Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1224

Cập nhật lúc: 2024-10-09 06:02:23
Lượt xem: 33

Tự đề cử mình làm Lý chính 2

Có một số thôn xóm không có kiến tạo bánh xe nước, sẽ đưa bông tới thị trường gần nhất để đem bán, thương nhân trên thị trường không dám cạnh tranh ác ý với Tuệ Cung Nhân, chào giá đều là hai mươi văn tiền một cân, có thể thu được bao nhiêu thì thu bấy nhiêu… Nguyên nhân chủ yếu là, năm ngoái, Hồ chưởng quỹ tranh đoạt mối làm ăn với Tuệ An Nhân, làm ăn phát đạt liền cực kỳ đắc ý, sau khi bị người vạch trần đoạt của Tuệ An Nhân liền không bao giờ có ai quan tâm đến tiệm vải Hồ Ký nữa, vài tháng trước, tiệm vải Hồ Ký thảm đạm đến mức phải đóng cửa, khiến người khác tiếc nuối không thôi.

Chuyện của tiệm vải Hồ Ký, Trình Loan Loan căn bản chưa từng quan tâm.

Nàng thu mua bông số lượng lớn, chỉ là thôn Đại Hà thu về khoảng ba chục vạn cân, các thôn các hộ đưa tới cộng lại đã vượt quá trăm vạn cân, số lượng bông lớn có thể làm được rất nhiều việc.

Năm ngoái chỉ cầm một vạn cân làm y phục chất liệu bông, hoàn toàn không đủ bán, năm nay nàng chia ra năm mươi vạn cân dùng để làm y phục chất liệu bông, lợi nhuận của phần này mặc dù phải chia ra cùng phường thêu của Tào Oánh Oánh, nhưng cũng đủ để nàng kiếm một bát cơm đầy.

Mà mấy chục vạn cân bông còn lại, giống như năm ngoái, một phần nhỏ phát cho các lão bách tính tầng lớp thấp tới làm việc vào mùa đông, còn một phần lớn khác, nàng dự định làm chăn và đông y dùng cho hành quân, sau đó tình nguyện quyên góp cho quân bộ.

Nàng bây giờ là tứ phẩm Tuệ Cung Nhân, bông cũng là vì nàng mà được biết đến rộng rãi, vậy thì, dựa vào danh nghĩa của nàng quyên tặng vật tư cần thiết cho quân bộ vào mùa đông giá rét, sự cống hiến của nàng cho triều Đại Vũ mới có thể được càng nhiều người nhớ đến.

Người không có nguồn gốc gia thế như nàng, không có bất cứ thế lực nào có thể dựa dẫm, thứ duy nhất có thể dựa vào chính là lòng dân quảng đại.

Nàng không phải là một người hoàn mỹ, nàng có tính khí và tính cách của riêng mình, càng có người nhà mà bản thân muốn bảo vệ, không thể nào vĩnh viễn làm việc trong quy củ, nếu một ngày nào đó phạm phải lỗi gì, lòng dân quảng đại này, chính là lá bùa hộ thân tốt nhất của nàng.

Lần bận rộn này, kéo dài đến trung tuần tháng 9.

Trình Loan Loan tính toán thời gian, Tiểu Chính và Tứ Đản cũng nên từ kinh thành quay về rồi, vốn là trước đây nói mùng tám đầu tháng tám chính thức xuất phát, sau này viết thư nói là có chút chuyện chậm trễ, trì hoãn thời gian xuất phát, khoảng chừng trước sau hai ngày sẽ về đến nhà.

Lúc này, trồng thêm lúa cũng gần như nên thu hoạch rồi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1224.html.]

Trước khi thu hoạch, trong nhà Lý Chính đã có hỉ sự, là Triệu Thiết Trụ đại hôn.

Hắn năm nay mười bảy tuổi, lấy một cô nương ở thành Phương gia, huyện Bình An, Phương gia này chính là tiệm đồ mà trước đây Thiết Trụ làm học đồ, có đi theo học đọc sách nhận biết chữ, vì vậy ban đầu, cả thôn Đại Hà chỉ có Thiết Trụ là biết viết chữ, bây giờ hai hài tử đến tuổi rồi liền dành thời gian để bàn tính chuyện hôn sự.

Lý Chính là người gặp chuyện tốt liền tinh thần sảng khoái, mặc y phục mới nhất, đứng tiếp đón khách ở cửa.

Trình Loan Loan xách theo lễ mừng năm trăm văn tiền, cộng thêm hai mươi trứng gà và một xấp tơ lụa đỏ đến nhà chúc mừng.

Không nằm ngoài dự liệu chính là, nàng lại một lần nữa bị mời làm người chủ hôn, đã có kinh nghiệm lần trước, lần này liền lưu loát hơn, nói rất nhiều những lời chúc cát tường, để hai hài tử bái đường kết thúc hôn lễ, để có thể bắt đầu khai tiệc dùng bữa.

Trong lúc dùng bữa, Trình Loan Loan bị các đại bà đại ma trong thôn nhiệt tình vây quanh hỏi về hôn sự của Triệu Tam Ngưu.

“Hài tử này đến kinh thành sao lại không quay về nữa vậy, qua năm mới cũng mười bảy rồi đi, nếu không lấy nương tử thì định sống độc thân sao.”

“Sống độc thân lại không đến mức đó, chỉ cần nương Đại Sơn nhìn trúng khuê nữ của ta, ta liền để khuê nữ đợi Tam Ngưu, hắn lúc nào về thôn thì lúc đó tổ chức hôn sự.”

“Chủ yếu vẫn là Tam Ngưu phải thích, ta nhớ trước đây Tam Ngưu còn từng cho khuê nữ của ta một cái bánh bao ăn, nói không chừng là thích khuê nữ của ta.”

“Ta nói ngươi có thể đừng dát vàng lên trên mặt mình nữa được không, khuê nữ ngươi trông keo kiệt như kia, Tam Ngưu sao có thể thích chứ.”

“Này, ngươi mắng ta thì được, không được phép mắng khuê nữ của ta!”

“...”

Mấy phụ nhân bắt đầu cãi cọ trước mặt đám đông.

Trình Loan Loan nhanh chóng chạy trốn, cảnh tượng này, nàng thực sự không thể chống đỡ nổi.

Loading...