Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1331

Cập nhật lúc: 2024-08-15 11:09:14
Lượt xem: 13

Dù bây giờ con đường Hoàng Tuyền này rất bình yên nhưng Thượng Quan Thư và ta đều biết chuyện tiếp theo mà chúng tôi sẽ phải đối mặt, chính là cửa ải đồi Ác Cẩu đầu tiên trên con đường Hoàng Tuyền này.

Từ Lâm Tĩnh đã từng nói, đám chó dữ ở đồi Ác Cẩu là những con ch.ó được chuyển hóa từ “tham, sân, si” của con người, nếu quỷ có ba loại chấp niệm này thì sẽ bị đám chó dữ này cắn xé.

Trừ khi bạn có thể buông bỏ những dục vọng và chấp niệm này, nếu không lũ chó dữ này sẽ vẫn luôn cắn xé bạn cho đến khi bạn rời khỏi đồi Ác Cẩu mới thôi.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, người ở hồng trần này, ai mà không có “Tham sân si hận ái ác dục”?

Nhưng bây giờ chúng tôi đã đi đến nơi này, cho dù có nghĩ về những điều này thì cũng chẳng có ích lợi gì. Nhưng trước khi tới đây, chúng tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ, bên trong quần áo của tôi có một cái bọc nhỏ, mà ở bên trong đó có bánh đánh chó.

Đợi lát nữa sau khi đến đồi Ác Cẩu rồi, có lẽ Thượng Quan Thư và tôi có thể dùng bánh đánh chó mà nhanh chóng được thông qua.

Trong lòng tôi nghĩ như vậy, cho nên bước chân không ngừng đi về phía trước.

Khoảng nửa ngày sau, trong làn sương mù dày đặc này có tiếng động yếu ớt như tiếng chó sủa.

“Gâu gâu, gâu gâu…”

Hơn nữa, sương mù dày đặc bao phủ bầu trời bắt đầu dần dần mỏng đi, khu vực xung quanh cũng dần dần trở nên rõ ràng hơn. Những tên quỷ hồn ở xung quanh nghe thấy tiếng chó sủa thì đều cảm thấy rất hoang mang, thậm chí có người còn bình luận: "Chuyện gì vậy? Tại sao ở âm phủ này lại có tiếng chó sủa chứ?"

Người này vừa nói xong thì có người ở bên cạnh đã đáp lại: "Anh nói nhảm cái gì vậy? Lục đạo luân hồi, vạn vật sinh linh, đều có sinh tử, sau khi những con súc sinh đó c.h.ế.t đi không phải đều sẽ xuống âm phủ à, cho nên nghe thấy tiếng chó sủa không phải là chuyện rất bình thường sao?”

Một người ở trong đó lên tiếng và ném cho đối phương một cái nhìn khinh thường, nhưng khi người kia nghe thấy vậy thì cau mày nói: "Không đúng. Ngoài tiếng chó sủa, tại sao tôi còn nghe thấy tiếng người kêu la thảm thiết vậy?"

Sau đó truyền tới một âm thanh yếu ớt ở phía xa. “A! A, đừng tới đây, đừng tới đây…”

Sau khi rất nhiều quỷ hồn đi cùng chúng tôi nghe được thanh âm này thì không khỏi lộ ra một tia nghi hoặc, không rõ ràng lắm phía trước đã xảy ra chuyện gì.

Nhưng Thượng Quan Thư ở bên cạnh lại đột nhiên mở miệng nói với tôi: “Tra nam c.h.ế.t tiệt, có lẽ chúng ta đã đến đồi Ác Cẩu rồi. Mà con đường lớn này chắc chắn không thể đi được, cho nên chúng ta đi từ phía bên cạnh đi…”

Nghe Thượng Quan Thư nói xong, tôi lập tức gật đầu.

Nếu có tiếng chó sủa ở trên đường Hoàng Tuyền thì 100% là chúng tôi đã đến đồi Ác Cẩu, mà ở trên con đường Hoàng Tuyền có nhiều quỷ hồn như vậy, nhất định là sẽ hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều chó dữ.

Cho nên nếu tiếp tục bước đi trên con đường Hoàng Tuyền này thì chắc chắn bản thân sẽ trở thành một trong số các mục tiêu của lũ chó hung ác đó, sau đó lại trở thành mục tiêu tấn công.

Vì vậy, tôi cùng Thượng Quan Thư không chút do dự mà lập tức chạy thẳng đến đường biên của con đường Hoàng Tuyền này.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1331.html.]

Về phần những tên quỷ ở xung quanh, chỉ có thể tự cầu cho mình có nhiều phúc đi...

Nhưng khi chúng tôi vừa rời đi, một tên nam quỷ ở trong đó đã lên tiếng nhắc nhở tôi và Thượng Quan Thư: "Người anh em, hai người đi đâu vậy? Phía bên kia không phải là đường đến âm phủ… Đừng để lạc đường!”

Đột nhiên nghe thấy có ai đó nhắc nhở mình, cho nên tôi lập tức quay đầu lại nhìn anh ta một cái thì thấy đối phương là một chàng trai trẻ, trông như một sinh viên đại học, cho nên tôi hơi mỉm cười với anh ta rồi nói: “Phía trước là đồi Ác Cẩu, tốt hơn hết là anh nên tránh xa lũ chó dữ đó!”

Nói xong, tôi và Thượng Quan Thư nhanh chóng rời khỏi đường Hoàng Tuyền mà không dừng lại, nhưng nam sinh viên đó lại có chút bối rối, sau đó lại nhìn về hướng mà chúng tôi biến mất...

Anh ta có thiện chí nhắc nhở như vậy thì tôi cũng chỉ có thể báo đáp anh ta bằng cách này mà thôi, còn nhiều hơn nữa thì tôi không làm được.

Khi chúng tôi tiếp tục đi về phía trước dọc theo đường Hoàng Tuyền, sương mù bắt đầu tan dần và khu vực xung quanh cũng trở nên rõ ràng hơn.

Trước mặt chúng tôi xuất hiện một sườn núi, mặc dù ở trên núi có rất nhiều cây cối nhưng lại tương đối thưa thớt.

Đường Hoàng Tuyền cách vị trí của chúng tôi hơn 200 met, dẫn thẳng lên núi.

Còn chỗ của Thượng Quan Thư và tôi cũng cách khoảng 200 mét, song song đi về phía dãy núi.

Nhưng càng đến gần chân núi thì tiếng chó sủa càng lúc càng rõ ràng.

“Gâu gâu gâu…”

Đồng thời còn vang lên những tiếng rên rỉ.

"A! Chân của tôi, chân của tôi..."

"Đừng cắn tôi, đừng cắn tôi..."

"..."

Những âm thanh như vậy liên tục phát ra từ trên núi, chúng tôi hoàn toàn không thể nhìn thấy, nhưng những tiếng hét đó lại khiến da đầu của mọi người tê dại, đều có cảm giác giống như đang gặp phải nguy hiểm lớn vậy.

Nhưng cho dù có gặp phải nguy hiểm thì chúng tôi cũng phải tiến về phía trước.

Chẳng bao lâu nữa, Thượng Quan Thư và tôi sẽ vào núi.

Từ phía xa phóng tầm mắt nhìn tới thì sẽ phát hiện có một tấm bia đá ở ngay chỗ đường Hoàng Tuyền dẫn vào cửa núi.

Loading...