Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1046

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:14
Lượt xem: 35

Trình đại tẩu đang dọn dẹp trong phòng nghe vậy vọt ra: "Nhị cô hắn, Chiêu Nhi là chất nhi của ngươi, ngươi cũng không thể tìm cho Chiêu Nhi nha đầu tiểu môn tiểu hộ. . ."

"Là đích nữ nhà Ngũ phẩm đại quan ở Kinh Thành." Trình Loan Loan nở nụ cười rất nhạt, "Không biết đại tẩu cảm thấy có xứng với Chiêu Nhi hay không?"

Trình đại ca buông rìu xuống đi tới, mày nhăn lại: "Loan Loan, ngươi cũng là lục phẩm, Ngũ phẩm có phải hơi thấp hay không?"

"Đúng đúng đúng, ta cũng cảm thấy như vậy." Trình đại tẩu gật đầu như giã tỏi, "Chiêu Nhi chúng ta đọc sách khổ sở nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng đi đến được Kinh Thành, không nói sánh duyên với nữ nhi Nhất Phẩm Nhị phẩm, tam phẩm hẳn là có thể chứ, nhị cô hắn, làm phiền ngươi cực khổ thêm một chút, tìm cách làm mối cho Chiêu Nhi một người nữ nhi của tam phẩm đại quan đi, có tam phẩm đại quan làm cha vợ, Chiêu Nhi chúng ta về sau còn lo không được ngưỡng mộ ở Kinh Thành hay sao?"

"Nói hươu nói vượn!" Trình lão thái thái nghiêm mặt nói, "Tộc trưởng lần trước đã nói, cho dù lần này Chiêu Nhi thi lên tiến sĩ, tối đa cũng chỉ có thể làm một tiểu quan thất phẩm, quan thất phẩm có thể cưới đích nữ của quan viên ngũ phẩm đã coi như là trèo cao, các ngươi làm cha nương không thể giúp được chút gì thì thôi, làm sao còn gây thêm phiền phức cho hài tử nữa!"

Trình Loan Loan kinh ngạc, không nghĩ tới lão thái thái nông thôn lại có giác ngộ cao như vậy, chuyện này đối với Chiêu Nhi mà nói là một chuyện cực tốt.

"Loan Loan, bây giờ thân phận của ngươi không tầm thường, cũng quen biết một chút quý nhân ở Kinh Thành, nếu như có cách thì giúp Chiêu Nhi một chút." Trình lão thái thái ôn tồn mở miệng, "Quan thất phẩm vẫn là quá thấp, nếu như ngay từ đầu đã có thể làm lục phẩm, vậy Chiêu Nhi mới xem như chân chính đứng vững bước chân ở Kinh Thành. . ."

Trình Loan Loan: ". . ."

Vừa mới đối với lão thái thái này lau mắt mà nhìn, trong nháy mắt liền đánh về nguyên hình.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1046.html.]

Nàng giật giật khóe môi nói: "Ta một thôn phụ, không có loại bản lĩnh này, hôm nay đến chủ yếu là nói hôn sự của Chiêu Nhi, các ngươi nếu như không có ý kiến, nên chuẩn bị cái gì thì chuẩn bị cái đó, mau chóng tìm người đưa đến Kinh Thành đi, cũng không thể để Tư Đồ gia chê cười Trình gia ngay cả quy củ cơ bản cũng không biết."

Trình lão thái thái nghiêm túc: "Nhưng nhà chúng ta nghèo, cho dù gom góp được cái sính lễ mấy chục lượng, sợ cũng không coi là gì, khi đó lại phá hỏng hôn sự. . ."

Trình Loan Loan lắc đầu: "Tư Đồ gia tất nhiên là biết tình huống của Trình gia, Trình gia không bỏ ra nổi sính lễ ra hồn là rất bình thường, thứ bọn họ muốn là cưới hỏi đàng hoàng, cũng chính là hôn sự phải được tổ chức dựa theo quá trình bình thường, thủ tục nên có vẫn phải có."

"Nên như vậy, đúng là nên như vậy." Trình đại ca gật đầu, "Cái kia, Loan Loan, nếu như hôn kỳ của Chiêu Nhi đã định, vậy thì cả nhà chúng ta có phải còn phải đi Kinh Thành chuẩn bị hôn lễ hay không. . ."

"Trước mắt vẫn chỉ là giai đoạn làm mai, nói những thứ này quá sớm." Trình Loan Loan có chút đau đầu, "Chờ Chiêu Nhi thi cử xong lại nói đi."

Lâm phu nhân đã nói qua, nếu như nữ nhi của quan viên triều đình thành thân với tiến sĩ bần hàn, bình thường mà nói đều là nhà gái tổ chức việc hôn nhân, đến lúc đó sẽ mời họ hàng Trình gia đến Kinh Thành tham gia hôn lễ, vừa nghĩ tới cục diện tương lai, nàng liền thay Trình Chiêu sầu não... Nhưng mà, đây là chuyện Trình Chiêu nhất định phải đối mặt, chỉ có khi xử lý thích đáng họ hàng thì hắn mới có thể không có gánh nặng trong lòng tiếp tục tiến lên.

Sau khi nói với người Trình gia xong, Trình Loan Loan một khắc cũng không muốn ở thêm, quay người muốn đi.

Ngụy Tiểu Hải kéo cửa sân Trình gia ra, vừa mới mở ra, một đám thôn dân ở ngoài cổng liền vây đến.

Trình đại tẩu còn tưởng rằng những người này là vì nghe ngóng chuyện của Trình Chiêu, đang chuẩn bị mở miệng khoe khoang việc hôn nhân của nhi tử thì thấy những thôn dân kia xúm lại quanh người Trình Loan Loan, ai nấy mặt mũi tràn đầy nhiệt tình, ân cần vô cùng.

Loading...