Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1313

Cập nhật lúc: 2024-08-14 22:22:56
Lượt xem: 17

Ở đây có hàng trăm quầy, đằng sau mỗi một cái quầy đều có một hàng dài người xếp hàng, quanh co khúc khuỷu không biết bao nhiêu người.

Cùng lúc đó, trong đại sảnh còn vang lên thanh âm quảng bá.

"Chào mừng đến với sảnh dịch vụ của quầy Quỷ Tâm, xin vui lòng xếp hàng trật tự để nhận lấy quỷ tâm..."

Thông báo này không ngừng lặp lại, mà bên trong đại sảnh còn có quỷ sai cầm đao.

Những quỷ sai này đang không ngừng đi tuần tra, trên mặt mỗi người đều mang theo vẻ mặt dữ tợn, thoạt nhìn có thể thấy rõ bọn họ không thuộc loại lương thiện.

Tôi và  Thượng Quan Thư không dám đi nhận quỷ tâm nên đứng ở trong góc quan sát, chỉ thấy sau khi những quỷ hồn đó đi tới quầy Quỷ Tâm thì nói ra sinh thần bát tự và cuộc đời của chính mình, cuối cùng là nhận được một trái tim màu nâu đen đang đập.

Trái tim kia đập “thịch, thịch” nhảy lên theo quy luật ba dài hai ngắn, vô cùng có tiết tấu.

Tiếp đó, những quỷ hồn này sẽ ép trái tim này vào trong lồng n.g.ự.c của chính mình. Ngay sau đó, tôi nhìn thấy trên khuôn mặt bọn họ là cảm giác phấn khởi, tựa hồ rất thoải mái.

Nhìn thấy cảnh tượng này, tôi không khỏi hít vào một hơi khí lạnh.

Đây chính là thứ được gọi là quỷ tâm sao? Nhưng màu sắc này trông khó coi thật.

Ngay khi tôi đang cảm thấy kinh ngạc mà nhìn chằm chằm vào những quỷ hồn đã nhận được quỷ tâm thì nghe thấy nhân viên nữ quỷ ở quầy bên cạnh đột nhiên mở miệng nói với một cô bé mười tám, mười chín tuổi: “Em gái, cuộc đời này của em vẫn chưa kết thúc, còn có khả năng hoàn dương, em có chắc là muốn nhận lấy quỷ tâm không?”

Đột nhiên nghe đến hai chữ “Hoàn Dương”, khiến tôi lập tức ngẩn người ngay tại chỗ.

Đã đi đến nơi này rồi mà còn có thể chủ động hoàn dương sao?

Bởi vì trong lòng nghi hoặc, cho nên tôi đã quan sát cẩn thận.

Cô gái trẻ lộ ra vẻ mặt u oán rồi thở dài một tiếng.

“Mười tám tuổi, tôi đã sớm có vết thương chồng chất, cho nên sau khi trải qua năm mối tình khắc cốt ghi tâm thì tôi đã không còn niềm tin để sống tiếp nữa rồi. Chị ơi, xin hãy cho tôi quỷ tâm đi! Hiện tại tôi chỉ muốn xuống đây để gặp lại mẹ của tôi thôi."

Nhưng vừa nghe đến đó, tôi lập tức choáng váng ngay tại chỗ. Mẹ nó, cô chỉ mới mười tám tuổi thôi, mà đã trải qua năm mối tình khắc cốt ghi tâm rồi sao? Chẳng lẽ cô cứ như vậy mà muốn c.h.ế.t đi?

Chẳng lẽ c.h.ế.t rồi thì sẽ tốt hơn so với khi còn sống sao?

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1313.html.]

Kết quả vừa nghe tới đây, nhân viên nữ quỷ kia đã lập tức lên tiếng nhắc nhở.

"Em gái, em phải suy nghĩ cho thật kỹ. Tự nguyện từ bỏ dương thọ chẳng khác nào tự sát, sẽ bị trừng phạt đấy!"

