Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1027

Cập nhật lúc: 2024-07-30 17:52:36
Lượt xem: 21

Không ổn rồi! Hiện tại là ban ngày, cương thi đâu thể nào tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Chúng cũng giống như ma quỷ vậy, nếu như chúng bị ánh mặt trời chiếu thẳng vào người, thì sẽ bị thiêu c.h.ế.t ngay tại chỗ mới đúng.

Nhưng vì sao, những thứ này đều không sợ ánh nắng mặt trời?

Trên người chúng có âm khí, còn nặng hơn cả thi khí, ngoài ra lại có xen lẫn một chút âm khí?

Tôi vừa định nói ra nghi hoặc trong lòng, thì lão Phong đứng bên cạnh đã lên tiếng trước: “Không đúng, chúng không hề sợ ánh mặt trời, chúng không phải cương thi! Chẳng lẽ chúng đã bị ác quỷ nhập vào người, trở thành thi quỷ sao?”

(Ở đây tác giả dùng từ “尸傀” tạm dịch là thi quỷ, mình thấy khái niệm thi cũng cũng na ná với quỷ nhập tràng, đều chỉ một hiện tượng tâm linh trong dân gian, sau khi người c.h.ế.t được khâm liệm thì vùng sống lại, vẫn hoạt động được như người bình thường như không thể coi là người sống được nữa, hơn nữa còn làm hại tới người sống.)

Tôi và lão Phong đều không thể xác định được đối phương rốt cuộc thuộc vào hình thức tồn tại gì, cho nên đồng loạt hướng ánh mắt học hỏi lên người sư phụ và Độc đạo trưởng.

Trong số mấy người chúng tôi, hai vị sư phụ này có kiến thức sâu rộng nhất, đặc biệt là Độc đạo trưởng, nếu đến cả ông ấy cũng không biết được, thì không còn ai biết mấy “thứ” kia rốt cuộc là gì.

Sư phụ tôi lên tiếng trước: “Chúng nó hẳn là thi (xác chết), không sai được rồi, nhưng trên người chúng lại có cả âm khí lẫn dương khí lẫn lộn vào nhau, lông tóc không dài, cơ thể không cứng chắc, nên không phải là cương thi hay hành thi. Nhưng cương thi được phân chia thành mười tám loại, Mẹ nó, thật là không thể nhìn ra chúng thuộc loại cương thi nào!”

Sư phụ tôi cũng không thể nào xác định được chủng loại của đối phương, không biết chúng là loại yêu vật gì.

Vì đến thời đại này, mấy thứ như vậy cơ bản là đã gần như tuyệt chủng rồi, mà mười tám loại cương thi được ghi chép trong “Bí mật về cương thi” cũng chẳng đầy đủ. Đừng nói là gặp đủ mười tám loại, dù cả đời này tôi chỉ gặp được ba loại cương thi thôi, cũng được xem như là chuyện “may mắn” rồi.

Trong lúc chúng tôi còn đang đánh giá đối phương, muốn thăm dò cụ thể xem đối phương ra sao để tìm ra cách đối phó thích hợp nhất.

Thì Độc đạo trưởng đã giữ im lặng một lúc lâu lại bỗng mở miệng: “Chúng vẫn giữ được hình dáng của con người, khi di chuyển thì như người sống, lúc yên tĩnh lại giống ma quỷ. Hai khí âm dương đều có, lại có da thịt, không sợ ánh mặt trời. Nếu bần đạo nhìn không làm, chúng chính là thi, cụ thể là Bì Thi.”

******

Độc đạo trưởng bỗng nhiên mở miệng, cất ra hai chữ “Bì Thi”.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1027.html.]

Khi chúng tôi nghe đến đó, trong lòng đều không khỏi căng thẳng.

Từ lần đầu tiên nhìn thấy t.h.i t.h.ể của Văn tiểu thư dù đã c.h.ế.t vẫn có thể động đậy, rồi biến thành cương thi, tôi liền tìm hiểu qua về các chủng loại thi sát.

Biết được có tất cả mười tám loại thi, mỗi loại đều có đặc điểm riêng, cũng có năng lực khác biệt, mỗi loại lại có cách thức hình thành khác nhau.

Thứ chúng tôi thường thấy và hiểu rõ nhất chính là cương thi, còn về loại Bì Thi này, tôi thực sự chẳng có hiểu biết gì về nó.

Tôi mang theo một tia kinh ngạc và hoài nghi, quay đầu nhìn về phía Độc đạo trưởng: “Độc tiền bối, Bì Thi là loại như thế nào? Chúng nó có nhược điểm gì? Chúng ta nên hành động ra sao đây?”

Tôi hỏi liên tục, bởi vì tôi phát hiện ra, cả một con đường phía trước mặt mình đã xuất hiện thêm sáu tới bảy chục con Bì Thi.

Đám thi sát này không di chuyển bằng cách nhảy lên nhảy xuống, mà là đi từng bước từng bước, nhưng bên trong cơ thể chúng nó luôn toả ra một luồng khí tức lạnh lẽo, mãnh liệt.

Nhưng loại khí tức này thật kỳ lạ. Nó không đơn thuần chỉ là thi khí, sát khí hay âm khí, mà là giống như sự trộn lẫn của mấy loại khí này với nhau, vừa kỳ lạ vừa đặc biệt, tôi cũng không biết phải miêu tả thế nào.

Dù sao, loại khí tức này cũng tạo cho người ta cảm giác rất, rất bí bách, áp bức, như thể có người cầm một tấm chăn chặn lên n.g.ự.c bạn vậy, khiến cho hô hấp của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Sắc mặt của Độc đạo trưởng trầm xuống, nắm chặt kiếm gỗ đào trong tay, đôi mắt tựa như dã thú kia tỏa ra ánh sáng đỏ như máu: “Trước nay, bần đạo cũng chưa từng giao đấu với thứ này, nhưng nhược điểm của Bì Thi hẳn chính là rốn của chúng. Khí của cương thi tụ ở ngực, khí của Bì Thi tụ ở rốn. Chỉ cần đánh vào rốn của chúng, hẳn là có thể g.i.ế.c c.h.ế.t được!”

Độc đạo trưởng vội vàng nói, tuy rằng bản thân ông ấy cũng chưa từng trực tiếp giao đấu với loại thi này bao giờ.

Nhưng kiến thức của ông ấy sâu rộng, đối với mấy loại yêu vật hiếm lạ thế này cũng có một chút hiểu biết.

Sau khi chúng tôi nghe được những lời này của Độc đạo trường, thần kinh của tất cả mọi người đều trở nên căng thẳng, càng siết chặt kiếm gỗ đào hơn.

Cũng vào lúc này, trong đám Bì Thi kia bỗng vang lên một tiếng gào “Ngao!”.

Tiếng gào này như xé rách không khí, nghe kĩ thì tiếng kêu này rất lạ, như thể thanh quản đã bị xé rách vậy.

Ngay sau tiếng kêu như bị xé rách thanh quản này, Bì Thi bốn phía đều như ăn phải thuốc kích thích hoặc bị tiêm m.á.u gà.

Loading...