Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1003

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:40:36
Lượt xem: 25

Ta luôn luôn may mắn 1

Tỉnh thành được gọi là Vân Thành, ban đêm cũng là đèn đuốc sáng trưng.

Rất nhiều văn nhân thư sinh kết bạn đi đến phủ Học Quan, trên tay đều cầm lễ vật đã đặc biệt chuẩn bị.

Trịnh Vọng Phong ngồi tại vị trí gần cửa sổ trên lầu hai khách điếm, vừa hay có thể nhìn thấy phủ Học Quan, khách điếm này là khách điếm tốt nhất lớn nhất Vân Thành, ở một phòng mất năm đến sáu lượng bạc, hắn ở đây cũng đã gần hai tháng, tiêu tiền như nước.

Mỗi khi có một người bước vào, thư đồng phía sau hắn sẽ viết một nét lên giấy: “Thiếu gia, đã vào một trăm hai mươi ba tuyển tử rồi, những người còn lại không đi đều là đệ tử bần hàn, chắc sẽ không tới đâu.”

Trịnh Vọng Phong cau mày: “Sao ta không thấy Trình Chiêu và Thẩm Chính đi vào?”

Thư đồng nhìn một vòng trên giấy, đột nhiên tức giận bất bình: “Thiếu gia, ta đã nói là Thẩm Chính đó không đáng tin mà, hắn ngày ngày uống trà tụ tập với nhiều người như vậy, tiêu xài rất nhiều tiền, trên tay e là sớm đã hết tiền rồi, hắn cố ý lừa mất bồn cảnh san hô kia, còn không biết đã bán cho ai nữa! Hắn đứng nhất từ dưới lên, cho dù có tên trong phủ Học Quan đại nhân thì đã sao, một người không có tài, bất luận có làm gì thì đều không thể có tiền đồ tốt đẹp!”

Trịnh Vọng Phong lạnh nhạt nói: “Vẫn còn một khắc nữa, tiếp tục đợi.”

Người đến phủ Học Quan ngày càng ít, thời gian đã đến, hai tên quan sai canh cửa liền đóng cửa lớn lại, có tiếng sáo trúc thấp thoáng truyền đến.

Trên mặt Trịnh Vọng Phong tràn đầy âm trầm.

Hắn cất bước đi xuống lầu dưới, trực tiếp đi thẳng về phía viện của Thẩm Chính bọn họ.

Trên đường chính, xe ngựa tấp nập, đi đến ngõ sau liền yên tĩnh hơn nhiều, nơi đây đều là những tiểu viện cho các khảo sinh thuê, buổi đêm đa phần thư sinh đều đọc sách.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1003.html.]

Trịnh Vọng Phong đi tới cửa viện kia, đang định gõ cửa thì thấy cửa lớn bỗng nhiên mở ra.

Thẩm Chính ôm một chậu san hô đi từ trong viện ra, lắc đầu nói: “Trình huynh, huynh là Giải Nguyên, huynh đi hay không đều không ảnh hưởng gì, ta thì không được, ta thứ nhất từ dưới lên, nếu không đi thì xong đời, ta còn muốn làm rạng rỡ tổ tông Thẩm gia!”

Trình Chiêu một mặt màu xanh đen: “Trình Đinh, ngăn hắn lại!”

Trình Đinh ném cây chổi đi, một cái xoay người nhảy đến trước mặt Thẩm Chính, giữ chặt bả vai của hắn.

Thẩm Chính hô lớn lên: “A Phúc, có người bắt nạt thiếu gia nhà ngươi, còn không mau tới giúp ta, Trình huynh, huynh quá đáng thật, huynh không thể chặt đứt tiền đồ của ta… A, Trịnh huynh, huynh sao lại ở đây, ai, huynh nghe ta giải thích, ta vốn là muốn đi…”

“Bây giờ đã không đi được nữa rồi.” Trịnh Vọng Phong mặt tối sầm, “Phủ Học Quan đã đóng cửa, yến hội đã bắt đầu rồi.”

Trình Chiêu đi ra, giọng nói lạnh lùng: “Trả bồn cảnh san hô cho Trịnh huynh.”

Thẩm Chính có chút không nỡ, nhưng lễ vật này bây giờ cũng không phát huy được tác dụng nữa, hắn có vẻ có chút giận dỗi ném chậu hoa vào trong lòng thư đồng Trịnh gia.

Thư đồng hung ác trợn mắt nhìn hắn một cái.

Thần sắc của Trịnh Vọng Phong rất khó coi: “Thẩm huynh, huynh lần này đã làm trễ nải chuyện lớn của ta.”

Thẩm Chính vò đầu, chuyện lớn của bản thân hắn cũng bị trễ nải đó, hắn nhìn Trịnh Vọng Phong với ánh mắt tức giận, lại nhìn Trình Chiêu với sắc mặt tối sầm tương tự, hoàn toàn không biết nên làm gì.

Trình Chiêu từ trong viện đi ra, giọng lạnh nhạt mở miệng: “Từ sau khi thi Hương kết thúc, Học Quan đại nhân đã tổ chức bao nhiêu yến hội, ngoại trừ lần đầu tiên là lấy danh nghĩa quan phủ, về sau tất cả đều là yến hội riêng tư. Mặc dù những yến hội riêng tư đó ta đều chưa từng đi qua một lần nào, nhưng nghe nói, Học Quan đại nhân vơ vét của cải trắng trợn… mục đích của hắn là vơ vét của cải chứ không phải là chỉ điểm cho các học tử, như vậy các huynh cũng muốn đi sao?”

Trịnh Vọng Phong lạnh nhạt nói: “Các huynh một người hạng nhất, một người hạng chót, đương nhiên không cần đi, nhưng ta lại khác, ta bây giờ thanh danh bê bối, cần một cơ hội như vậy chứng minh bản thân, cơ hội này bị Thẩm huynh hủy hoại rồi. Thẩm huynh, huynh nói xem, chuyện này huynh làm sao cho ta một lời giải thích.”

Loading...