Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1305

Cập nhật lúc: 2024-08-14 22:20:38
Lượt xem: 10

Nếu như lần này có thể may mắn trở về thì chúng tôi sẽ giải trừ thành công quỷ chú của Âm hôn, mà mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là tiêu diệt hoàn toàn đám Mắt Quỷ và lấy lại hồn cách của  Thượng Quan Thư...

*******

Mặc dù chính mình là người trừ tà nhưng khi còn ở dương gian, ông ấy vẫn luôn tin rằng người tốt sẽ có hồi báo tốt...

Nhưng còn về điều này, trước nay cũng chưa bao giờ được trải nghiệm hoặc xác minh qua, hơn nữa còn là một sự nhận thức hoàn toàn phiến diện, nhưng thẳng cho đến tận lúc vừa rồi thì tôi dường như đã thực sự hiểu được.

Người tốt sẽ thực sự nhận được hồi báo tốt.

Có thể cuộc đời này sẽ không như ý muốn nhưng Thiên Đạo rất công bằng.

Sau khi c.h.ế.t và đi vào luân hồi, bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Thấy tôi và  Thượng Quan Thư đều ngơ ngác, cái tên Lý Đại Hành dẫn đầu kia đã cười nói: "Hai vị, mời đi hướng này, thang máy ở ngay phía trước!”

Lúc này, sau khi nghe Lý Đại Hành mở miệng nói chuyện thì hai người chúng tôi mới phục hồi tinh thần lại, sau đó nhìn về phía Lý Đại Hành mà gật đầu một cái rồi tiếp tục đi theo anh ta tiến về phía trước.

Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã đi vào bên trong cửa thang máy.

Ở đây cũng có rất nhiều quỷ hồn đang xếp hàng, mà những con quỷ này cũng giống với chúng tôi, lúc xuống dưới đây có mang theo tiền âm phủ theo người.

Bởi vì tôi không muốn ở chỗ này xếp hàng, nghĩ đến việc tiêu phí một ít phí dụng để có thể nhanh chóng đi lên phía trên xử lý công chuyện.

Thang máy ở nơi này đến cũng khá nhanh và có vẻ liền mạch.

Đám quỷ lần lượt chen vào, mà  Thượng Quan Thư và tôi cũng nhanh chóng đi theo.

Phần lớn những con quỷ này đều ấn các tầng 3, 4, 5 cho đến tầng 10, còn trên tầng 10 thì không có ai cả.

Nhưng ngay khi cửa thang máy đóng lại thì bất ngờ có một con quỷ hồn nhấn nút lên tầng thứ mười hai, mà loại động thái này ngay lập tức thu hút sự chú ý của tất cả đám quỷ đang có mặt, trong đó có một tên quỷ trẻ tuổi trực tiếp nói với đối phương: “Người anh em, chi phí của tầng mười hai này không thấp đâu?”

Nam quỷ cao lớn cường tráng cười ha hả rồi nói: “Đúng là không thấp, trước đó tôi đã hỏi ở quầy lễ tân, tầng thứ mười hai này cũng chỉ mất có một trăm triệu tệ âm phủ thôi."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1305.html.]

Vừa nghe đến lời này, tất cả chúng quỷ có mặt đều nhịn không được mà hít ngược một hơi khí lạnh.

Bởi vì ở đây, hạn mức lớn nhất cũng chỉ có 100 vạn, nếu như mệnh giá của tiền âm phủ mà phía trên đó đốt ít hơn 100 vạn trở xuống, thì có bao nhiêu lấy bấy nhiêu.

Nhưn nếu là loại giấy vàng không có số thì mệnh giá cũng chỉ có năm, mười tệ.

Mà những người ở đây đều là đám quỷ mới, cho nên lúc xuống dưới đây có rất ít người chủ động mang theo tiền, thậm chí số lượng quỷ mang theo một trăm triệu còn ít hơn nữa. Còn nếu ở đây làm quỷ nghèo không có tiền thì sao? Vậy thì cuộc sống của người đó chắc hẳn còn tồi tệ hơn so với lúc còn ở trên dương gian.

Lúc này lại nghe đối phương nói muốn tiêu phí một trăm triệu tệ để xử lý nghiệp vụ mở tài khoản như vậy, khiến cho tất cả đám quỷ hồn có mặt đều không nói nên lời.

"Lợi hại đấy người anh em, dùng một trăm triệu để xử lý nghiệp vụ mở tài khoản, thật đúng là đỉnh củ tỏi!"

"Người anh em, có phải phía trên đã đốt cho anh rất nhiều, cho nên anh mới dám phô trương lãng phí như vậy sao? Chẳng lẽ anh không sợ tài khoản không có tiền, sau khi đến Phong Đô chỉ có thể làm một con quỷ nghèo tội nghiệp à?”

Tên nam quỷ cao lớn cường tráng kia nghe xong chỉ “Ha hả” cười một tiếng: "Đời này, tôi cảm thấy chính mình chưa bao giờ làm điều gì xấu cả. Lúc còn sống, chỉ vì cứu sống một bé gái cho nên mới xuống đây. Chính vì thế mà phía trên đã đốt cho tôi rất nhiều tiền, mà tôi cũng tiện tay mang theo bên người một ít. Tôi cảm thấy công đức của chính mình hẳn là sẽ không quá ít, tệ nhất cũng không phải là số âm..."

Mọi người có mặt vừa nghe xong đều lộ ra vẻ cảm động, mà tôi đứng ở một bên, cũng lộ ra vẻ mặt tôn trọng.

Thì ra tên này là vì cứu người mà xuống đây, dùng chính mạng sống của mình để đổi lấy hy vọng sống sót cho một bé gái. Mà loại tâm tình không màng tới bản thân đó quả thực đáng được tôn trọng, cũng là một người tốt.

Tất nhiên là khi chúng quỷ ở trong thang máy đang khen ngợi đối phương thì cái tên Lý Đại Hành ở phía trước đã ấn xuống nút lên tầng thứ mười lăm.

“Đinh!”

Theo lời nhắc nhở vang lên, lúc này toàn bộ đám quỷ ở trong thang máy đều nhìn chằm chằm vào Lý Đại Hành.

Trong ngân hàng Thiên Địa này, càng lên cao thì chi phí càng đắt.

Tầng mười hai này đã lên tới 100 triệu, vậy còn tầng thứ mười lăm này sẽ tốn bao nhiêu tiền? Mà cái tên nam quỷ kia cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc mà hỏi: “Người anh em, lúc còn sống anh làm nghề gì vậy? Hình như ở tầng mười lăm này không cần phải xếp hàng đúng không?”

Lý Đại Hành cười: “Ồ, tôi là hướng dẫn viên du lịch của Hơn Nửa Bước, đây là danh thiếp của tôi! ”

Nói xong, Lý Đại Hành đã đưa cho tên nam quỷ này một tấm danh thiếp, mà tên nam quỷ kia đọc xong thì sửng sốt nói: "Người anh em, làm hướng dẫn viên du lịch ở Âm phủ này kiếm được nhiều như vậy sao? Lúc trước tôi có hỏi ở quầy lễ tân, không xếp hàng thì tốn bao nhiêu thì cô ấy nói với tôi là một tỷ.”

Loading...