Tôi biết việc này, trước đây tôi đã từng nghe sư phụ nói. Tự sát chính là tự chấm dứt nghiệp quả mà bạn phải gánh chịu trong kiếp này, mà điều này sẽ dẫn đến sự trừng phạt, thậm chí nếu kiếp sau tiếp tục làm người thì sẽ phải chịu đau khổ gấp đôi, thậm chí là gấp mấy chục lần.

Con người khi sống đều phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Cho dù là đại phú đại quý, hay là bần cùng bệnh tật, đây đều là số mệnh của bản thân.

Nếu không trải nghiệm nó đến cùng thì không tính là đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tất nhiên, nếu bạn có thể làm được những điều tốt đẹp trong cuộc đời này. Nói không chừng, kiếp sau bạn có thể hưởng thụ vinh hoa phú quý.

Cho nên, đừng nghĩ người ta biết cách đầu thai tốt.

Nói không chừng là do người ta đã tích lũy phúc đức ở kiếp trước hoặc là mấy đời trước thì kiếp này mới có được sự may mắn …

*******

Khi tôi đang suy nghĩ về kiếp trước và kiếp này thì cô em gái kia đột nhiên nói với nhân viên nữ quỷ của quầy Quỷ Tâm: "Chị ơi, hãy giao nó cho em! Cảm tình khiến em quá đau đớn, em sẵn sàng gánh chịu mọi hậu quả."

Nhân viên nữ quỷ thấy vậy thì sắc mặt cũng không thay đổi nhiều, cũng không tiếp tục khuyên nhủ nữa. Dường như cô ấy đã nhìn thấy quá nhiều chuyện như vậy cho nên đã sớm tê dại, cho nên sau khi nghe đến đó thì cô ấy đã nhấn vào một cái nút nào đó, sau đó lập tức xuất hiện một viên quỷ tâm.

Mà nữ quỷ trẻ tuổi kia lại đưa tay vào trong lồng n.g.ự.c của mình, sau đó lấy ra một thứ tương tự. Ngay sau đó chỉ thấy thứ ở trong tay cô ấy đập “Thịch thịch”, giống như lúc này ở trong tay của cô ấy đang nắm một trái tim vậy.

Cùng lúc đó, nữ quỷ lộ ra vẻ mặt u sầu, sau đó nói với trái tim đang nhảy lên kia: "Trương Hồng Vũ, cái tên phụ tình nhà anh, tôi với anh sẽ không còn gặp nhau nữa."

Nói xong, nữ quỷ kia hung hăng bóp một cái khiến cho trái tim ở trong tay của cô ấy dường như đã tan vỡ ngay lập tức, sau đó nữ quỷ trẻ tuổi cầm trái tim màu nâu sẫm kia lên rồi lại ấn vào trong lồng n.g.ự.c của mình.

Trong phút chốc, nữ quỷ lộ ra vẻ mặt thoải mái, trong miệng còn nói một câu: “Giải thoát rồi!”

Sau đó quay người rời đi…

Nhìn thấy cảnh tượng này, tôi không khỏi nhướng mày.

Trái tim mà cô ấy đã bóp nát trước đó chắc hẳn là dương thọ của chính cô ấy, mà trong khoảng khắc cô ấy bóp nát nó thì có lẽ cũng tương đương với việc thân thể ở dương gian của cô ấy đã chết, mà điều đó cũng khiến tôi không khỏi tiếc hận cho cô gái này.

Cô ấy hoàn toàn không hiểu được hậu quả của việc tự sát là gì, kiếp sau không chỉ phải chịu đau khổ gấp mấy lần, mà sau khi thực sự đến thành Phong Đô, rất có thể cô ấy sẽ bị ném xuống mười tám tầng địa ngục và phải chịu đựng tất cả các loại đau khổ.

Loading...