Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1160

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:10:08
Lượt xem: 30

"Nếu như không thảm như vậy, người nghe sẽ đồng cảm sao?" Trình Loan Loan bật cười, "Nếu như trên thị trường có một quyển sách, chuyên viết về câu chuyện của Giả tiểu thư cùng Chu thiếu gia, các ngươi có muốn đọc không?"

Người trong viện đều cùng nhau gật đầu.

Ngày thứ hai, Trình Loan Loan sai người mời Vu chưởng quỹ đến.

Vu chưởng quỹ còn tưởng rằng Tuệ An Nhân là muốn kiểm toán, đem sổ sách những ngày này chỉnh lý xong rồi mang tới, đang chuẩn bị báo cáo liền bị Trình Loan Loan cắt ngang: "Ta có chuyện cần nhờ Vu chưởng quỹ đi làm, Duyệt Lãm Các chúng ta khai trương nhiều ngày như vậy, rất nhiều người đưa ra ý kiến quý giá, trong đó, không ít nữ tử đều cảm thấy Duyệt Lãm Các là phục vụ vì nam tử, ta liền muốn gia tăng một số thư tịch cho nữ tử đọc. Nhưng trên thị trường loại sách này quá ít, không bằng tự chúng ta viết."

Vu chưởng quỹ kinh ngạc: "Tự viết sách?"

Tuệ An Nhân không phải dựa vào nông sự đi tới một bước hôm nay sao, làm sao lại còn biết viết sách?

A đúng rồi, nghe nói Tuệ An Nhân còn biết ngôn ngữ A Tát Bố, vì vậy mà được Hồng Lư Tự trọng dụng.

"Câu chuyện đại khái ta sẽ kể cho ngươi nghe một lần, ngươi đi tìm thư sinh bổ sung một chút chi tiết là được, mặt khác ——" Trình Loan Loan mở miệng nói, "Cứ mỗi hai trang cắm vào một bức hoạ xinh đẹp, phải văn hay chữ đẹp. Bởi vì là lần đầu viết loại sách này, câu chuyện không cần quá dài, trong vòng vạn chữ là được, Vu chưởng quỹ cảm thấy, trong bảy ngày có thể hoàn thành không?"

Vu chưởng quỹ gật đầu: "Vạn chữ không coi là nhiều, thư sinh viết chữ nhanh ba năm ngày là có thể viết ra, chủ yếu là vẽ, cái này tương đối tốn thời gian. . ."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1160.html.]

Trình Loan Loan từ trong tay áo móc ra hai bức tranh, đây là đêm qua nàng ở trong Thương Thành tìm kiếm tranh vẽ tay thời xưa, cố gắng làm sao cho nó giống với phong cách vẽ tranh thời này nhất có thể, một bức là chân dung nữ tử, một bức là chân dung nam tử, còn có bức hai người rúc vào nhau, ba bức tranh xem như mẫu.

"Có mẫu thì sẽ vẽ rất nhanh." Vu chưởng quỹ nở nụ cười, "Trong năm ngày sẽ có bản sơ thảo, đến lúc đó lấy ra cho Tuệ An Nhân xem qua."

Vu chưởng quỹ những năm này một mực liên hệ cùng các thư sinh, rất nhiều thư sinh nhờ chép sách ở chỗ hắn mà kiếm chút tiền sinh hoạt, hắn tìm một thư sinh đàng hoàng, chữ cũng viết khá là đẹp tới viết truyện, sau đó lại đi trong ngõ nhỏ tìm lão tú tài am hiểu vẽ người. . . Những lão tú tài này sau khi thi rớt, âu sầu thất bại, trên cơ bản chính là dựa vào giúp người viết thư vẽ tranh mưu sinh, bọn họ vẽ tranh tự nhiên không thể so với chúng đại sư, nhưng sẽ càng thông tục, càng phù hợp với thẩm mỹ của độc giả.

Không đến năm ngày, bản sơ thảo đã ra lò, con chữ thông tục dễ hiểu kết hợp với tranh vẽ tuyệt đẹp, biên soạn thành một quyển sách ba bốn mươi trang.

Trình Loan Loan cầm trên tay mở ra, khoan hãy nói, thật sự rất khả quan, chỉ có điều sách này chi phí hơi cao, mời người viết truyện mất tám trăm văn tiền, tổng cộng mười hai bức tranh, tốn hai lượng tư, cộng lại hơn ba lượng bạc, chỉ dựa vào cho thuê cần thời gian rất dài rất dài mới có thể hồi vốn.

Nàng thuận miệng hỏi: "Nếu như quyển sách này cần in ấn số lượng lớn thì cụ thể làm sao?"

Vu chưởng quỹ chắp tay trả lời: "Kinh Thành có không ít tiệm sách, chuyên môn kinh doanh cái này, trên cơ bản đều là từ năm ngàn quyển trở lên mới in, một quyển vở nhỏ như thế, ước chừng bốn mươi văn tiền một quyển. Nếu cần in tranh màu thì ước chừng là một trăm văn một quyển, cụ thể cần phải đi thương lượng."

Trình Loan Loan gật đầu.

Kỹ thuật in ấn cổ đại tương đối lạc hậu, in ấn đen trắng đơn thuần nhìn không ra cái gì, nếu như in màu thì sẽ trở nên rất thấp kém, cho nên một số thư tịch trân quý cổ đại, màu sắc trên bức tranh trong sách đều là mời người tô riêng, có thể giữ được rất nhiều năm không phai màu.

Nàng mở miệng nói: "Trước hết để cho người chép ra mười bản, đặt ở Duyệt Lãm Các nhìn xem hiệu quả thế nào đã."

Loading...