Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1220

Cập nhật lúc: 2024-09-27 08:11:41
Lượt xem: 71

Ngọc tỷ bị mất không phải chuyện nhỏ gì cả, đây tuyệt đối là một rắc rối lớn đối với hoàng gia.

Còn có người khác không biết, Thuận Vũ Đế đã nổi lên ý nghĩ nhường chỗ cho Nam Vũ, Viên Thanh đạo trưởng nói tử vi tỉnh lúc sáng lúc tối, là có một vị đế vương mới sắp sinh ra, hẳn là nói chuyện này.

Căn cứ vào hai việc này, có thể nói Thuận Vũ Đế là tin tưởng không nghi ngờ lời nói của Viên Thanh đạo trưởng.

Thuận Vũ Đế trước mặt văn võ cả triều, hỏi Viên Thanh đạo trưởng làm sao phá giải rắc rối lần này, chứ không hỏi chuyện đế vương mới ra đời.

Viên Thanh đạo trưởng bấm ngón tay tính toán một phen, báo cho Thuận Vũ Đế, trước giờ tý tối nay, thiết lập thần đàn ở kinh thành.

Bởi tử vi tỉnh bộc lộ tài năng, vương triều Đại Thuận sắp sinh ra một vị đế vương mới, vị đế vương này sẽ trở thành minh quân các triều đại, đưa vương triều Đại Thuận tới một điểm cao chưa từng có trong lịch sử.

Đương nhiên, thân phận của vị đế vương mới này chắc chắn là huyết mạch hoàng gia danh chính ngôn thuận.

Ông ta đề nghị Thuận Vũ Đế sắp xếp sẵn danh sách ứng cử viên có tư cách tiếp nhận đế vương trên thần đàn, và yêu cầu ông ta thành kính khẩn cầu cầu nguyện, xin đạo tổ có thể chỉ dẫn đường lối.

Dựa theo cách của ông ta, chỉ cần thành tâm, ông ta cam đoan trước buổi sáng ngày mai, toàn bộ rắc rối của hoàng gia sẽ giải quyết dễ dàng, hơn nữa một đời đế vương mới cũng sẽ thuận theo ý trời trổ hết tài năng.

Thuận Vũ Đế quả thực chính là tin tưởng không nghi ngờ việc này, lập tức dặn dò lui triều, mời Viên Thanh đạo trưởng chỉ điểm ông ta đích thân dẫn người kiến tạo thần đàn.

Tuy rằng Thuận Vũ Đế thờ phụng những thứ này, nhưng trong triều thần lại có người không tin.

Nhưng mấy người này đều hiểu rõ tính tình của Thuận Vũ Đế, mặc dù cảm thấy việc này hết sức hoang đường, cũng không ai dám đứng ra phản bác!

Thật ra, tất cả mọi người không biết là vị Viên Thanh đạo trưởng này ít nhiều cũng là nhận lời nhờ của Mặc Cửu Diệp và Hách Tri Nhiễm, mới tiến cung gặp mặt Thuận Vũ Đế.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1220.html.]

Mấy ngày trước đó, Mặc Cửu Diệp và Hách Tri Nhiễm ở trong phủ Thượng thư nhàm chán, bèn dự tính dịch dung đi ngoại ô kinh thành dạo một vòng.

Vào ngày đó, dọc đường bọn họ gặp được Viên Thanh đạo trưởng vân du đến kinh thành.

Hách Tri Nhiễm và Mặc Cửu Diệp cải trang thành phu thê thương nhân vừa tới kinh thành, vừa mới ra khỏi thành không bao lâu thì đã gặp được cha nương Cẩu Đản mà nàng từng cứu chữa.

Nương Cẩu Đản vừa nhìn thì đã nhận ra Hách Tri Nhiễm là ân nhân cứu mạng của nhi tử bà ta, lập tức nắm lấy nàng chân thành nói lời đa tạ.

Hành động này vừa vặn thu hút được sự chú ý của Viên Thanh đạo trưởng.

Cho dù Hách Tri Nhiễm có làm chút thay đổi trên gương mặt, nhưng người tu đạo chỉ nhìn xương cốt của con người.

Sau khi ông ta nhìn thấy xương cốt trên mặt Hách Tri Nhiễm, kinh ngạc hết một hồi lâu.

Đợi đến khi ông ta phản ứng lại, Mặc Cửu Diệp và Hách Tri Nhiễm đã đi rất xa.

Sau khi Viên Thanh đạo trưởng đuổi theo, lần nữa quan sát tướng mạo của Hách Tri Nhiễm, tất nhiên hành động này khiến Mặc Cửu Diệp phản cảm, và lên tiếng cảnh cáo Viên Thanh.

Viên Thanh dưới tình thế cấp bách nói một câu: "Khó trách... Khó trách... Từ nay vận mệnh của vương triêu Đại Thuận sẽ xảy ra thay đổi!"

Ông ta vừa dứt lời, trái lại khiến Mặc Cửu Diệp và Hách Tri Nhiễm không biết làm sao lắm.

Không ai hiểu rõ hơn hai phu thê bọn họ, đoạn lịch sử này xác thực đã xảy ra rất nhiều thay đổi so với ghi chép trong sách.

Hách Tri Nhiễm thăm dò hỏi: "Dám hỏi tại sao đạo trưởng lại nói như thế?"

Loading...