Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1241

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:18
Lượt xem: 35

Triệu lý chính năm nay đã hơn năm mươi tuổi, để chòm râu ngắn, tuy rằng tuổi lớn nhưng vẫn rất có tinh thần.

Hôm nay, ông mặc trên người bộ quan phục của cửu phẩm Huyện thừa, trên đầu đội chiếc mũ ô sa màu đen thuộc quan viên cửu phẩm, rất có phong thái đứng ở cửa đón khách.

Bộ y phục mà Triệu lão đầu tử đang mặc trên người chính là loại vải mà Trình Loan Loan mang từ kinh thành về, trong tay đang cầm chiếc tẩu mua từ Hồ Châu năm ngoái, chân mang giày mới, ông tròng hết những thứ đồ tốt nhất lên người mình, nhưng khi đến trước mặt của lý chính thì vẫn thấp hơn một khúc.

“Ha ha ha, lão ca, xem ta mặc một thân này như thế nào?” Lý chính còn cố ý khoe khoang một phen: “Hơn một tháng trước, Ngụy đại nhân đã giúp ta chuẩn bị tốt quan phục, nhìn thử xem, thật vừa người, mặc lên cũng rất thoải mái.”

Trước kia mỗi lần đều là lão già này khoe khoang có được một nàng dâu cả lợi hại, bây giờ, rốt cuộc ông cũng có cơ hội khoe khoang được một lần rồi.

Triệu lão đầu tử phun ra một vòng khói: "Bộ y phục này tốt thì tốt đó, nhưng không bằng bộ lễ phục quan tứ phẩm mà tức phụ lão đại nhà chúng ta mặc, chất vải kia mới thực thoải mái làm sao. Lão đệ à, ngươi phải cố gắng vì dân chúng làm việc, nỗ lực tạo ra chiến tích, tranh thủ cũng giành một chức quan tứ phẩm, để cho ta hâm mộ một phen."

Lời này có ý là, ngươi mới chỉ là quan cửu phẩm, lão tử cũng không hiếm lạ, nếu như ngươi lợi hại thì hãy đi lam quan tứ phẩm đi.

Triệu lý chính: "..."

Tiểu lão đầu này quá kiêu ngạo rồi!

Nhưng mà thân phận hiện giờ của ông đã khác, không cần phải so đo với một người bình thường làm gì.

Lý chính tiếp tục ở cửa ra vào đón khách, lý chính thôn phụ cận cũng đều được mời tới.

Trình lý chính chắp tay nói: “Triệu lý chính, chúc mừng chúc mừng.”

Triệu lý chính khụ khụ mở miệng: “Nên gọi Triệu Huyện thừa, về sau thôn Đại Hà này chính là đại tôn tử của ta.”

Các lý chính: “……”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1241.html.]

Lão già này thật sự đắc ý đến tận trời cao rồi.

Nhưng người ta quan lớn một cấp, bọn họ cũng không có cách nào phản kháng, chỉ có thể quy củ sửa miệng.

“Triệu Huyện thừa mặc một thân y phục vô cùng khí phái, đây là huyện thừa đại nhân đầu tiên của huyện Bình An chúng ta đấy."

“Về sau Triệu Huyện thừa đi trong huyện làm việc, cũng đừng quên đám lý chính chúng ta đây vẫn còn đang sống cuộc sống khổ cực đó nha.”

“Vương gia chúng ta đã nhập thôn Đại Hà, về sau toàn bộ đều nhờ Triệu huyện thừa che chở.”

“…”

Dưới sự nịnh nọt không ngừng của mọi người, Triệu lý chính không chút ngoài ý muốn mà uống say.

Người sống đến tuổi này, đột nhiên đi tới đỉnh cao nhân sinh, ai có thể khống chế được tâm tình kích động của bản thân đâu chứ?

Sau khi cơn say qua đi, Triệu lý chính… À không, nên gọi Triệu Huyện thừa, bắt đầu chính thức đảm nhiệm chức quan Huyện thừa, nhiệm vụ chủ yếu trước mắt của ông chính là hiệp trợ Ngụy huyện lệnh chậm rãi cải tạo thôn Đại Hà thành một thị trấn có quy mô trung đẳng, còn có một số thủ tục đổi trấn, tất cả đều cần ông phải tự mình chạy đến Hồ Châu tỉnh Vân để làm việc, chuyện này không phải chỉ trong thời gian ngắn là có thể làm xong.

Hơi thở mùa đông càng thêm nồng đậm.

Trong nhà kho của Trình Loan Loan, bông vải đều biến thành sản phẩm, một số được làm thành áo trong bằng bông, được thương nhân từ các nơi khác đến vận chuyển đi khắp cả nước để bán.

Mà thương nhân phía bên Tây Bắc cũng mang đến tin tức bên kia cho nàng.

Năm nay việc mở rộng trồng bông chủ yếu là ở Hồ Châu và Tây Bắc, phía Tây Bắc ánh sáng mặt trời đầy đủ, điều kiện địa lý rất tốt. Chất lượng bông trồng ra cũng vô cùng tốt. Một số bông được chính phủ nơi đó mua để tiến cống cho triều đình, phần còn lại dân chúng giữ lại để may y phục, chăn mền chống lạnh.

"Tây Bắc vừa đến tháng mười một, gió bắc thổi vù vù, lạnh thấu xương, hàng năm đều có rất nhiều người c.h.ế.t cóng." Một thương nhân ngồi trò chuyện với Trình Loan Loan: "Năm nay có bông, hơn nữa còn trồng không ít, nhà nào cũng có y phục mới, chăn bông mới, các bá tánh bên kia nghe nói bông vải là do Tuệ Cung Nhân đề xuất, cưỡng chế mở rộng, lúc đầu còn có chút không muốn, bây giờ cái tên Tuệ Cung Nhân này đã nổi tiếng, người người đều mang ơn đó.”

Trình Loan Loan cười rộ lên: “Vậy xem ra sang năm việc mở rộng bông vải sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.”

Loading...