Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1033

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:47
Lượt xem: 34

Triệu Hữu Kim được phong quan 1

“Tuệ An nhân, mời tiếp chỉ!”

Binh sĩ truyền chỉ mở miệng nhắc nhở, mới khiến cho Trình Loan Loan phục hồi tinh thần lại, nàng lập tức lĩnh chỉ tạ ân.

Một đám người đang quỳ trong sân liên tục đứng lên, trên mặt đều tràn đầy kích động. Tuy rằng nương Đại Sơn không thăng quan, nhưng Triệu Hữu Kim lại được thăng quan. Triệu Hữu Kim là họ Triệu, là người thôn Đại Hà đường đường chính chính, đây càng là vinh quang của thôn bọn họ, sau này đi ra ngoài cũng có thể khoe khoang nửa ngày.

“Tuệ An nhân, kinh thành bên kia truyền lời nói, không lâu sau Hộ bộ sẽ phái người đến thôn Đại Hà để cẩn thận nghiên cứu cách trồng bông, nếu đúng như lời Tuệ An nhân nói, triều đình nhất định sẽ ra sức mở rộng.” Binh sĩ truyền chỉ chắp tay nói: “Chúng ta còn phải trở về phục mệnh, cũng không ở lại lâu thêm nữa.”

Trình Loan Loan vội vàng bảo Tề bà tử lấy tiền thưởng ra, một người cho năm lượng bạc. Hai binh sĩ truyền chỉ đều có chút ngượng ngùng nhận lấy, mỗi lần bọn họ đến đọc thánh chỉ, sẽ thu vài lượng bạc, số tiền thưởng mà Tuệ An nhân trước sau cho bọn họ cộng lại, so với bổng lộc một năm của bọn họ còn cao hơn.

Nhưng đại hỉ sự đến cỡ này, nếu không thu tiền, sẽ có vẻ như là xem thường Tuệ An nhân.

Hai người nhận bạc, chắp tay nói cảm ơn, lúc này mới theo đoàn xe rời đi.

Thẩm huyện lệnh vẻ mặt tươi cười đi tới: “Chúc mừng Tuệ An nhân, chúc mừng Triệu thúc cùng Triệu thẩm. Triệu gia có một thất phẩm kính nghị hộ quân, về sau Triệu gia cũng không còn là nông hộ đơn giản nữa. Nếu như mấy hài tử đi theo con đường làm quan, mặc kệ là văn thí hay là võ thí, đều sẽ thoải mái hơn một chút.”

Trong thời đại này khi đi theo con đường làm quan, cực kỳ coi trọng gia thế bối cảnh, hơn nữa chủ yếu nhìn gia thế bên phía người cha, cho dù chỉ là một thất phẩm kính nghị hộ quân hư vô, cũng mạnh hơn nhiều so với cái gì cũng không có.

Trình Loan Loan cũng đã tiếp nhận sự thật này.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1033.html.]

Triệu Hữu Kim tuy rằng đã chết, nhưng cũng là trượng phu trên danh nghĩa của nàng, là cha ruột của bốn nhi tử của nàng. Sau khi hắn c.h.ế.t được truy phong, cả nhà bọn họ cũng có thể thơm lây.

“Mộ tổ Triệu gia chúng ta bốc khói xanh rồi!” Thanh âm Triệu lão đầu tử cũng trở nên nghẹn ngào, đi tới cẩn thận cầm thánh chỉ truy phong kia: “Hữu Kim a, con cũng không tính là c.h.ế.t vô ích, ngay cả Hoàng thượng cũng nhớ kỹ công lao của con, truy phong cho con, con ở trên trời có thấy được...”

Triệu lão thái thái lau nước mắt: “Người đã c.h.ế.t rồi, truy phong làm gì chứ, có ích lợi gì chứ... Là tức phụ lão đại lập công, kết quả là lại truy phong cho một người chết... Hắn c.h.ế.t cũng đã c.h.ế.t rồi, thế mà vừa phong chính là thất phẩm, tức phụ lão đại ban đầu chỉ là cửu phẩm thôi...”

"Nói mấy lời như thế này làm gì chứ?” Lý chính sờ sờ râu: “Đều là người một nhà, ai được phong cũng giống nhau cả.”

“Đúng vậy đúng vậy, chỉ là người tốt như Hữu Kim mà lại c.h.ế.t quá sớm, thi cốt cũng không tìm được, có thánh chỉ này cũng có thể làm cho người ta an tâm hơn phần nào.”

“Mấy người Đại Sơn ca thật là có phúc, cha là thất phẩm, nương là lục phẩm, cả Hồ Châu này cũng chỉ có một nhà vậy thôi.”

“...”

Triệu lão đầu tử thở dài một hơi, cầm thánh chỉ, dẫn cả nhà đi viếng mộ, là ngôi mộ gió của Triệu Hữu Kim, muốn đem chuyện vui này nói cho đại nhi tử đã mất sớm.

Triệu gia có phần lăng mộ của mình, tin tức Triệu Hữu Kim c.h.ế.t trận là năm trước truyền về, mộ phần này vẫn là mộ phần mới, nhưng đã mọc đầy cỏ dại.

Vừa tới nơi, Đại Sơn liền dẫn các đệ đệ quỳ xuống, Tam Ngưu ở kinh thành xa xôi, đương nhiên không có ở đây. Ba nhi tử dập đầu trước mộ, mỗi người đều hai mắt đẫm lệ.

Triệu lão đầu tử cùng Triệu lão thái thái càng khóc đến thở không ra hơi.

Triệu Hữu Ngân và Triệu Hữu Tài cùng đại ca lớn lên, đương nhiên cũng khóc không ngừng.

Văn thị cúi đầu, yên lặng bi thương, Tôn thị cũng có chút khổ sở, thở dài theo.

Loading...