Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1077

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:48:00
Lượt xem: 54

Sự lựa chọn của Thẩm Chính 1

Thẩm Chính bảo A Phúc mang theo Tề bà tử đi ra ngoài mua đồ ăn, Trình đại tẩu lo nấu ăn, Ngưng Lam đi theo hỗ trợ.

Hai người già Trình gia thì nghỉ ngơi ở trong phòng ngủ của Trình Chiêu, di chuyển suốt hơn hai mươi ngày, hai người đều vô cùng mệt mỏi.

Trình Loan Loan thì ngồi nói chuyện với Thẩm Chính ở trong sân.

Thẩm Chính không ngừng nói về những trải nghiệm ở kinh thành, miệng liến thoắng không thôi, vẫn mãi luôn phấn khích, giống như căn bản là không hề để tâm tới việc mình thi rớt.

"Trình huynh quá giỏi, còn kém một chút thôi là đã thành Trạng nguyên tam nguyên cập đệ, đáng tiếc quá đáng tiếc..." Hắn lắc đầu: "Nhưng mà hiện giờ cũng đã rất hài lòng với vị trí thứ ba, dù sao người đạt đệ nhất là Phó thiếu gia của nhà Lễ bộ thượng thư, từ nhỏ người ta đã tiến cung đọc sách với hoàng tử, nếu ngay cả việc thi đậu Trạng nguyên cũng không làm được, vậy thật sự là lãng phí danh ngạch bồi đọc..."

Trình Loan Loan uống một ngụm trà và nói: "Được rồi, con đừng nói chỉ chuyện về Chiêu Nhi, nói về chuyện của bản thân đi."

"Con? Con có gì để nói?" Thẩm Chính mang vẻ mặt không thèm để ý: "Con biết nghĩa mẫu muốn nói cái gì, nhưng mà con đã quyết định sẽ tìm việc làm ở kinh thành, vừa làm việc vừa đọc sách, ba năm sau lại thử xem lần nữa, nếu như vẫn không thi được tiến sĩ thì đó chính là con thật sự không có tài năng, cũng sẽ từ bỏ việc này."

Trình Loan Loan không hoàn toàn đồng ý: "Nếu còn muốn thử lại lần nữa, vậy thì tập trung tinh thần nghiên cứu học vấn, học thêm ba năm với Ngu phu tử, cơ hội vẫn là rất lớn."

Thẩm Chính cụp mắt xuống: "Con tìm được việc ở đâu thì còn sẽ đọc sách ở đó, nghĩa mẫu không cần khuyên nữa."

Trình Loan Loan thật sự không hiểu hắn, một cử nhân thất bại trong kỳ thi cũng chỉ có thể làm công việc như một quan tiểu học, đi nhậm chức ở địa phương. Tuy rằng có thể mài giũa một trận nhưng lại không dễ thăng quan, con đường làm quan ở tương lai cũng bị hạn chế, đương nhiên cũng có người từ con đường này đi lên, chỉ là có rất ít... Cử nhân cũng có thể làm huyện lệnh, nhưng triều đình quy định, sau ba lần thi hội thất bại mới có thể đăng ký và được triều đình phân công đến các địa phương làm huyện lệnh, Thẩm Chính không phù hợp với yêu cầu này.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1077.html.]

"Con cũng đang chuẩn bị hai tay." Thẩm Chính mở miệng nói: "Mọi người đều chướng mắt chức quan tiểu học ở địa phương, nhưng con lại coi trọng, chỉ cần con làm tốt công việc ở vị trí này, nhất định sẽ có ngày được thăng quan. Nhưng tỷ lệ thăng quan quá thấp, cho nên con cũng phải tiếp tục đọc sách, chẳng may vận khí của con tốt, thi đậu tiến sĩ thì có thể làm quan ở kinh thành."

"Chức quan trống ở kinh thành cũng chỉ có vài vị trí, đều là để chuẩn bị cho con cháu thế gia ở kinh thành, con không có cơ hội..." Trình Loan Loan vẫn không đồng ý: "Chuẩn bị hai tay một lúc cũng được, nhưng ở lại kinh thành không phải là lựa chọn tốt nhất, có thể trở về Vân Thành. Năm nay Vân Thành rất nhiều cử tử phạm tội, bị hủy bỏ tư cách về mọi mặt, con trở về nói không chừng còn có thể tìm được một công việc béo bở..."

"Nghĩa mẫu, con chỉ muốn ở lại kinh thành." Thẩm Chính kiên định nói, đối diện với ánh mắt của Trình Loan Loan, hắn trực tiếp nói thật: "Con có người mình thích, chính là đích nữ của Giám sát Ngự Sử Hồ Châu là Lâm đại nhân, hai năm sau Lâm đại nhân hết nhiệm kỳ, cả nhà sẽ về lại kinh thành. Con đã hỏi qua Lâm Yến, Lâm đại nhân và Lâm phu nhân chỉ có một nữ nhi này, sẽ không gả nữ nhi đi xa, con phải đứng vững gót chân ở kinh thành mới có một cơ hội."

Trình Loan Loan kinh ngạc.

Nàng đã nói tại sao lại cảm giác Tiểu Chính lập tức trưởng thành thì ra là có động lực.

Tuy rằng Lâm đại nhân chỉ là thất phẩm, nhưng gia tộc cũng không đơn giản, đương triều Nhất phẩm Lâm thái phó là đại bá ruột thịt của Lâm đại nhân, mà phụ mẫu của Lâm đại nhân mất sớm, có thể nói hắn được Lâm thái phó coi như nhi tử mà bồi dưỡng, vì vậy Lâm thái phó tương đương với tổ phụ của Lâm tiểu thư... Muốn cưới tôn nữ của thái phó đương triều, thực sự là có chút khó khăn.

gia

Nhưng mà, Tiểu Chính cũng có ưu thế, nàng có thể cảm giác được, Lâm tiểu thư cũng nhớ nhung Tiểu Chính, cũng không tính là đơn phương yêu thích.

"Sau khi việc hôn nhân của Trình huynh xong xuôi, con sẽ trở về nhà một chuyến, một là đến thăm cha và tổ mẫu của con, thứ hai là cảm tạ công ơn dạy dỗ của Ngu phu tử, thứ ba là gặp gỡ Lâm phu nhân, con muốn Lâm phu nhân chờ con ba năm." Thẩm Chính có chút không quá tự tin nói: "Nghĩa mẫu cảm thấy, Lâm phu nhân sẽ đồng ý sao?"

Trình Loan Loan bó tay, những chuyện khác nàng còn có thể cho ý kiến một chút, nàng thật sự không biết nói gì về chuyện tình cảm nam nữ này, một chút kinh nghiệm cũng không có.

Nàng dừng một chút rồi nói: "Năm nay Lâm tiểu thư đã mười sáu tuổi, ba năm sau là sắp hai mươi tuổi rồi, con phải đưa ra đủ thành ý thì Lâm phu nhân mới có thể chấp nhận."

Thẩm Chính gật đầu: "Con biết ạ."

Loading...