Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1210

Cập nhật lúc: 2024-10-09 06:02:02
Lượt xem: 46

Khóe môi Trình Loan Loan hiện lên nụ cười, hoàng đế này, so với trong tưởng tượng của nàng còn hào phóng hơn.

Mặc dù Chưởng Miên Lệnh Sử chỉ là một tiểu quan thất phẩm không quan trọng, nhưng, lớn nhỏ cũng là quan viên, nhà bọn họ hiện tại có ba chức quan có phẩm cấp, nàng là tứ phẩm Cung nhân, Triệu Hữu Kim đã c.h.ế.t là thất phẩm Hộ quân, Triệu Đại Sơn là thất phẩm Chưởng Miên Lệnh Sử, cũng đủ để chống đỡ một gia tộc... Ngày sau Tứ Đản đi vào quan trường, hẳn là sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Trình Loan Loan tưởng như vậy là xong rồi, ai ngờ, Minh công công lên tiếng lần nữa: "Huyện lệnh huyện Bình An Thẩm Đông Minh, tiếp chỉ đi."

Thẩm huyện lệnh quỳ gối trong đám người, khóe miệng một mực cười toe toét, hắn là cảm thấy vui mừng vì Trình Loan Loan... Hắn tưởng chuyện đến đây là kết thúc, không nghĩ tới vậy mà điểm tới tên của hắn.

Hắn lớn tiếng nói: "Có vi thần!"

"... Thẩm Đông Minh nhậm chức huyện lệnh huyện Bình An hơn mười năm đến nay, tuy không làm nên chiến tích, nhưng chưa từng tham ô nhận hối lộ, xem mạng người như cỏ rác, bách tính huyện Bình An an cư lạc nghiệp, cũng coi là một công lao... Trong hai năm qua, khu vực huyện Bình An quản lý có nhiều chiến tích, từ cây lúa tái sinh, đến xử trí lưu dân, lại đến phát hiện núi than đá... Cùng máy xay gió bằng sức nước, máy tuốt lúa của bây giờ... Thẩm Đông Minh quản lý hạ dân an ổn, lại trị thanh minh, đặc biệt đề bạt làm Hộ bộ Ngũ phẩm Viên ngoại lang, đợi huyện lệnh mới của huyện Bình An đến nhận chức thì mau chóng vào kinh thành nhậm chức, khâm thử!"

Thẩm Đông Minh ngây dại.

Hắn vậy mà từ thất phẩm thăng liền hai cấp, thành Ngũ phẩm Viên ngoại lang!

Viên ngoại lang này không phải Viên ngoại lang kia, một loại là chức quan thương nhân mua làm một viên ngoại nhàn tản tạm giữ chức dự bị, một loại khác là Viên ngoại lang trong lục bộ, trong triều đảm nhiệm chức vị quan trọng, thuộc về cận thần của thiên tử.

Con đường thăng quan của Huyện lệnh bình thường là quan địa phương, lại làm ba năm Tuần sát ngự sử, cơ hội tốt có thể thăng làm Tri phủ, lại ở trên vị trí này làm chừng mười năm mới có thể lên tới trong tỉnh, có một số Huyện lệnh, dốc cả một đời cũng không thể lên tới trong tỉnh, chớ nói chi là đi Kinh Thành làm quan.

Hắn đây không chỉ thăng liền hai cấp, lại còn đột phá con đường làm quan xưa nay của Huyện lệnh, đây là thiên đại thánh ân.

"Vi thần khấu tạ Hoàng Thượng, nhất định không cô phụ tín nhiệm của hoàng thượng, vi thần định hết lòng hết sức vì Hoàng Thượng bài ưu giải nạn, vì Đại Vũ triều làm càng nhiều chuyện trong khả năng..."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1210.html.]

Minh công công đem thánh chỉ gập lại thả trên tay Thẩm Đông Minh, cười nói: "Thánh chỉ đã đọc xong, tất cả mọi người đứng lên đi."

Các thôn dân ai nấy đều kích động muốn chết, vây ở một chỗ nói không ngừng.

"Trời ạ, nương Đại Sơn hiện tại là tứ phẩm Cung nhân, ai da, thật hù c.h.ế.t người."

"Nương Đại Sơn thăng quan rất bình thường, mấu chốt là, Đại Sơn hài tử này vậy mà cũng làm quan, không nghĩ tới trồng bông trồng thật tốt cũng có thể phong quan, thêm kiến thức."

"Ngươi biết cái gì, đây là Hoàng Thượng nể mặt nương Đại Sơn mới phong quan cho Đại Sơn."

"Đại Sơn làm quan có thể nói là dựa vào nương hắn, huyện lệnh đại nhân của chúng ta đây là dựa vào bản lĩnh thăng chức nha, từng ấy năm tới nayy, huyện Bình An chưa từng có oan giả sai án, càng không có sưu cao thuế nặng, theo ta nói, Huyện lệnh đại nhân sớm nên thăng lên, vậy mà chờ đến hiện tại."

"Thẩm đại nhân về sau nhất định còn có thể đi lên, thật sự vui mừng thay Thẩm đại nhân..."

Minh công công đột nhiên vỗ ót một cái: "Đúng rồi, lý chính của thôn các ngươi có ở đây không, Hoàng Thượng sai chúng ta mang một câu."

Lý chính lập tức từ trong đám người đi ra, một mặt kinh sợ: "Thảo dân chính là lý chính của thôn Đại Hà..."

"Hoàng Thượng nói Triệu lý chính quản lý thôn Đại Hà có công, đáng giá tán dương, nếu như Triệu lý chính có thể thông qua khảo hạch trong huyện liền có thể thăng làm cửu phẩm Huyện thừa, phân công quản lý sự vụ của huyện Bình An." Minh công công cười nói, "Đây cũng là vì Hoàng Thượng nghe nói thôn Đại Hà đổi thành trấn Đại Hà, cần người quen thuộc thôn quản lý, cho nên cố ý cho ngươi một cơ hội, ngươi cần phải trân trọng nha."

Lý chính trợn mắt hốc mồm.

Cửu phẩm Huyện thừa!

Lão thiên gia ơi, vậy mà ông cũng có thể thăng chức, là hôm nay quá nhiều người thăng quan nên ông nằm mơ giữa ban ngày theo hay sao?

Loading...