Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1300

Cập nhật lúc: 2024-08-14 21:31:02
Lượt xem: 13

Tôi và Thượng Quan Thư liếc nhìn nhau một cái, cũng không muốn dừng lại chỗ này, càng không muốn bị những quỷ sai khác chú ý, cho nên sau khi phục hồi tinh thần thì bắt đầu tiếp tục gấp rút lên đường...

*****

Ở dương gian, chúng tôi là những người trừ tà, cho nên quyền lợi của đám quỷ sai này cao bao nhiêu, đương nhiên là cũng biết một ít, mà cái đó cũng giống với cái tên quỷ sai vừa g.i.ế.c c.h.ế.t cái tên mặc áo vest đen kia, g.i.ế.c gã chẳng khác nào g.i.ế.c một con chó.

Muốn g.i.ế.c là giết, g.i.ế.c xong là hết chuyện, mà cảnh tượng này cũng dạy cho rất nhiều quỷ hồn đang có mặt một bài học.

Chính là ở nơi này, quỷ sai là lớn nhất, cho dù trong cả cuộc đời bạn đã làm gì, có địa vị cao bao nhiêu, hay có bao nhiêu quyền thế tiền tài. Nhưng khi đứng ở trước mặt quỷ sai, cho dù là quỷ sai thấp kém nhất thì cũng phải biết kiềm chế một chút.

Thượng Quan Thư và tôi lẫn vào bên trong đám quỷ, không ngừng đi về phía trước dọc theo con đường lát đá màu xám này.

Dòng người giống như một con sông, uốn lượn tận trời. Mà ở xung quanh đây ngoại trừ bầu trời xám xịt và mây đen ra thì còn có một số loài thực vật không màu.

Những cái cây đó cũng giống như những bức ảnh đen trắng, chỉ có hai màu là màu xám và màu trắng, còn những màu sắc khác đều không tồn tại.

Nơi này chính là một thế giới chỉ có một màu xám xịt, mang đến cho người ta một cảm giác áp lực và khí tức c.h.ế.t chóc vô tận.

Thượng Quan Thư và tôi vừa đi vừa nhỏ giọng nói chuyện với nhau.

Còn điểm dừng tiếp theo mà chúng tôi muốn đến chính là trạm “Hơn Nửa Bước”.

“Hơn Nửa Bước” đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình.

Đây là trạm trung chuyển nằm giữa Âm và Dương, nó không thuộc về bất kỳ giới nào mà là một không gian độc lập. Chỉ cần đến được trạm “Hơn Nửa Bước” thì chúng tôi phải tìm ra cách để đi đến Quỷ Môn quan.

Chỉ sau khi bước vào Quỷ Môn quan thì mới có thể thực sự đi đến Âm giới.

Sau khi đi bộ khoảng hai ba ngày, chúng tôi đã nhìn thấy một thành trì xám xịt ở đằng xa.

Thành trì này có diện tích rất rộng và rất lớn.

Nhìn thấy cảnh tượng này, rất nhiều quỷ hồn có mặt đều hưng phấn hét lên.

"Chết tiệt, đây chính là Hơn Nửa Bước sao?"

"Mẹ nó, đi lâu như vậy, cuối cùng cũng nhìn thấy tòa thành “Hơn Nửa Bước!"

"Trước kia tôi từng đọc một cuốn tiểu thuyết nói rằng tòa thành “Hơn Nửa Bước” là một nơi giao nhau giữa nhân - thần - ma, không biết có phải như vậy không…”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1300.html.]

“…”

Nhiều người có mặt bắt đầu nghị luận sôi nổi về tòa thành “Hơn Nửa Bước” vừa mới xuất hiện này, mà tôi cũng nói với Thượng Quan Thư: “Thi Muội, cuối cùng thì chúng ta cũng đã nhìn thấy được tòa thành “Hơn Nửa Bước”. Không biết khoảng cách đến Quỷ Môn quan còn bao xa…”

Thượng Quan Thư lắc đầu, mặc dù cô ấy đã c.h.ế.t một lần rồi nhưng lúc cô ấy đi xuống đây thì chẳng khác gì quỷ hồn đờ đẫn ở bên cạnh, thậm chí bản thân còn không thể nhớ rõ được cảnh sắc dọc đường như thế nào.

Cho nên hai chúng tôi chỉ có thể tiếp tục đi về phía trước, mà tòa thành “Hơn Nửa Bước” kia cũng càng ngày càng gần.

Khoảng nửa ngày sau, chúng tôi đã xuất hiện ở phía trước tòa thành “Hơn Nửa Bước” này.

Tòa thành “ Hơn Nửa Bước” này giống như đột nhiên nhô lên khỏi mặt đất, bộ dáng trông vô cùng hùng vĩ, tường thành cao đến đáng sợ, mà nó cũng giống như những tòa nhà chọc trời ngày nay, độ cao của bức tường thành này tương đương với độ cao của mấy chục tầng.

Không chỉ có như thế, cổng thành còn có những bức tượng đá khổng lồ, mà những bức tượng đá kia là hai con ác thú vô danh, giương nanh múa vuốt trông vô cùng sống động, như thể sắp sống lại vậy.

Ở cổng thành còn được viết mấy chữ cái lớn “Thành Hơn Nửa Bước”.

Nhìn thấy một tòa thành nguy nga và hùng vĩ như vậy, khiến tôi không nhịn được mà hít một hơi thật sâu. Sau đó nắm lấy tay của Thượng Quan Thư rồi nói: “Thi Muội, chúng ta vào đi!”

Thượng Quan Thư “ừ” một tiếng rồi cùng tôi đi về phía cổng thành.

Ở trên cổng thành có quỷ sai canh gác, nhưng những tên quỷ sai này lại trông có vẻ hơi lười biếng, bọn chúng cũng không để ý đến những con quỷ đang đi vào thành, mà lại tụ tập thành từng nhóm hai, ba người để trò chuyện, thậm chí là có một số tên còn ở đó hút thuốc. Mà từng cảnh tượng lọt vào trong mắt tôi này, khiến trong lòng dâng lên một cảm giác quen thuộc của diễn viên quần chúng đang quay phim ở phim trường vậy.

Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng tất cả những điều này đều là sự thật, mỗi một viên gạch ngói ở đây, mỗi một cái quỷ hồn, quỷ sai ở đây đều có thật.

Tôi và Thượng Quan Thư cúi thấp người, không dám ở trong đám người nhìn đông nhìn tây, cứ cúi đầu như vậy rồi trực tiếp hòa vào trong đám quỷ...

Mới tiến vào bên trong thành “Hơn Nửa Bước”, một khung cảnh sống động đã hiện ra trước mặt. Bên trong thành Hơn Nửa Bước, ngựa xe như nước, tiếng rao hàng không ngừng.

"Đi xe, đi xe đi, sảnh dịch vụ. Một ngàn vạn minh tệ một lần!"

"Đoàn du lịch cao cấp của Hơn Nửa Bước, lo hết giấy tờ."

"Nhà hàng Cung Hương, ăn ngon uống tốt, món nào cũng có..."

"..."

Vừa nghe thấy những lời này, khiến cho tôi nhất thời có chút ngốc.

Chết tiệt, cảm giác như đang rời khỏi nhà ga vậy.

 

Loading...