Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1118

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:07:29
Lượt xem: 29

Bị hoàng đế vạch trần lời nói dối 2

Minh công công đứng ở cửa, nhẹ giọng nói: “Hoàng thượng, Tuệ An nhân tới rồi.”

Trong phòng truyền ra một giọng nói trầm ổn uy nghiêm: “Cho vào.”

Trình Loan Loan hít sâu một hơi, bước qua ngạch cửa, cúi đầu đi vào, lúc trong tầm mắt xuất hiện một đôi màu vàng giày thì nàng trực tiếp quỳ xuống.

Đôi tay đặt trên mặt đất, trán đặt trên tay, thanh âm cung kính: “Thần phụ Triệu Trình thị khấu kiến hoàng thượng.”

“Đứng lên đi.”

Âm thanh của hoàng đế vang lên, Trình Loan Loan dập đầu nói lời cảm tạ, lúc này mới dám đứng dậy, nhưng cũng không dám ngẩng đầu.

Nàng chỉ là một u hồn đi nhầm vào thời đại này, trước đây nàng có thể bàn luận về hoàng đế của các triều đại, cũng bình luận ưu điểm cùng khuyết điểm của bọn họ, nhưng hiện tại nàng đang ở trong thời đại này, cảm nhận được sự uy h.i.ế.p của hoàng quyền đang cách nàng rất gần, nàng không dám có chút lơ là.

“Tuệ An nhân, hoàng thượng triệu kiến ngươi là vì chuyện của A Tát Bố.”

Nghe được giọng nói này thì Trình Loan Loan mới biết thì ra Chương đại nhân cũng ở đây, có người thứ ba ở Ngự Thư Phòng khiến nàng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Nàng cúi đầu nói: “Thần phụ nguyện ra chút lực non nớt vì chuyện bang giao giữa Đại Vũ và A Tát Bố.”

“Tuệ An nhân quả nhiên không làm trẫm thất vọng!” Hoàng đế cười rộ lên: “Triệu Trình thị, trẫm có chút nghi hoặc, ngươi làm sao mà học được ngôn ngữ của A Tát Bố, nghe Chương ái khanh nói ngươi từng đến nơi khác gặp được người A Tát Bố, cùng người nọ ở chung rất tốt, lúc này mới có hiểu biết một chút với ngôn ngữ của A Tát Bố… Nhưng Đại Vũ khai quốc mấy trăm năm qua chưa bao giờ cho phép người A Tát Bố nhập cảnh, làm sao mà ngươi quen biết được người A Tát Bố?”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1118.html.]

Trình Loan Loan lập tức đổ mồ hôi lạnh toàn thân.

Lúc trước là nàng tùy tiện tìm một lý do qua loa lấy lệ với Chương đại nhân, căn bản không dự đoán được Đại Vũ lại có chính sách như vậy, lời nói dối của nàng cứ như vậy mà sụp đổ.

Thường đi trên bờ sông thì cũng có ngày bị ướt giày, lần đầu tiên lật xe là do đương kim thánh thượng vạch trần, nàng tâm phục khẩu phục.

Khó trách Chương đại nhân chỉ có thể là quan Tam phẩm, mà hoàng thượng lại có thể làm hoàng thượng.

Chương đại nhân đột nhiên đứng hình.

Lúc trước hắn cũng chỉ nhớ thương chuyện phiên dịch, chưa bao giờ suy nghĩ cẩn thận chuyện này, hiện giờ suy nghĩ kỹ lại mới thấy những gì Tuệ An nhân nói có trăm ngàn chỗ hở.

Đại Vũ giao hảo với các tiểu quốc, cho phép thương nhân của các nước này nhập cảnh buôn bán, nhưng A Tát Bố là một quốc gia có quốc lực cường thịnh, sợ rằng sẽ sắp xếp nội gián trong nước nên Đại Vũ đã cấm thương nhân của các nước này nhập cảnh, bằng không sứ giả A Tát Bố cũng sẽ không ngoan ngoãn chờ đợi ở biên cảnh Bắc Cương, nói cách khác, Tuệ An nhân căn bản không có cơ hội gặp gỡ người A Tát Bố.

Chương đại nhân mở miệng: “Chuyện này rốt cuộc là thế nào?”

Cũng may Trình Loan Loan cúi đầu, biểu tình trên mặt nàng cũng chưa bị nhìn thấy, nàng nhanh chóng bình tĩnh lại, mở miệng nói: “Lúc trước ta đến Nam Dương quả thật có gặp một người tự xưng là thương nhân A Tát Bố, nàng là người ở biên cảnh Bắc Cương, bởi vì bên kia đột nhiên xảy ra chiến loạn nên cả nhà mới phải chuyển đi, phiêu bạt buôn bán khắp nơi. Tổ mẫu nhà nàng ấy là nữ nhân A Tát Bố, phụ thân là một nông dân ở Bắc Cương, cho nên người nhà bọn họ đều nói ngôn ngữ A Tát Bố… Tuy Đại Vũ cấm người A Tát Bố nhập cảnh nhưng ở biên cảnh nông dân quá nghèo khổ, căn bản không cưới được thê tử, rất nhiều nông dân ở địa phương sẽ chọn thông hôn với người A Tát Bố, bởi vì người A Tát Bố không có phong tục đòi hỏi sính lễ…”

Lời này của Trình Loan Loan nửa thật nửa giả, nàng cũng không rõ lắm phong tục ở Bắc Cương, nhưng nàng biết trong lịch sử, phàm là thôn trấn ở vùng biên cảnh đều sẽ thông hôn với các tiểu quốc lân cận, đã thành quy củ ở dân gian, chính quyền địa phương cũng không quản lý, mấy trăm năm qua cũng không xảy ra vấn đề gì.

“Hoàng thượng, quả thật là có phong tục này.” Chương đại nhân chắp tay nói: “Bất quá những người A Tát Bố này sẽ không dễ dàng rời khỏi biên cảnh, cả nhà dời đi thì rất quái dị, tội thần sẽ sai người đi điều tra việc này.”

Trình Loan Loan rũ thấp đầu.

Tra đi tra đi, cả đời đều tra không được, bởi vì người này là do nàng bịa đặt ra.

Loading...