Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1142

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:08:36
Lượt xem: 49

Diệp Lệnh Ba bị cách chức 2

Ra khỏi quảng trường, Chương lão phu nhân và Lâm phu nhân đang đợi nàng, hai người đều là một mặt lo lắng.

“Tuệ An Nhân, ngươi quá kích động rồi.” Chương lão phu nhân nhỏ tiếng nói, “ngươi lần này chẳng khác gì kéo da mặt của Diệp gia xuống rồi vứt xuống đất giẫm lên hai đạp, bản thân giẫm thì đã đành, còn để tất cả lão bách tính cũng đến giẫm, ngươi nói xem, cục tức này Diệp gia có nuốt trôi không?”

Lâm phu nhân hạ giọng thấp xuống: “Kỳ thực trước mặt công chúng đám đông nói xin lỗi một câu là được rồi, nhiều người như vậy đến xem, sau này Diệp gia cũng không dám sinh sự nữa, bây giờ như thế này, phải làm sao mới tốt đây?”

Trình Loan Loan cười nói: “Diệp gia sợ là phải tự lo liệu cũng không xong.”

Sự việc làm lớn như vậy, phía trên không thể không sắp xếp người đi điều tra, nàng chịu nổi tra khảo, Diệp gia cũng chịu nổi sao?

Trên ngự giá ở cách đó không xa, Hoàng đế vuốt ban chỉ xanh ngọc trên ngón tay cái, trên ban chỉ có điêu khắc một con thanh long trông rất sống động.

Khi ngự giá sắp đi đến cửa cung, Hoàng thượng mới mở miệng: “Minh công công, triệu Lưu ngự sử tới gặp trẫm.”

Ngự sử là một quan chức rất quan trọng, trên có thể chỉ sai với Hoàng thượng, dưới có thể giám sát văn võ bá quan, mời ngự sử đến đây, vậy chính là muốn tra khảo Diệp gia.

Minh công công gật đầu: “Nô tài tuân mệnh.”

Nếu chỉ tra khảo Diệp gia, đặc biệt mời Lưu ngự sử đến cũng có chút quá khoa trương rồi, e rằng, Hoàng thượng còn muốn tra khảo thêm Phiêu Kỵ đại tướng quân.

Tuệ An Nhân thực sự là một người rất bản lĩnh, dựa vào sức của một mình nàng, cũng khiến cục thế triều đình xuất hiện thay đổi nhỏ nhặt… Nếu trên người đại tướng quân thực sự có chuyện, thay đổi nhỏ này có thể sẽ gây ra một trận kinh thiên động địa.

Ngày thứ hai sau khi lễ Trùng Vương kết thúc, Trình Chiêu đưa tin tức quay trở về.

“Diệp Lệnh Ba bị cách chức rồi, Diệp đại nhân cũng phải phối hợp tiếp nhận điều tra. Ta nghe nói trong triều một vài tiền bối nói chuyện này, dường như tất cả mọi người đều nói, cho dù Diệp Lệnh Ba thực sự phạm những chuyện kia như nhị cô đã nói, nể mặt Vận Tần và ngũ hoàng tử, Hoàng thượng cũng sẽ không thực sự xử lý Diệp gia.” Trình Chiêu chậm rãi nói, “Quả nhiên tất cả đều trong dự liệu của nhị cô.”

Trình Loan Loan cười lạnh.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1142.html.]

Chỉ bị cách chức thôi thì không được, nàng muốn khiến tên cặn bã này phải ngồi trong đại lao.

Nàng uống một ngụm trà, nói: “Chuyện trước đây ta nói với con, con sắp xếp ổn thỏa chưa, vị Phó chủ sự đó có thời gian gặp mặt không?”

Trình Chiêu mở miệng nói: “Nhị cô, chuyện này giao cho con xử lý đi.”

Vị Phó chủ sự này là tùy tùng của Diệp Lệnh Ba, sau khi Diệp Lệnh Ba gặp chuyện, Phó chủ sự liền xin nghỉ phép, vẫn chưa đi đến binh bộ làm lính.

Chuyện nhị cô cần suy nghĩ quá nhiều, loại chuyện nhỏ như thế này, để hắn giải quyết là được.

Khi trời về tối, Trình Chiêu ôm một bầu rượu, trực tiếp đến Tiêu gia, Tiêu Phó chủ sự cũng ở ngoài kinh thành, một tiểu viện nhị tiến cũng coi như thanh tịnh.

Tiêu Vũ đang ở trong viện buồn bực, hắn không có tài hoa, những năm gần đây vẫn luôn là thất phẩm Phó chủ sự, một năm trước Diệp Lệnh Ba đột nhiên giáng xuống binh bộ, trở thành cấp trên của hắn, hắn tận lực lấy lòng, cuối cùng trở thành tâm phúc của Diệp Lệnh Ba, Diệp Lệnh Ba hứa với hắn, sẽ để hắn thăng quan ít nhất nửa cấp, tòng thất phẩm thăng lên lục phẩm, nghe có vẻ dễ dàng, thực chất lại rất khó, tất cả hy vọng của hắn toàn bộ đều đặt lên người Diệp Lệnh Ba.

Nhưng hiện tại, Diệp Lệnh Ba bị cách chức, hắn cũng xong đời.

Tiêu Vũ buồn bực uống một ngụm rượu, lúc này hạ nhân đến báo: “Đại nhân, Trình đại nhân của Hàn Lâm viện cầu kiến.”

“Trình đại nhân?” Tiêu Vũ nhíu mắt lại, “Chính là chất nhi của Tuệ An Nhân Trình Chiêu, ha, hắn vậy mà lại dám tìm đến tận cửa, lão tử không dám đối đầu với Tuệ An Nhân, còn không dám giáo huấn một thất phẩm quan như hắn sao?”

Hắn hất văng bình rượu rồi xông ra ngoài.

Trình Chiêu đợi ở ngoài cửa, cửa lớn vừa mở liền nhìn thấy Tiêu Vũ giơ nắm đ.ấ.m xông đến.

“Tiêu đại nhân, hành sự vẫn đừng quá kích động như vậy.” Trình Chiêu nghiêng người tránh đi, lạnh giọng nói, “Ta hôm nay đến là có một tin tức tốt muốn nói với Tiêu đại nhân, Tiêu đại nhân nếu muốn nghe, chúng ta uống chén rượu từ từ nói, nếu không muốn nghe, vậy ta đi tìm Chu Phó chủ sự.”

Hai Phó chủ sự bên cạnh Diệp Lệnh Ba, một người là Tiêu Vũ, người còn lại chính là Chu Phó chủ sự này, hai người cùng một chức quan, cùng có nội dung công việc như nhau, có thể coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Tiêu Vũ hơi híp mắt lại, lờ mờ giống như hiểu ra gì đó.

Hắn hừ một tiếng: “Ngươi tốt nhất thực sự là mang đến tin tốt, không thì đừng trách ta thiết quyền vô tình.”

Loading...