Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1090

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:49:18
Lượt xem: 43

Trình Loan Loan đem Ngưng Lam bảo vệ ở phía sau, khẽ cười nói: "Vị công tử này cũng quá nóng lòng rồi, ngươi muốn nha hoàn nhà ta, coi như là để cho nàng làm thiếp, hoặc là làm thông phòng, có phải cũng nên theo quy củ chứ, phải không? Một điều nữa, họ tên của ngươi là gì, nhà ở ở đâu, ta hoàn toàn không biết, sao có thể yên tâm đem nha hoàn giao cho ngươi được?"

Sau khi biết được bối cảnh tài sản của nam tử này, mới có thể quyết định bước tiếp theo.

Nam tử kia sắc mặt lạnh lùng: "Lão bà nương ngươi sao lại có nhiều lời vô nghĩa như vậy, lão tử có thể coi trọng nha hoàn của ngươi, là vinh hạnh của ngươi..."

Sắc mặt Trình Loan Loan lập tức thay đổi.

Lão bà nương... Cách xưng hô này cũng quá xúc phạm người khác.

Nàng đang định mở miệng.

Một con ngựa phóng nhanh tới: "Diệp đại nhân ngài xem như đã tới rồi, tất cả mọi người đều đang chờ, mau đi qua đi."

Nam tử họ Diệp kia có vẻ như cố kỵ cái gì, hung hăng trừng mắt nhìn Trình Loan Loan một cái, lại nhìn về phía Ngưng Lam, lúc này mới thúc ngựa rời đi, bụi bặm nổi lên bốn phía, thân ảnh rất nhanh đã biến mất trên đường phố.

Người này vừa mới biến mất, đại thúc bán vũ khí kia liền tới nói: "Các ngươi gặp may rồi, bằng không Diệp đại nhân nhất định sẽ cưỡng ép đem người mang đi, trên đường chúng ta, cũng không biết có bao nhiêu tiểu cô nương bị tên cầm thú họ Diệp này chà đạp, ai..."

Trình Loan Loan dứt khoát hỏi thăm hắn: "Diệp đại nhân này làm việc hoang đường như thế, cũng không có ai đi cáo quan sao? "

"Lúc trước cũng có người muốn đòi công đạo cho mình, nhưng Diệp đại nhân là chủ sự Binh bộ, quan cư lục phẩm, tiểu bách tính chúng ta không trêu được nha." Đại thúc kia thở dài: "Quan vị lục phẩm kỳ thật cũng không cao, chủ yếu là, muội muội ruột của hắn là sủng phi của Hoàng thượng, hiện giờ Vận tần được sủng ái nhất, chính là muội muội cùng nương sinh ra của hắn. Hắn kiêu ngạo như vậy chính là bởi vì có muội muội ruột thịt che chở..."

Trình Loan Loan âm thầm ghi nhớ, Binh bộ lục phẩm Diệp chủ sự, ca ca ruột thịt của Vận tần.

Mọi việc đều chỉ một lần không thể có lần hai, nếu là lần sau ngoài ý muốn gặp phải, Diệp đại nhân còn dám kiêu ngạo ương ngạnh như thế, cũng đừng trách nàng ra tay.

Nàng mặc dù chỉ là lục phẩm, ở kinh thành không có quyền thế căn cơ, nhưng cũng không có nghĩa là, có thể tùy tiện bị người giẫm một cước.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1090.html.]

"An nhân, nô tỳ không có việc gì." Ngưng Lam thở phào nhẹ nhõm nói: "Sắc trời không còn sớm, chúng ta mau trở về đi."

Trình Loan Loan nhìn thoáng qua Ngưng Lam, nha đầu này kỳ thật bộ dáng chỉ có thể tính là trung bình khá, đứng ở trong đám người cũng không nổi bật, trên người ăn mặc cũng rất mộc mạc, càng không có dùng son phấn, hôm nay hoàn toàn là tai bay vạ gió.

Nàng mở miệng nói: "Trong khoảng thời gian ở kinh thành ngươi cũng đừng ra ngoài, cứ ở trong nhà đi."

Ngưng Lam vội vàng gật đầu: "Lời của An nhân nô tỳ nhớ kỹ."

Một đoàn người lòng nặng trĩu trở về căn nhà nhỏ mình thuê, Trình Chiêu đang ngồi chờ ở trong sân, nhìn thấy Trình Loan Loan vẻ mặt ngưng trọng, lập tức hỏi: "Nhị cô, xảy ra chuyện gì à?"

Đại hôn của Trình Chiêu sắp tới, Trình Loan Loan đương nhiên sẽ không đem chuyện này đi làm phiền hắn, nàng cười nói: "Chỉ là hơi đói bụng, Ngưng Lam, gọi người bày cơm đi."

Ngưng Lam gật đầu, cùng Tề bà tử bưng thức ăn lên, Trình Chiêu cũng ở bên này dùng cơm, vừa ăn vừa nói chính sự: "Đã ký hiệp ước thuê nhà để mở đọc sách các rồi, ở ngõ Đức An, ký ba năm."

Ngõ Đức An là ngõ nhỏ tụ tập thư sinh bần hàn, ở chỗ này mở đọc sách các, những đệ tử hàn môn này có thể hưởng lợi tối đa.

Hắn tiếp tục nói: "Thợ mộc cũng có sẵn, chờ bản vẽ của nhị cô nữa, là có thể khởi công."

Mấy ngày nay Trình Loan Loan xem không ít bản thiết kế của các thư viện thời hiện đại, cũng vẽ ra một ít bản thảo sơ bộ, còn cần phải xem xét hiện trường rồi mới xác định cuối cùng.

Hai người ước định ngày mai đi xem nhà, trong vòng ba ngày sẽ hoàn thành bản vẽ thiết kế, sau đó lập tức tìm người sửa chữa khởi công.

Đồng thời với việc khởi công bên này, Trình Chiêu cũng sẽ nghĩ cách kêu gọi văn nhân tặng sách.

Sách bình thường thì Trình Loan Loan có thể bỏ tiền ra mua, sách của thôn Đại Hà chính là nàng bảo Ngu phu tử viết danh sách đi mua, tứ thư ngũ kinh các loại. Nhưng văn nhân ở kinh thành thì không thiếu những quyển sách thông thường này. Thời đại này rất nhiều sách trân quý, đều là sao chép truyền đọc, trong hiệu sách mua không được, chỉ có thể thông qua quyên tặng để làm phong phú các loại sách.

Quyên tặng, thực sự là một cách tốt.

Nhưng Trình Loan Loan biết, chuyện này không dễ làm, tuy nhiên, quá trình làm cũng là một loại rèn luyện.

Loading...