Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1242

Cập nhật lúc: 2024-09-27 09:22:07
Lượt xem: 56

Những người khác cũng như nhau, quỳ xuống theo Mạnh Hoài Ninh.

Trong miệng Mạnh Hoài Ninh hô to: "Thần Mạnh Hoài Ninh tiếp chỉ."

Người truyền chỉ cũng không hề lề mề, mở thánh chỉ trong tay ra cung kính đọc.

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, huyện lệnh Doãn thành Mạnh Hoài Ninh văn thao võ lược, tài đức vẹn toàn..."

Tóm lại, phía trước khen ngợi Mạnh Hoài Ninh đủ thứ, đề chính cuối cùng là mệnh hắn ta chạy tới kinh thành phụ tá hoàng đế trong vòng một tháng, hơn nữa chức vị còn là nhất đẳng công thủ phụ.

Thủ phụ thì thôi rồi, đây là chức quan còn có quyền lực hơn thừa tướng, từ khi vương triều Đại Thuận khai quốc tới nay, cũng chỉ có tổ tiên hoàng đế phong một vị thủ phụ.

Sau đó vì thủ phụ kia giỏi giở trò quyền thuật, lại nổi lên ý nghĩ không nên có mới bị bãi miễn.

Từ đó về sau, vì không cho thần tử quyền lợi lớn như thế, các đời hoàng đế vương triều Đại Thuận đều chưa từng có phong thủ phụ gì nữa.

Bút tích này không cần hỏi cũng biết nhất định là từ tay Nam Vũ.

Lòng nghi ngờ của Thuận Vũ Đế rất nặng, đặc biệt là chuyện đảng hoàng hậu vừa mới bình ổn, ông ta cũng không có can đảm tạo thêm một quyền thần.

Có thể thấy, Nam Vũ là quyết đoán biết bao, năng lực nhìn thấy tài năng cũng không phải bình thường.

Hắn ta biết Mạnh Hoài Ninh sẽ trở thành phụ tá trái phải của mình, một đạo thánh chỉ triệu hồi kinh thành, trực tiếp phong chức thủ phụ.

Đương nhiên, đoạn này cũng có khác biệt rất lớn với lịch sử.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1242.html.]

Lịch sử ghi lại, là Mạnh Hoài Ninh đi theo bên cạnh Nam Vũ nhiều năm, vì hắn ta gây dựng giang sơn lập công lao hãn mã, lúc này mới có chức vụ thủ phụ ngày sau của hắn ta, hơn nữa điều này nên là chuyện của rất nhiều năm sau.

Nhưng mọi thứ này thay đổi khá tốt, Mạnh Hoài Ninh sớm ngày nắm quyền, có thể trợ giúp Nam Vũ phát triển nhanh hơn.

Lần này thì tốt rồi, Mạnh Hoài Ninh không cần xoắn xuýt vấn đề sau khi làm tri phủ không thể về thôn Tây Lĩnh nữa, trực tiếp đi kinh thành nhậm chức.

Mạnh Hoài Ninh ngạc nhiên tiếp nhận thánh chỉ.

Người truyền chỉ cũng không có một lời nói nhảm, dặn dò: "Hiện giờ hoàng thượng đang là lúc dùng người, người đăng cơ xong, đạo thánh chỉ đầu tiên chính là chiêu thủ phụ đại nhân vào kinh, còn hy vọng thủ phụ đại nhân không phụ mong đợi của hoàng thượng đối với ngươi."

Mạnh Hoài Ninh có thể nói hắn ta không muốn đi sao?

Không thể

Như thế chính là kháng chỉ bất tuân, huống hồ Nam Vũ xác thực đối có ơn cứu mạng với hắn ta, nếu là không có Nam Vũ trợ giúp, e rằng hiện tại hắn ta cũng đã mất mạng.

"Được, ta chuẩn bị một phen lập tức vào kinh."

Người truyền chỉ vừa rời khỏi, thoáng chốc huynh đệ Mặc gia vây quanh Mạnh Hoài Ninh.

Đại ca vỗ nhẹ bờ vai của hắn ta: 'Muội phu là người có đại tài, ở lại Tây Bắc nhỏ nhoi chắc chắn sẽ mai một tài hoa của đệ, bây giờ hợp ý hoàng thượng, là vinh quang của Mạnh gia đệ, cũng là vinh quang của Mặc gia."

Lời này nói ra hết tiếng lòng của huynh đệ Mặc gia, tuy bọn họ đều hy vọng muội muội và muội phu có thể ở lại Tây Bắc sống chung với bọn họ, nhưng ai cũng không muốn vì vậy mà làm lỡ tiền đồ của người ta.

Người có năng lực thì phải đến vị trí thích hợp.

Mặc Sơ Hàn bước từ trong đám người ra, thời gian hắn ta tiếp xúc với Mạnh Hoài Ninh là nhiều nhất, quan hệ của hai người cũng là mật thiết nhất. Hắn ta ôm lấy bả vai của Mạnh Hoài Ninh, chính trực nói: "Tiểu tử ngươi nhất định phải nhớ kỹ, Hàm Nguyệt có chín vị huynh trưởng bọn ta làm chỗ dựa cho muội ấy, nếu bọn ta nghe nói muội ấy ở kinh thành sống không thoải mái, cẩn thận huynh đệ bọn ta đi sang đó san bằng phủ trạch của đệ."

Loading...