Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Trọng sinh, ta vừa làm giàu vừa nói chuyện yêu đương - Chương 1064

Cập nhật lúc: 2024-10-11 10:17:01
Lượt xem: 38

Hai người rất nhanh đã đến cửa hàng, trải qua hai tháng tu sửa, tiệm trà về cơ bản đã đều hoàn thành, chỉ dư lại phần thiết kế ở bên trong.

"Xây dựng được cửa hàng này, chỉ sợ là chi phí cũng không hề nhỏ." Chỉ cần nhìn bên ngoài, Mộ Dung Húc đã nhận ra được tiệm trà này được làm vô cùng kỳ công.

"Cũng không nhiều."

Không nghĩ đến Thẩm Bích Thấm lại lắc đầu, vẻ mặt giảo hoạt, đôi mắt chớp chớp nói,"Phần trang hoàng đều có người giúp đỡ, tiền của ta vẫn chưa dùng đến."

"Ừm?"

Nghe được có người giúp đỡ, Mộ Dung Húc không khỏi hơi nhíu mày, ai mà lại hào phóng như vậy? Chẳng lẽ, là người theo đuổi Thẩm Bích Thẩm sao?

Nhưng nếu thật là như vậy thì lấy tính tình của Thẩm Bích Thẩm, tuyệt đối không nhận về mới đúng.

"Tướng quân, có chuyện ngài không biết rồi, tiền tu sửa cửa hàng đều là Lý Hổ bỏ ra." Phong Ngâm ở bên cạnh che miệng cười lên tiếng, sau đó lại đem chuyện liên quan đến Lý Hổ nói lại cho Mộ Dung Húc nghe.

"Đúng vậy, tướng quân không biết cô nương có bao nhiêu lợi hại đâu, không cần tốn tiền tốt sức mà đã gom đủ tiền mở tiệm trà rồi." Hoa Tụng cũng đắc ý nói.

"Lý hổ, nếu ta nhớ không lầm, hình như là... ?"

Nghe vậy, Mộ Dung Húc không khỏi ngẩn người, hắn nhớ rõ trước kia người đồng lõa bị bắt cùng Diêm Hồng chính là người tên Lý Hổ đi?

Không phải hắn nhiều chú đến Lý Hổ, mà là hắn có khả năng nhớ rất tốt, nghe xong cũng không thể quên được.

"Ừm."

Thẩm Bích Thẩm dùng vẻ mặt đương nhiên gật đầu nói,Cho nên trước khi cáo trạng Diêm Hồng, ta mới để Trường Phúc đem khoản tiền này thu về, đảm bảo hắn ta không thể xong việc quỵt nợ được"

Đệ tam tám một: Phượng hoàng tam gật đầu

"Bước này dùng để rửa sạch chung trà, hay tên là "Tẩy trản", các tách trà có kích thước khác nhau thì cũng có phương pháp làm sạch khác nhau, phương pháp này chỉ thích hợp đối với loại tách trà lưu ly."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/trong-sinh-ta-vua-lam-giau-vua-noi-chuyen-yeu-duong/chuong-1064.html.]

Thẩm Bích Thấm giải thích xong, liền cầm trà hà cùng với một chiếc muỗng, sau lại bỏ vào trong ấm trà lưu ly một lượng lá trà vừa phải,Long Tỉnh Tây Hồ có hương vị vô cùng tuyệt, màu sắc đẹp, dùng với tách lưu ly chính là thích hợp nhất.

Tiếp đó, nàng liền rót vào trong ấm trà một lượng nước ấm.

"Trà xanh Trân Phẩm phải pha hai lần, lầm thứ nhất gọi là nhuận trà." Thẩm Bích Thẩm nói, tiếp đó tay phải trực tiếp cầm chén, tay trái đặt ở bên dưới, nhẹ nhàng lắc nước trà trong ấm, sau đó để ngâm một thời gian cho lá trà nở ra.

Ước chừng khoảng hai mươi giây, Thẩm Bích Thẩm duỗi tay ra cầm lấy ấm trà lên.

"Tiếp đó là bước hai, lần này chúng ta cần dùng đến một thủ pháp, cũng chính là bí kỹ độc nhất vô nhị của tiệm trà chúng ta, “Phượng Hoàng gật đầu ba lần."

Nói, Thẩm Bích Thấm giữ lấy quai ấm trà, giữ lấy nắp, rồi nhẹ nhàng nâng cổ tay, sử dụng lực của cổ tay liên tục ba lần rót trà vào tách từ thấp đến cao, trong khoảng thời gian này miệng của ấm trà liên tục lên xuống, cũng giống như động tác phượng hoàng gật đầu, vô cùng tuyệt đẹp.

Rồi lại nhìn lên tách lưu ly, nước nóng cợn lên tạo thành sóng nhỏ, búp trà chậm rãi nở ra, phấp phới như lá cờ vậy, búp trà ở trong tách lưu ly có nhiều màu nhìn đẹp đẽ như là những bông sen ngọc bích, sinh động như thật.

Khi Thẩm Bích Thấm dừng lại thì tách trà nhỏ đã đầy được khoảng bảy phần.

"Hay!"

Lúc Mộ Dung Húc định thần lại thì tách trà đã được đưa đến trước mặt hắn, khi đó ánh mắt hắn sáng lên, nhịn không được hô ra một tiếng.

Nhãn nhĩ lực của hắn hơn người, nên hắn hoàn toàn nhận ra thủ pháp của Thẩm Bích Thẩm nhìn thì đơn giản nhưng bên trong lại ẩn chứa rất nhiều bí ẩn.

Phượng hoàng gật đầu ba lần, tiếng nước nặng nhẹ vang lên ba lần, cùng với độ nhiều ít của nước trà, điều này yêu cầu rất cao về thủ pháp khống chế cổ tay, không chỉ cần phải nhẹ nhàng mà còn phải có khả năng kiểm soát tốt.

Mấy người Hoa Tụng nhìn thấy, hai mắt ai nấy đều đăm chiêu, như là đều đi vào trong mộng rồi vậy.

Trước kia bọn họ uống trà đều như là trâu uống nước chỉ với mục đích để giải khát, nên nào đã từng nhìn qua phương pháp pha trà tinh diệu lại xa hoa như vậy!

"Mời phẩm trà." Thẩm Bích Thẩm chỉ điềm đạm cười, gật đầu với Mộ Dung Húc.

"Được."

Loading...