Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1068

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:46
Lượt xem: 42

Chuẩn bị lên kinh thành 2

Lúc Trình Loan Loan đang sắp xếp công việc thì Triệu Tứ Đản cọ tới bên người nàng: “Nương, nương đi lần này cũng ít nhất hai tháng, rất lâu… Lỡ như xảy ra chuyện trì hoãn thì sợ là đến tháng bảy, tháng tám mới có thể trở về, lâu như vậy không nhìn thấy nương thì con sẽ buồn lắm.”

Triệu Nhị Cẩu dừng một chút nói: “Nương, không bằng con cũng đi cùng nương vào kinh một chuyền, vừa lúc quan sát sự đời.”

Triệu Tứ Đản lập tức nói tiếp: “Con cũng đi, con cũng đi.”

Triệu Đại Sơn buông đồ vật trong tay: “Vẫn là để con đi, con là trưởng tử, có trách nhiệm và nghĩa vụ bầu bạn bên cạnh nương.”

Nhìn nét mặt không thể buông bỏ của ba nhi tử, trong lòng Trình Loan Loan cảm thấy rất bình yên.

Nàng mở miệng nói: “Đại Sơn, con là trưởng tử, là trụ cột trong nhà, con không thể rời khỏi nhà được, lại nói, nếu Tiểu Châu Châu đòi cha thì làm sao, Tuệ Nương còn đang mang thai, con đi rồi thì mẫu tử bọn họ phải làm sao. Nhị Cẩu, con cũng vậy, Thần Thần còn nhỏ, cần con phụ giúp chăm sóc, sao có thể phủi tay lên kinh thành. THậm chí là Tứ Đản…”

Thần Thần chính là nhi tử của Triệu Nhị Cẩu và Tào Oánh Oánh, Ngu phu tử đặt tên cho bé, đại danh là Triệu Mặc Thần, nhũ danh Thần Thần.

Nói tới đây thì Triệu Tứ Đản vội vàng mở miệng: “Con không có thê tử, cũng không có hài tử, không cần chăm sóc ai, nương mang con đi đi, con nhớ Tam ca, con cũng nhớ sư phụ, nhớ biểu ca với Chính ca, con rất muốn đi kinh thành, nương, xin nương mà, xin nương mà được không…”

Hắn túm tay áo Trình Loan Loan, bắt đầu làm nũng.

Trình Loan Loan lập tức đầu hàng: “Được được được, đi đi đi, nương mang con cùng đi.”

Triệu Tứ Đản mừng rỡ nhảy cao ba thước.

Tề bà tử ở bên cạnh quan tâm hỏi: “An nhân lần này đi kinh thành, cũng sắp xếp vài hạ nhân đi theo đi.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1068.html.]

Trình Loan Loan gật đầu: “Ngươi sắp xếp đi.”

Người mà triều đình ban thưởng đều tới từ kinh thành, mà nàng đối với kinh thành hoàn toàn không quen thuộc, tất nhiên phải đưa theo vài người quen thuộc đi cùng.

Vả lại, đến kinh thành thì sẽ gặp được đại quan, quý nhân, đi ra ngoài là một đám người hầu hạ, nàng nếu đã là Lục phẩm An nhân thì cũng không thể quá keo kiệt, lúc cần phô trương thì phải nên phô trương.

Sau khi trải qua một phen thương nghị thì Tề bà tử, Dương bà tử, Ngưng Lam, Trình Giáp cùng với Ngụy Tiểu Hải sẽ cùng đi theo.

Tề bà tử phụ trách việc đi lại, Dương bà tử am hiểu y thuật, lỡ như Trình Loan Loan không hợp thời tiết thì cũng có thể kịp thời chẩn trị, Ngưng Lam hầu hạ bên người, Trình Giáp phụ trách an toàn, Ngụy Tiểu Hải làm chân chạy vặt giải quyết các việc linh tinh.

Vừa mới đến tháng tư thì tin tức trong kinh thành đã đến

Trình Chiêu đưa tới ba phong thư, một phong đến thôn Trình gia, một phong đưa cho Trình Loan Loan, một phong khác đưa cho Trình Viên Viên..

Trình Viên Viên ban đầu không biết chữ, sau khi tới thôn Đại Hà Trình Loan Loan cho nàng rất nhiều sách vở về việc trồng trọt, nàng cũng phải bắt đầu học chữ, chữ viết trên phong thư này tinh tế, từ ngữ thông dụng, nàng đương nhiên là có thể hiểu, sau khi đọc xong thì lập tức chạy tới tìm Trình Loan Loan.

“Hôn kỳ của Chiêu nhi định rồi, là mùng tám tháng năm, còn mời tỷ đến kinh thành tham dự hôn lễ.” Trình Viên Viên tươi cười, một tay cầm thư, một tay cầm một xấp ngân phiếu: “Hài tử này đưa cho ta ngân phiếu một trăm lượng, nói là cho ta làm lộ phí đi đường… Hắn là một người đọc sách, kiếm đâu ra nhiều bạc như vậy, không phải là đi mượn chứ?”

Trình Loan Loan thở dài: “Sợ là lộ phí muội cho hắn, hắn đều tiết kiệm rồi đưa về.”

Phong thư của nàng cũng có ngân phiếu, là năm trăm lượng, về việc đó là bạc gì thì Trình Chiêu cũng không nói.

Nhưng hắn là một người đọc sách yếu đuối, vẫn luôn chuẩn bị cho việc khảo thí, làm sao có thời giờ đi kiếm thêm bạc, cho nên số bạc này cũng chỉ có thể do tiết kiệm mà ra.

Hắn hẳn là cũng gửi cho Trình gia một ít lộ phí, tính toán như vậy thì lúc trước hắn lên tỉnh thành thi hương, sau lại đi kinh thành tham gia thi hội, nửa năm này đã sử dụng rất ít bạc, sợ là đã chịu khổ không ít…

Hiện giờ hắn còn chưa áo gấm về làng đã bắt đầu biết báo đáp người trong nhà, sau này tiền đồ rộng mở thì phần hồi báo này không cần nói cũng sẽ biết là nhiều bao nhiêu.

Trong lòng Trình Loan Loan nóng lên, đồng thời cũng đau lòng chất nhi hiểu chuyện này.

Loading...