Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1262

Cập nhật lúc: 2024-09-27 13:34:51
Lượt xem: 71

Không chỉ vậy, nông thôn Tây Bắc cũng vì trồng trọt các loại lương thực sản lượng cao, sau khi thu hoạch nộp xong thuế lương thực, lương thực còn lại ngoài tự mình ăn ra, phần lớn dư ra có thể bán cho thương nhân lương thực bên ngoài, thu nhập hàng năm vô cùng khả quan.

Con phố thương nghiệp dưới chân Hách Tri Nhiễm và Mặc Cửu Diệp được thành lập vào năm năm trước, cũng là năm thứ hai sau khi huynh đệ Mặc gia khải hoàn.

Do Hách Tri Nhiễm và Mặc Cửu Diệp cùng quy hoạch thiết kế làm nên.

Hai bên đường toàn là cửa tiệm có quy mô hình thức giống nhau.

Lúc trước sau khi xây dựng xong phố thương nghiệp, Hách Tri Nhiễm còn đề nghị chiêu thương bán ra bên ngoài, kết quả khi đó không ai có thể thấy khả quan hoàn cảnh kinh doanh của nơi này, những thương nhân kia đều cảm thấy Trấn Tây vương phi có ý nghĩ kỳ lạ, ở Tây Bắc cằn cỗi xây dựng những cửa tiệm lấy lòng mọi người, chỉ là vì vơ vét của cải.

Vì vơ vét của cải không sai, nhưng Hách Tri Nhiễm là vì thu thập của cải lớn, đồng thời cũng hy vọng Tây Bắc có thể thu hút một số buôn bán mà nàng không nghĩ tới.

Ai ngờ, những người đó căn bản không tán thành cách làm này của nàng, thế cho nên sau khi cửa tiệm bắt đầu bán, căn bản không ai hỏi thăm.

Người khác không có mắt nhìn, không có nghĩa là Đường Minh Duệ cũng không có năng lực phân biệt, hắn ta và Hách Tri Nhiễm hợp tác làm ăn lâu như vậy, sao lại không biết giá trị thương mại của những cửa hàng này trong tương lai chứ?

Đường Minh Duệ của thời điểm này, tuy đã kiếm được một ít tiền tài, nhưng muốn mua hết cửa tiệm trên con phố này, vẫn là hết sức có áp lực với hắn ta.

Nếu có thể vì một ít khó khăn này mà từ bỏ cơ hội tốt, thế thì không phải Đường Minh Duệ rồi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1262.html.]

Không biết Đường Minh Duệ kiếm được tiền trang nào mượn bạc, cuối cùng mua lại hơn phân nửa cửa tiệm trên phố thương nghiệp Tây Bắc. Hắn ta chưa bao giờ nghĩ tới ngày sau phố thương nghiệp trở nên phồn hoa sẽ chuyển nhượng những cửa tiệm này cho người khác kiếm lấy chênh lệch giá, chỉ là muốn toàn bộ dùng để làm ăn hợp tác với Mặc gia.

Sự thật cũng là như thế, Hách Tri Nhiễm không thích làm ăn, rơi vào đường cùng làm nhà cung cấp, hiện giờ tất cả sản phẩm sản xuất từ các xưởng và nhà máy của Mặc gia tiến hành hợp tác với Đường Minh Duệ.

Hiện tại Đường Minh Duệ làm ăn càng ngày càng lớn, đã trải rộng khắp vương triều Đại Thuận và các nước nhỏ xung quanh.

Năm ngoái, dưới sự giới thiệu của Mạnh Hoài Ninh, hắn ta giao ngân lượng kiếm được trong tay cho triều đình, làm chi phí xây dựng Đại Vận Hà và đê đập của vương triều Đại Thuận.

Làm nên cống hiến lớn như vậy, Nam Vũ ắt sẽ không để Đường Minh Duệ thất vọng, khâm thưởng tấm biển màu vàng, trên đó viết mấy chữ to "Hoàng thương Đại Thuận".

Đường Minh Duệ cũng đã trở thành đại hoàng thương danh chính ngôn thuận, sớm hơn lịch sử mà Mặc Cửu Diệp và Hách Tri Nhiễm biết rõ năm năm.

Trên phố thương nghiệp có nhiều cửa tiệm, nhưng Đường Minh Duệ và Hách Tri Nhiễm hợp tác làm ăn cũng nhiều, căn bản không cần lo lắng vấn đề nhiều cửa tiệm như vậy sẽ để đó không dùng.

Sau khi Đường Minh Duệ mở các loại cửa tiệm, kéo lên kinh tế của phố thương nghiệp, một số cửa tiệm còn lại cũng bị quét sạch trơn.

Lúc bấy giờ những người không thấy nơi này khả quan, có thể nói là hối hận tột cùng.

Hiện nay cửa tiệm ở phố thương nghiệp có thể nói là số tiền lớn cũng không cầu được.

Người ta kiếm tiền cũng không đủ, ai lại bằng lòng bán cửa tiệm đi chứ?

Loading...