Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1167

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:10:18
Lượt xem: 23

Tất cả đều là các loài xâm lấn 1

Kiếp trước, Trình Loan Loan đã xem qua rất nhiều tin tức về loài hoa cúc hoàng anh này.

Hoa cúc hoàng anh ở Cana là loài xâm lấn, có cùng nguồn gốc với loài hoa cúc hoàng anh Bắc Quốc này, thật không biết những sứ giả này tìm từ đâu đến đây.

Nghe nói, mỗi cây hoa cúc hoàng anh này có thể sinh ra hơn hai vạn hạt giống, rễ của nó cũng có thể sinh sôi. Ở chỗ nào có phát hiện được một cây, nếu không kịp thời xử lý, như vậy, trong thời gian ngắn sẽ phát triển thành một mảng lớn, nó xâm lấn rầm rộ, tranh đoạt không gian, phân bón, nước, ánh sáng mặt trời... Thực vật ở cùng một không gian với nó hiếm khi có thể sống sót nổi.

Trong thời hiện đại công nghệ nông nghiệp tiên tiến, đối với loài hoa cúc hoàng anh này cũng không thể hoàn toàn diệt trừ, nếu thứ này tràn lan ở Đại Vũ Quốc, sợ là sẽ gây ra vấn đề nghiêm trọng.

Trong khi Trình Loan Loan đang trầm tư, sứ giả Tịch Cơ Quốc dâng ra món đồ thứ hai: “Đây là sứ giả Tịch Cơ Quốc chúng ta cưỡi thuyền đi tới quốc gia phương Nam xa xôi phát hiện ra một loại cây cảnh nổi trên nước, gọi là lục bình, có hoa màu tím nở rộ trên mặt nước, vô cùng mỹ lệ…”

Hệ thống thương thành kịp thời phản ứng.

【Đinh! Phát hiện bèo Brazil, vô giá trị. 】

Trình Loan Loan cau mày, nếu nói một loài hoa cúc hoàng anh này còn có rất nhiều người không biết, vậy thì cây lục bình này thuộc về giống loài xâm lấn phổ biến mà mọi người thường hay gặp, sinh trưởng ở sông ngòi, ao hồ, ruộng lúa, sinh sôi nảy nở trên diện rộng, siết chặt không gian sinh tồn của các loài động thực vật thủy sinh khác, gây thiệt hại khôn lường cho nông nghiệp đồng ruộng...

Ngay sau đó, sứ giả Tịch Cơ Quốc không ngừng hiến bảo vật, mà hệ thống thương thành cũng không ngừng phát ra âm thanh nhắc nhở.

【Đinh! Phát hiện cây giao cúc có độc, vô giá trị. 】

【Đinh! Phát hiện ốc bươu vàng, vô giá trị. 】

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1167.html.]

【Đinh! Phát hiện tôm hùm nước ngọt...】

【Đinh! ...】

Sắc mặt Trình Loan Loan vô cùng nặng nề, những thứ này, trên cơ bản tất cả đều là loài xâm lấn.

Nếu như chỉ có một hai loài thì thôi, nhưng hết lần này tới lần khác, trong mười cái có tám chín cái đều là động thực vật có tính sát thương ảnh hưởng đến nông nghiệp, như vậy, động cơ của Tịch Cơ Quốc rất làm cho người ta phải hoài nghi.

Gần nửa canh giờ, Tịch Cơ Quốc dâng lên tổng cộng mười hai món động thực vật hoặc là cây con, trong đó, chỉ có tôm hùm nước ngọt, tên thường gọi là tôm hùm đất làm cho Trình Loan Loan cảm thấy có chút giá trị, những thứ khác tuyệt đối không thể để mặc cho nó tràn lan thành tai họa ở Đại Vũ Quốc.

Nàng nhìn về phía Hoàng đế cùng Hoàng hậu, bởi vì Đại Vũ Quốc đất rộng của nhiều, thượng vị giả bình thường cũng là lấy tâm tính bao dung với vạn vật mà đối đãi với những loài vật kỳ lạ này. Nếu không có gì bất ngờ, nhất định Hoàng đế sẽ phái Hộ bộ tiếp nhận việc này, ở ngoại ô kinh thành gieo trồng hoặc nuôi trồng số lượng lớn. Nếu gieo trồng ra được, coi như là cây cảnh, hoặc là thêm một món mỹ thực ăn được... Còn nếu như không nuôi trồng được cũng không có tổn thất gì.

Về phần các triều thần khác, ai nấy cũng mang theo lòng hiếu kỳ nhìn những loài vật kia, không cảm thấy có chút nguy hiểm nào.

“Quân vương của chúng ta từng nói qua, Tịch Cơ Quốc là quốc gia phụ thuộc của Đại Vũ Quốc, Đại Vũ Quốc bảo hộ Tịch Cơ Quốc chúng ta không bị các quốc gia khác quấy nhiễu, mà Tịch Cơ Quốc chúng ta vô luận có thứ gì tốt, nhất định phải trước tiên tiến cống cho Hoàng thượng Đại Vũ Quốc.” Sứ giả Tịch Cơ Quốc quỳ xuống, vẻ mặt thật lòng chân thành: “Mười hai loại động thực vật quý hiếm này, đại biểu cho mười hai phần chân tâm của quân vương Tịch Cơ Quốc chúng ta, chúc mừng Đại Vũ Quốc phồn vinh hưng thịnh, đời đời kiếp kiếp vô cùng vô tận.”

Hoàng đế long nhan cực kỳ vui mừng, vung tay lên, chuẩn bị ban thưởng.

Trình Loan Loan lập tức đi qua, quỳ gối dưới bậc thang: “Hoàng thượng, vi thần cho rằng, Đại Vũ triều cũng có thể tặng lại cho Tịch Cơ Quốc mười hai món hạt giống cây trồng hoặc cây con.”

Hoàng đế này khoan dung, lại ra tay hào phóng, xem tình huống này sợ là phải ban thưởng không ít thứ tốt cho Tịch Cơ Quốc.

Tuy rằng hoàng đế ban thưởng không liên quan đến nàng, nhưng nàng không thể nhìn những sứ giả dối trá này của Tịch Cơ Quốc lấy đi nhiều thứ tốt như vậy.

“Tịch Cơ Quốc còn không lớn bằng Đại Vũ triều ta, toàn bộ dựa vào biển ăn cơm, vậy không bằng, chúng ta liền tặng lại một ít cây trồng năng suất cao.” Trình Loan Loan tiếp tục nói: “Cổ nhân nói, đưa cá cho người không bằng dạy người bắt cá, Hoàng thượng cảm thấy sao?”

Loading...