Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1374

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:23:44
Lượt xem: 40

Đầu đường, bách tính đang nghị luận việc này, người Trình gia cũng đang nghị luận việc này.

Trình gia vẫn ở trong hẻm Đức An bên ngoài kinh thành, Tư Đồ Mạn ôm nữ nhi ngồi ở trong sân dỗ dành, Trình đại tẩu đang may giày đầu hổ cho tôn nữ.

Nàng ta cắn đứt sợi chỉ, giật giật khóe môi nói: "Chiêu Nhi, nhị cô con thật sự rất biết kiếm chuyện, làm sao lại chạy đến thành Dương Châu chứ, nàng và Hạ đại nhân kia có mâu thuẫn, Hạ gia ở Kinh Thành có thể buông tha cho nàng sao? Nàng cách khá xa thì không sao, con và Hạ đại nhân là quan đồng liêu, Hạ gia nếu như nhằm vào con thì cái chức quan thất phẩm của con lúc nào mới có thể thăng lên?"

"Nhị cô hắn dám kiếm chuyện vậy thì hẳn là có hậu chiêu xử lý cục diện rối rắm." Trình lão thái thái lạnh lùng nói, "Năm trước đại thiếu gia Hạ gia từ thôn Đại Hà chật vật hồi kinh, ta cũng cho rằng Chiêu Nhi sẽ gặp nạn, đến bây giờ không phải cũng không có việc gì sao? Hiện tại nhị cô hắn là Tuệ Thục Nhân tam phẩm, trước kia ta thiếu kiến thức, không hiểu tam phẩm cao bao nhiêu, ta ở Kinh Thành sinh sống hai năm, còn có thể không hiểu sao? Cho dù Chiêu Nhi tất cả thuận lợi, muốn lên tới quan tam phẩm vậy cũng phải chí ít bốn mươi năm mươi tuổi... Nhị cô hắn là người có bản lĩnh, không cần chúng ta ăn no quan tâm mù quáng."

Từ khi tới Kinh Thành, thấy qua sự kiện lớn, lão nhân gia bà ta liền càng ngày càng hiểu rõ nhị nữ nhi này của bà ta có bao nhiêu lợi hại.

Bà ta luôn cảm thấy, qua không bao lâu nữa, nhị nữ nhi này nhất định sẽ thành Nhị phẩm thậm chí nhất phẩm cáo mệnh phu nhân.

Sau khi trở thành Nhất Phẩm, vậy thì cả nước không có người thứ hai như vậy, Chiêu Nhi nhà bọn họ còn phải nhờ người nhị cô này bảo bọc nhiều.

Tư Đồ Mạn ôm nữ nhi đã ngủ say, nói khẽ: "Hiện tại dân gian có rất nhiều bách tính nghị luận ầm ĩ về chuyện này, bên trên nhất định sẽ có người thượng tấu vạch tội Hạ gia, Hạ gia chắc chắn thừa cơ hội tự mình giải thích, chuyện này nói không chừng cứ như vậy bị Hạ gia cho qua được... Tướng công là chất nhi ruột thịt của nhị cô, có thể đại diện cho nhị cô khởi bẩm, chỉ cần tướng công kiên trì tra rõ, Hoàng Thượng sẽ không tuỳ tiện buông tha cho Hạ gia."

"Ngươi nói linh tinh cái gì đó?" Trình đại tẩu bất mãn nhíu mày, "Chuyện lớn như vậy, Chiêu Nhi vẫn đừng xen vào thì hơn."

Trình Chiêu một mực nhíu lông mày suy tư, hắn nhìn thoáng qua thê tử, trong lòng vui vẻ, bởi vì hắn và thê tử đã nghĩ giống nhau.

Hắn đứng lên: "Con đi thư phòng viết sổ gấp."

Trình đại tẩu tức giận không thôi, căm tức nhìn Tư Đồ Mạn: "Nếu như Hạ gia động thủ với Chiêu Nhi thì xem ta trừng trị ngươi thế nào."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1374.html.]

Nhũ mẫu sau lưng Tư Đồ Mạn tức thiếu chút nữa thất thố, bị một ánh mắt của Tư Đồ Mạn mới khống chế lại.

"Nương đừng lo lắng, tướng công tự có chừng mực." Tư Đồ Mạn mở miệng cười, "Chuyện trên triều đình có tướng công, chuyện hài tử có ta, trong nhà lo liệu trên dưới còn phải dựa vào nương, không biết nương xem sổ sách tới đâu rồi?"

Vừa nhắc tới cái này, Trình đại tẩu liền có chút chột dạ.

Nàng ta học tập quản lý sổ sách đã hơn một năm, nhưng, không có chút tiến triển nào.

Về sau là Tư Đồ Mạn mang thai, nàng ta mới miễn cưỡng nhận công việc quản gia, nhưng tháng đầu tiên liền xảy ra sự cố, cuối cùng không có cách nào, chỉ có thể để bà tử bên người Tư Đồ Mạn đi qua hổ trợ, có bà tử tự thân dạy xem sổ sách thế nào, quản lý sổ sách thế nào, Trình đại tẩu vẫn không biết.

Nàng ta biết mình không có cái thiên phú này, thế nhưng lại không cam tâm đem quyển quản gia giao ra, thế là cứ một mực ráng chống đỡ.

"Nương đừng có gấp, từ từ xem."

Tư Đồ Mạn mặt mũi tràn đầy nhu hòa mà cười.

Mặc dù bây giờ là mẹ chồng quản lý sổ sách, nhưng kỳ thật là bà tử tâm phúc của nàng một tay xử lý chuyện trong nhà, nàng vừa không hoàn toàn buông bỏ quyền quản gia mà còn có thể kiềm chế được mẹ chồng, không có chuyện nào tốt hơn chuyện này.

Trình lão thái thái nhìn tôn tức một chút, không thể không thừa nhận, nàng dâu mà nhị nữ nhi tìm cho Chiêu Nhi rất là không tệ.

Người nhìn nhu thuận hiểu chuyện, tính cách hào phóng vui vẻ, hơn nữa còn có một ít thủ đoạn, có một nàng dâu như thế quản lý chuyện trong nhà, Chiêu Nhi hoàn toàn có thể yên tâm, cũng có thể tự do hoạt động trên triều đình.

Trình Chiêu một mực vùi mình ở trong thư phòng viết sổ gấp, viết không hài lòng thì viết lại, đến khuya mới xong.

Rạng sáng hôm sau, hắn dậy thật sớm rửa mặt mặc y phục, sau đó cưỡi xe ngựa đến cổng thành xếp hàng vào thành...

Loading...