Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1213

Cập nhật lúc: 2024-09-26 21:01:11
Lượt xem: 56

Lần này giải quyết xong sự việc của kinh thành, nàng trở về Tây Bắc dự tính phát triển sản nghiệp trong nhà thật tốt.

Mỗi một việc làm ăn của nàng, đều có thể nói là một phần độc nhất tại thời đại này.

Mặc dù việc làm ăn của bọn họ đều là hợp tác với Đường Minh Duệ, sẽ không làm thương nhân xuất đầu lộ diện kia, nhưng trên đời này nào có bức tường không lọt gió?

Một khi bị người có lòng để ý tới, ắt sẽ hỏi thăm được căn nguyên của những hàng hóa này, lỡ như lại gặp phải thương nhân vì lợi ích không từ thủ đoạn như ông chủ Kim, chẳng phải là lại sẽ gây thêm rắc rối cho nhà mình sao.

Ông chủ Kim còn không tính là nhân vật to gì, ngược lại không thể tạo thành thương tổn gì cho Mặc gia.

Nhưng ngày sau việc làm ăn của Đường Minh Duệ chắc chắn sẽ càng làm càng lớn, thậm chí trải rộng khắp cả vương triều Đại Thuận cho tới các nước nhỏ xung quanh.

Tiếp tục như vậy, người ghi nhớ nguồn sản xuất Mặc gia không thể nào lại là loại tiểu thương nhân như ông chủ Kim, rất có thể kinh động một số quan to quý nhân hoặc một vài thế lực.

Hiện nay Mặc gia nuôi nhiều tư binh như thế kia, cũng không cần lo lắng có người sẽ ghi nhớ, nhưng ai sẽ chê cuộc sống an nhàn không dễ chịu chứ?

Tóm lại, muốn triệt để ngăn chặn những rắc rối có thể sẽ xảy ra sau đó, cách tốt nhất chính là trong tay phải có quyền thế nhất định.

Nói toạc ra chính là tuy ngươi ghi nhớ ta, nhưng ngươi lại không dám làm gì ta, chỉ có thể trừng mắt sốt ruột.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1213.html.]

Hách Tri Nhiễm chính là muốn hiệu quả này. Đương nhiên, cá nhân nàng cũng không thích Mặc gia lại dính vào những chuyện triều đình này, tuy nói tương lai thiên hạ này sẽ là của Nam Vũ, hắn ta là một hoàng đế tốt cần chính yêu dân, những thứ này, chỉ cần bách tính được lợi là tốt rồi, đối với Mặc gia quay lại triều đình cũng không có sức hấp dẫn rõ rệt gì.

Điều Hách Tri Nhiễm muốn chính là, hy vọng Mặc gia có thể sở hữu một địa bàn thuộc về bọn họ, bề ngoài là chịu sự thống trị của vương triều Đại Thuận, nhưng thật sự là thiên hạ thuộc về Mặc gia.

Nàng không có ý nghĩ mưu phản hoặc là phản nghịch, chỉ là muốn ở cổ đại có thể thông qua sự cố gắng của bản thân, tạo ra một khu vực giàu có và phát đạt.

Ví dụ như hiện đại, sau khi Đại Hạ quốc kiến quốc, cho phép một bộ phận khu vực trở nên giàu có trước, nàng cũng muốn kiến tạo một mảnh khu vực như vậy tại nơi này.

Vừa rồi Nam Vũ chủ động đề xuất phong vương cho Mặc gia, Hách Tri Nhiễm suy đoán, chuyện này Nam Vũ chắc chắn là đã có hỏi han Thuận Vũ Đế trước, bằng không với mức độ thận trọng của hắn ta, không thể nào nói những chuyện không có bóng dáng đó.

Bởi vậy, nàng có thể xác định, chỉ cần Mặc gia đồng ý quay lại triều đình, chiếm được vương vị này là tất nhiên.

Đương nhiên nàng cũng biết rõ, bề ngoài phong vương, trong lịch sử rất nhiều vương khác họ đều là chỉ có danh hiệu, trên thực tế không có bất kỳ quyền lợi gì.

Nói toạc ra, chính là cách làm để khen thưởng một số thần có công của hoàng đế.

Một khi Mặc gia phong Vương, cũng giống như rất nhiều vương gia không có thực quyền trong lịch sử, ban thưởng phủ đệ ở lại kinh thành hưởng phúc, trên thực tế còn không bằng quyền lợi của một quan viên bình thường.

Hiệu quả như vậy, cũng không phải điều Hách Tri Nhiễm muốn, nàng cũng không muốn Mặc gia dễ dàng trở về triều đình như vậy, đòi lấy vương vị này, đồng thời nhất định phải tặng kèm một số đồ vật khác, đây mới là mục đích thật sự nàng để lại một tia hy vọng cho Nam Vũ.

Loading...