Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1221

Cập nhật lúc: 2024-10-09 06:02:18
Lượt xem: 26

Nhân lúc còn trẻ, kiếm thật nhiều tiền 1

Sau khi Minh công công cùng đoàn người rời đi, thôn Đại Hà trở lại bận rộn như những ngày trước.

Tiếng đọc sách oang oang trong học đường Đại Hà bay bổng giữa không trung, tiếng la của công nhân núi than đá vang bên tai không dứt, trên hội chợ náo náo nhiệt nhiệt, đủ các loại âm thanh trả giá mặc cả, còn có tiếng xây nhà, từng trạch viện một mọc lên từ mặt đất, đây quả thực càng ngày càng không giống là một thôn trang.

Trình Loan Loan lúc này mới bắt đầu nhìn sổ sách mấy tháng nay.

Thu nhập sản xuất của phường xà bông vẫn luôn rất ổn định, đây là một nguồn thu nhập chủ yếu nhất của nàng.

Phường Cam Du có Tiền gia xung kích, thuận tiện bán bột củ sen sản xuất vào mùa đông, nhờ đó mà có được chỗ đứng vững trong Vân Thành, tiếp theo, mục đích của Tiền lão gia tử là thị trường Kinh Thành.

“Nữ nhân đối với nhu cầu về mỹ phẩm dưỡng da thực sự đã vượt qua tưởng tượng của lão hủ.” Tiền lão gia tử vẻ mặt ngạc nhiên cảm thán, “Dựa theo sản lượng ngày hiện tại của phường, chỉ có thể cung cấp cho Vân Thành Hồ Châu, nếu muốn mở rộng ra thị trường tại kinh thành thì bắt buộc phải mở rộng sản xuất, Tuệ Cung Nhân, lão hủ nghe nói thôn Đại Hà muốn đổi thành trấn Đại Hà, sau này nhân khẩu cũng sẽ ngày càng nhiều hơn, vừa hay cũng có người làm, lão hủ cho rằng, phường có thể mở rộng xây dựng thêm một lần nữa.”

Kỳ thực phường Cam Du đã mở rộng xây dựng một lần rồi, không thì căn bản không thể cung cấp cho thị trường Vân Thành.

Nhưng không còn cách nào khác, thứ này giá cả rẻ, công hiệu lại rất rõ ràng, rất được số đông phái nữ yêu thích hoan nghênh, thường thường là cung không đủ cầu.

Trình Loan Loan suy tư một lúc rồi nói: “Nếu đã muốn mở rộng xây dựng, vậy phường xà bông cũng mở rộng xây dựng, xây thêm một phường mới nữa.”

Sản xuất xà bông cần có rượu cồn có nồng độ cao, nàng vẫn luôn mua từ trong thương thành số lượng lớn để tồn trong nhà kho, sai người trực tiếp từ nhà kho lấy ra dùng, cứ mãi tiếp tục như vậy cũng không được, cho nên bắt buộc phải xây một phường chuyên sản xuất rượu cồn công nghiệp, sau này nàng đến kinh thành, bên này cũng có thể vận hành tự nhiên.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1221.html.]

Rượu nồng độ cồn cao cần có lương thực mới có thể ủ ra được, lấy ra cồn công nghiệp thì đơn giản hơn nhiều, nguyên liệu bao gồm rễ cây thực vật, vỏ trái cây, ngạnh lúa mạch… chỉ cần là thực vật chứa tinh bột và chất đường thì đều có thể lên men thành rượu cồn.

Tiền lão gia tử lòng tràn đầy vui mừng rời đi.

Trình Loan Loan thì mở bản đồ thôn Đại Hà ra, thôn Đại Hà trước đây, khắp nơi đều là khoảng đất trống, muốn mua chỗ nào thì mua chỗ đó.

Thế nhưng từ sau khi công bố chính sách học hành, các vùng đất trống trong thôn Đại Hà liền ngày càng ít đi, đặc biệt là gần nhà nàng, có thể nói là một nửa mẫu đất trống cũng không còn.

Nếu muốn mở rộng xây dựng phường thì phải mua những vùng đất hoang không người hỏi thăm ở gần biên giới thôn kia để xây dựng công xưởng.

Nàng gọi Triệu Đại Sơn tới, để Triệu Đại Sơn đi mua đất, sai Ngôn chưởng quỹ tới lo liệu chuyện mở rộng xây dựng phường, và để Triệu lão thái thái sớm chuẩn bị tuyển người.

Cùng lúc đó, Vương thẩm tử, Chu lão bà tử, Đại Nha cũng đều tới giao sổ sách.

Việc làm ăn các món kho của Vương gia càng ngày càng lớn, không chỉ cùng các tửu lâu huyện trấn lân cận đạt thành quan hệ hợp tác, mà còn bán các món kho đến được Hồ Châu.

Còn món trứng bắc thảo của nhà Chu lão bà tử lại càng ghê gớm hơn, từ sau khi tên tuổi lan rộng, rất nhiều thương nhân nơi khác đến thôn Đại Hà để tìm kiếm cơ hội làm ăn, mỗi một người khi đến phường xà bông lấy hàng, đều sẽ mua một xe ngựa trứng bắc thảo đem về bản địa để tiêu thụ, khiến việc làm ăn của Chu gia càng ngày càng tốt.

Mà Đại Nha và Nhị Nha chuyên làm thạch băng, chỉ có điều đây là việc làm ăn mang tính chất theo mùa, chỉ có mùa hạ mới có thể làm vài tháng, bởi vì rất khó bảo quản vận chuyển cho nên trước mắt chỉ là bán ra trong phạm vi nhỏ, cũng may là khách du lịch của thôn Đại Hà càng ngày càng nhiều, thị trường thạch băng cũng làm ăn không tồi, trong mấy tháng tiếp theo, hai nha đầu này cũng sẽ kiếm được một khoản tiền lớn.

Phân chia hoa hồng của cả ba nhà cộng lại đã đạt đến hơn bốn ngàn lượng bạc.

Còn có ngành du lịch trong thôn, nàng ra hồ sen và vườn hoa cũng có thể rút được một chút hoa hồng, tích gộp lại cũng là một khoản thu nhập không ít.

Loading...