Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1051

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:22
Lượt xem: 23

Tiệc tam tửu của đại tôn tử 1

Khách mời ngồi kín cả sảnh đường, vô cùng náo nhiệt.

Các nam nhân ngồi ở sân trước cam đàm khoát luận, các phụ nhân tiểu thư thì ở sân sau tán gẫu chuyện gia đình, Trình Loan Loan ở trong phòng Tào Oánh Oánh tiếp khách nói chuyện.

Thẩm lão phu nhân vẻ mặt hâm mộ: "Lúc trước tại sao ta chỉ sinh một nhi tử thôi chứ, hiện tại dưới gối không có người nói chuyện cho vui cửa vui nhà, trong nhà vắng vẻ muốn chết, nào giống như chỗ của Loan Loan ngươi, thật sự là cực kỳ náo nhiệt."

Lâm phu nhân cười trấn an: "Chờ Thẩm thiếu gia thành thân có hài tử, trong nhà không phải liền náo nhiệt lên sao?"

Tiền phu nhân cũng nhân đó hỏi thăm: "Hiện giờ Thẩm thiếu gia đã là cử nhân rồi, không biết hôn sự đã định ra chưa?"

"Thật ra thì ta cũng muốn lắm, chỉ là hài tử này không cho lão bà tử ta quan tâm." Thẩm lão phu nhân cũng sầu lo: "Quên đi, chờ sau khi hắn từ kinh thành trở về rồi lại nói sau."

"Lão phu nhân, nói không chừng Thẩm thiếu gia sẽ ở lại kinh thành không trở về đâu." Mạnh thị mở miệng nói: "Hắn chính là môn sinh đắc ý của Ngu phu tử, nhất cử thành tú tài, lại trở thành cử nhân, nói không chừng còn có thể làm tiến sĩ, ta nghe người ta nói, thành tiến sĩ là có thể mưu một chức quan ở kinh thành, về sau không phải là nhân sĩ kinh thành sao, lại tìm cho lão phu nhân một cháu dâu ở kinh thành, thật tốt nha."

Thẩm lão phu nhân mặt mày hớn hở: "Nếu hắn thật sự có thể thành tiến sĩ, nhất định là tổ tiên Thẩm gia ta đốt cao hương, ta phải đi miếu thêm chút tiền dầu thơm mới được."

Đang nói chuyện, Tề bà tử từ bên ngoài tiến vào bẩm báo: "An nhân, đã đến lúc mở tiệc rồi."

Trình Loan Loan đứng lên, gọi mọi người: "Đi thôi, chúng ta đi ra sân ngồi, Oánh Oánh, con cũng đừng đi ra ngoài, ở trong phòng nghỉ ngơi cho tốt đã."

Lúc này là giữa tháng hai, gió xuân tuy rằng có ấm áp hơn một chút, nhưng vẫn mang theo hơi lạnh. Vì để không lưu lại các chứng bệnh hậu sản sau này, bình thường nàng đều bảo Tào Oánh Oánh ở trong phòng, ngoại trừ cho con b.ú ra, bất cứ chuyện gì khác cũng không cần quan tâm.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1051.html.]

Chỗ ngồi của phụ nhân được an bài ở trong sân sau, mấy chục cái bàn bày ra, có quý phụ trong thành đến, cũng có nông nhân thôn Đại Hà.

Người thôn Đại Hà trước kia vừa nhìn thấy quý nhân, liền tự giác thấp hơn một đoạn. Nhưng một năm qua, nhà bọn hắn nhà nào cũng kiếm được tiền, mỗi người mua xiêm y mới, người mặc xiêm y mới sẽ có sức mạnh, ở trước mặt quý nhân cũng sẽ không sợ hãi rụt rè, thậm chí còn có phụ nhân gan lớn tới cùng đám người Tiền phu nhân hàn huyên uống rượu.

Trình Loan Loan ở sân sau tiếp đón phụ nhân xong, liền cầm ly rượu đi tới sân trước tiếp khách.

Sân trước chủ yếu là Triệu lão đầu tử cùng Triệu Đại Sơn phụ trách tiếp đãi khách quý, Triệu Nhị Cẩu tiếp đãi đối tác làm ăn. Về phần khách nhân trong thôn, căn bản cũng không cần tiếp đãi, đều xem như người nhà mình.

Nhìn thấy Trình Loan Loan đi ra, những vị khách trong thành không tự chủ được đứng dậy, ngay cả các thôn dân cũng đứng dậy theo.

"Tất cả mọi người đứng làm gì." Trình Loan Loan cười đưa tay: "Ngồi đi, đều ngồi cả đi, ta đi ra mời rượu các vị, hôm nay khách nhân tương đối nhiều, nếu có chỗ nào chậm trễ, kính xin các vị thứ lỗi cho."

Tất cả mọi người đều nâng ly rượu lên, cùng Trình Loan Loan uống rượu.

Sau khi chào hỏi khách nhân trong sân xong, nàng liền chuẩn bị trở lại sân sau, nhìn một vòng, lại không thấy đoàn người Trâu đại nhân đâu cả.

Tề bà tử thấp giọng nói: "Trâu đại nhân bọn họ đang ở ruộng thí nghiệm phụ cận nghiên cứu cái gì mà tưới tiêu cho đồng ruộng đó, nói là sẽ nhanh chóng hoàn thành, ngay cả thời gian ăn cơm cũng không có, lão nô liền sai người bày một bàn ở bên kia, chỉ là không biết mấy vị đại nhân có thể dành thời gian ăn một miếng cơm hay không nữa."

Trình Loan Loan có chút bất đắc dĩ, mấy đại nhân này thật sự là có chút tẩu hỏa nhập ma rồi.

Trong lịch sử của thế giới mà nàng sống trước kia, để guồng quay chạy bằng sức người phát triển thành guồng quay bằng nước cần phải trải qua ước chừng trăm năm. Nếu muốn trăm năm này cô đọng thành hơn mười ngày ngắn ngủi, sợ không phải dễ dàng như vậy.

Nàng vẫn nên đi xem một cái mới được, nếu gặp phải bình cảnh gì, nàng nói một câu sẽ bằng với mấy vị đại nhân này nghiên cứu nhiều ngày.

Loading...