Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1229

Cập nhật lúc: 2024-10-09 06:02:30
Lượt xem: 52

Trình Loan Loan cùng Thẩm Chính đều mua rất nhiều sách ở Kinh Thành, những sách này cộng lại mười cái rương lớn.

Nàng để Trình Giáp Trình Ất qua lại chịu khổ mấy bận mới rốt cục chuyển hết rương đến Duyệt Lãm Các thôn Đại Hà.

Duyệt Lãm Các xây dựng ở bên cạnh học đường Đại Hà, mặc dù thôn Đại Hà đất nhiều, nhưng bởi vì sách quá ít, cho nên Duyệt Lãm Các cũng không tính là lớn, phía trước là nơi đọc sách, đằng sau là Tàng Thư Các, chỉ có một gian hơn mười giá sách, trưng bày sách vở lẻ tẻ, nhìn rất giản dị.

"Tuệ cung nhân đã giúp ta đại ân." Phu tử của học đường Đại Hà Chu tiên sinh nhìn mười rương sách lớn kia, ánh mắt đăm đăm, "Lại còn có bản độc nhất ở trong đó, trời ơi, cái này lại là sử ký triều Đại Vũ, còn có nhân vật truyền kỳ hoàng thất... Những sách này, không phải nên ở Ngự thư phòng sao, Tuệ cung nhân làm sao mua được?"

Trình Loan Loan cười nói: "Kinh Thành cũng mở một Duyệt Lãm Các, Hoàng hậu nương nương chọn một ngàn sách thư tịch từ Ngự thư phòng quyên tặng, ta cũng sai người ta chép những cuốn thư tịch tương đối trân quý này lại mang về, trong đó cũng có thư tịch Thẩm Chính mua, mười rương sách này ước chừng khoảng năm ngàn quyển, làm phiền Chu tiên sinh thu xếp phân loại một chút... Còn có, nơi này là một trăm lượng bạc Chiêu Nhi quyên tặng cho Duyệt Lãm Các thôn Đại Hà, nếu như có sách mới đưa ra thị trường, có thể mua."

Duyệt Lãm Các này trước mắt là giao cho Chu tiên sinh quản lý, hắn nhận lấy bạc, cảm khái nói: "Sau khi Trình đại nhân đi Kinh Thành làm quan vẫn không quên trong thôn, phẩm tính này đáng để người khác kính nể."

Sau khi hắn cùng Trình Loan Loan hàn huyên vài câu lập tức đi ngay thu xếp thư tịch, có thể nói, tám mươi phần trăm sách nơi này hắn đều chưa xem qua, người đọc sách nhìn thấy sách liền giống như lữ giả trong sa mạc thấy được cam tuyền, hắn lập tức chìm vào, như đói như khát.

Trình Loan Loan cũng không làm phiền hắn, sau khi ra khỏi Duyệt Lãm Các nàng tiến về nơi ở của Ngu phu tử.

Năm trước Ngu phu tử vừa tới thôn Đại Hà dạy học, ở một căn nhà bằng gạch sống, về sau học đường Đại Hà góp vốn xây dựng xong cũng xây cho cả nhà Ngu phu tử một cái tiểu viện, một nhà bốn người vô cùng đơn giản, viện tử được sắp xếp gọn gàng giản dị.

Lúc nàng đi vào, Ngu phu tử đang vẽ tranh, núi non thôn Đại Hà dưới ngòi bút của hắn luôn có đủ loại hình thái.

"Tuệ cung nhân tới." Ngu phu tử buông bút lông xuống, đứng dậy đón tiếp, "Kiều Kiều, đi rót chén trà."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1229.html.]

Trong phòng truyền đến thanh âm yêu kiều của Ngu Kiều: "Tới ngay!"

Chỉ chốc lát sau, tiểu cô nương bưng nước trà đi tới, cung cung kính kính đặt ở trước mặt Trình Loan Loan.

Sau khi uống một ngụm trà, hỏi chút sự vụ ngày thường của học đường Đại Hà, Trình Loan Loan liền đi vào chủ đề chính: "Chuyện Duyệt Lãm Các ở Kinh Thành khai trương Ngu phu tử hẳn là đã biết rồi đúng không?"

Ngu phu tử cười khổ, lúc Trình Chiêu gửi thư tới, hắn đã cự tuyệt, bởi vì thanh danh của hắn quá thối, hắn sợ ảnh hưởng đến tiền đồ tốt đẹp của Trình Chiêu.

Nhưng hài tử này rất cố chấp, lúc gửi thư lần nữa, nói Duyệt Lãm Các đã chuẩn bị thành lập, cần hắn tự tay viết một tấm bảng hiệu, lại còn lấy một cái nhã hào cho hắn, tên cái gì mà Đông Lưu cư sĩ.

Nỗi khổ tâm của Trình Chiêu, hắn không có cách nào lại cự tuyệt, chỉ có thể viết xong bảng hiệu, ra roi thúc ngựa gửi đến Kinh Thành.

Hắn chậm rãi nói: "Ta hi vọng vĩnh viễn sẽ không có người biết Đông Lưu cư sĩ chính là của cái tên xấu xa Ngu Thanh Thịnh này."

Đời này của hắn đã bị hủy, hắn không thể kéo theo Tử Du.

"Ngu phu tử đã nghĩ như vậy, ta cũng không có cách nào." Trình Loan Loan bất đắc dĩ mở miệng, "Nhưng Duyệt Lãm Các đã thành lập, với lại người kinh thành đều biết Duyệt Lãm Các có một phần công sức của Đông Lưu cư sĩ, cũng không thể để cái tên này chỉ xuất hiện ở trên bảng hiệu một lần, từ đó về sau rốt cuộc không ai nhắc đến nữa được đúng không. Lại nói, ích lợi của Duyệt Lãm Các cũng có một phần năm của Ngu phu tử, liền xem như vì phần ích lợi này, Ngu phu tử cũng nên làm chút gì đó."

Nàng đặt một túi tiền nhỏ lên bàn, nơi này là mấy trăm lượng bạc ích lợi được chia lần đầu tiên.

Ngu phu tử mấp máy môi.

Hắn không phải người khom lưng vì năm đấu gạo, lúc trước thời điểm cuộc sống hắn quẫn bách nhất cũng không cúi đầu trước quyền quý, mà kiếp này sống an bình giàu có, hắn càng sẽ không vì tiền bạc đi làm chuyện mình không muốn làm.

Loading...