếc hộp nho nhỏ có thể bán được bốn năm lượng bạc.

Hơn nữa, nghe nói đây là trân phẩm chỉ có các nương nương trong cung mới có thể ăn, cho nên trên thị trường có rất nhiều phu nhân và tiểu thư có tiền sẽ mua một ít về nếm thử.

Năm nay sản lượng mỗi mẫu ngó sen cao hơn năm ngoái một chút, một mẫu đất có thể sản xuất hơn hai ngàn cân củ sen, tổng cộng hơn bốn mươi vạn cân, đại khái có thể chế tác ra bốn vạn cân bột củ sen, một hộp bột củ sen là nửa cân, nói cách khác, chỉ bán bột củ sen thôi, nàng có thể kiếm tám chín vạn lượng bạc, thậm chí trừ hết các phí nhân công và các phí khác, ít nhất nàng có thể bỏ túi khoảng bảy vạn lượng.

Cứ bận rộn như vậy cho tới cuối tháng chạp.

Vào ngày hai mươi ba tháng chạp, Trình Loan Loan cho mọi người trong phường nghỉ, mỗi người đều được nhận lễ cuối năm phong phú.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1243.html.]

Tuyết lớn bay lả tả, hoa mai trong vườn hoa chen chúc cùng tuyết trắng, nở rộ vô cùng đẹp đẽ, rất nhiều người trong thành đều sôi nổi hẹn nhau đến đây thưởng mai, Lý Đức Thắng phụ trách quản lý du lịch trong thôn, bận rộn tới nổi chân không chạm đất, tuy rằng bận rộn như vậy nhưng trên mặt hắn toàn chứa ý cười, sổ sách mấy ngày nay cộng lại tiền lời du lịch nhất định sẽ rất cao.

Du lịch trong thôn mở cửa đến ngày hai mươi tám mới tạm ngưng tiếp đãi khách nhân.

Lý chính tân nhiệm, Triệu Thiết Trụ mang theo Từ Côn của phòng thu chi cùng nhau tính toán thu nhập công của thôn Đại Hà trong một năm nay.

Năm trước thu nhập chung không cao, trong thôn không có tiến hành chia hoa hồng, năm nay dù sao cũng nên chia một lần, bằng không trong thôn sẽ có một số người có ý kiến.

Ngày hai mươi chín tháng chạp, tuyết lớn bay lả tả đã ngừng, các hán tử trong thôn mang theo xẻng, thùng đi dọn tuyết đọng trên quảng trường rồi dọn dẹp thật sạch sẽ, nhóm phụ nhân mang ghế dựa, băng ghế, bàn đến, mặc kệ gió thổi lạnh thấu xương, người trong thôn chỉ cần có thể ra ngoài thì đều đến tụ tập trong quan trường, rất náo nhiệt.

Triệu huyện thừa đứng ở chỗ cao nhất, ánh mắt nhìn mọi người có mặt chung quanh.

Hai năm trước, thôn Đại Hà chỉ có một ngàn người, mỗi người đều mặc trên người y phục vải thô, cho dù là đêm giao thừa cũng không mua nổi một bộ y phục mới tử tế.

Nhưng còn bây giờ thì sao, nhân khẩu trong thôn đã tăng lên, ngoại trừ người từ các thôn khác đến định cư, còn có rất nhiều trẻ sơ sinh ra đời, sau khi điều kiện sinh hoạt được cải thiện, người trong thôn muốn sinh con cũng nhiều hơn, hầu như nhà nào cũng có hài tử dưới ba năm tuổi, những hài tử không hiểu chuyện này đang chạy tới lui trên quảng trường, khiến mọi người nhìn thấy đều cảm thấy lòng tràn đầy vui vẻ.

Triệu huyện thừa mười phần trung khí quát: “Sắp qua năm mới rồi, mọi người có vui không?”

“Vui lắm!!”

Người trong thôn vô cùng nể tình mà hét trở về.

“Ta đây sẽ khiến cho mọi người càng thêm vui mừng hơn nữa!” Triệu huyện thừa vẫy vẫy tay: “Từ Côn, ngươi đi lên báo sổ sách cho tất cả mọi người biết đi!”

Từ Côn cầm mấy quyển sổ sách thật dày đi lên đài, những cuốn sách này được ghi lại theo các danh mục khác nhau, chẳng hạn như chợ thuê, kinh doanh khách điếm, thu nhập du lịch…Suốt nguyên một năm trời, tự nhiên trở thành một chồng sổ sách thật dày, cũng may danh mục sổ sách rõ ràng, tất cả số liệu vừa xem đã hiểu ngay, chỉ cần dựa vào đó đọc cho mọi người nghe là được.

Loading...